Những chuyến xe kỳ diệu- Bài 10: Mai Linh mà! Đâu chỉ biết lái xe

Thứ hai, 19 Tháng 8, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Vào khoảng 01 giờ 00 sáng ngày 19.02.2019, một bé gái đáng yêu, nặng 3,4kg đã chào đời ngay trên xe taxi của anh Nguyễn Văn Anh.

Niềm vui lẫn sự xúc động vẫn còn hiện rõ trên nét mặt của lái xe Nguyễn Văn Anh - sinh năm 1992 - Số tài 5218 - BKS 36A - 081.14 thuộc đội xe Hợp tác kinh doanh TP. Thanh Hóa, bởi đây là lần đầu tiên anh được làm “ông đỡ” bất đắc dĩ kể từ khi gia nhập gia đình Mai Linh Thanh Hóa cách đây 3 năm.

Trong ca kinh doanh đêm 18.02.2019 cũng như mọi ca kinh doanh khác, lái xe Nguyễn Văn Anh vẫn chăm chỉ chờ đón khách tại khu vực thị trấn Quảng Xương (Thanh Hóa) thì có một khách hàng vẫy xe yêu cầu đến đón khách tại thôn Ninh Phúc, xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương. Khách hàng lên xe là một sản phụ đến ngày sinh nở. Trên đường đưa khách hàng đến Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa, qua kinh nghiệm trong nghề, lái xe nhận thấy sản phụ có dấu hiệu sinh sớm nên đã đề nghị người nhà đưa sản phụ vào bệnh viện huyện Quảng Xương. Tuy nhiên, nguyện vọng của gia đình sản phụ lại muốn sinh bé trên bệnh viện tuyến tỉnh nên anh Nguyễn Văn Anh đã cố gắng di chuyển thật nhanh cho kịp thời gian. Nhưng mới di chuyển được vài cây số đến đoạn cầu Quán Nam, sản phụ đã chuyển dạ. Trong đêm tối, người nhà sản phụ lại quá bối rối trước tình huống bất ngờ này, lái xe đã trấn an khách hàng, đồng thời hỗ trợ sản phụ sinh em bé an toàn trên xe taxi. Sau đó, nhanh chóng đưa hai mẹ con sản phụ vào Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa để các bác sĩ chăm sóc.

                            Lái xe Nguyễn Văn Anh bên cháu Diệu Anh tại bệnh viện.

Bố mẹ cháu bé, anh Nguyễn Văn Sáng và chị Nguyễn Thị Lan hết sức vui mừng và bày tỏ sự cảm phục đối với lái xe Nguyễn Văn Anh, có lẽ câu chuyện này sẽ được kể cho mọi người và em bé khi bé lớn lên. Câu chuyện về người lái xe Mai Linh làm “ông đỡ” bất đắc dĩ, về giây phút chào đời đặc biệt của bé. Bé gái kháu khỉnh nặng 3,4kg được đặt tên là Nguyễn Thị Diệu Anh - trùng tên với lái xe - mang ý nghĩa của sự diệu kỳ về mối duyên lành với lái xe Mai Linh.

Thay mặt cho Mai Linh Thanh Hóa, đại diện Ban chấp hành Công đoàn cùng với lái xe Nguyễn Văn Anh đã xuống thăm hỏi, tặng quà và chúc mừng với gia đình sản phụ đón thêm thành viên mới. Gia đình anh Sáng - chị Lan cũng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến Tập đoàn Mai Linh nói chung và Công ty Mai Linh Thanh Hóa nói riêng đã đào tạo được những lái xe tận tụy với khách hàng như anh Nguyễn Văn Anh.

Gặp lại lái xe Nguyễn Văn Anh trong buổi vinh danh và trao thưởng của Công ty dành cho lái xe có thành tích xuất sắc trong phục vụ khách hàng, lái xe Văn Anh đã để lại ấn tượng về một người lái xe taxi Mai Linh tận tâm với khách hàng, với nụ cười luôn nở trên môi. Anh chia sẻ thêm, nghề lái xe taxi tuy vất vả nhưng rất thú vị, bởi được đi nhiều nơi, được gặp nhiều khách hàng. Cũng có lúc gặp những khách hàng trái tính, nhưng xác định nghề taxi là nghề “làm dâu trăm họ” nên anh luôn có ứng xử phù hợp trong các tình huống này với tinh thần “khách hàng là trên hết”. Có những khi trên đường gặp người bị nạn, anh sẵn sàng đưa đi cấp cứu mà không nhận tiền cước. Chuyến xe đưa sản phụ đến bệnh viện sinh cháu bé Diệu Anh - Anh cũng tặng lại gia đình như là tiền mừng cho cháu bé ngoan, khỏe, hay ăn chóng lớn.

                Đại diện Mai Linh Thanh Hóa thăm và tặng quà cho chị Nguyễn Thị Lan

Viết câu chuyện này, tôi chỉ muốn kể về những người lái xe Mai Linh - được đào tạo bài bản về phong cách phục vụ và về văn hóa doanh nghiệp được thấm nhuần trong nhận thức, ý thức của từng nhân viên, về thương hiệu mang “Màu xanh cuộc sống” thân thương trong lòng khách hàng.

                                                                                            Triệu Thị Lan Anh

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055