MAI LINH VƯỢT THÁCH THỨC - ĐÓN THỜI CƠ

Thứ hai, 30 Tháng 1, 2023 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Sáng 30/1 (ngày 9 tháng Giêng âm lịch), Ban Lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh cùng 160 cán bộ nhân viên ở 63 tỉnh thành và các huyện đảo tham gia chuyến Về nguồn 2023.

Ông Hồ Huy - Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh thắp hương tại điểm tham quan

Đây là hoạt động truyền thống của Tập đoàn Mai Linh vào mỗi dịp xuân về, để cán bộ nhân viên (CBNV) hiểu hơn những giá trị lịch sử, truyền thống cao cả và ý nghĩa của dân tộc, của cội nguồn. Bên cạnh đó, Về nguồn còn là dịp để đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, vận hành doanh nghiệp cho cán bộ cấp quản lý của Tập đoàn.

Chương trình Về nguồn năm 2023 của Tập đoàn Mai Linh có chủ đề: Vượt thách thức - Đón thời cơ với mục tiêu phát huy các giá trị văn hóa; đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và tự hào con cháu Lạc Hồng. Chương trình Về nguồn hàng năm của Tập đoàn Mai Linh cũng nhằm “rèn chí – luyện tài” cán bộ quản lý trong giai đoạn phát triển mới, ứng dụng công nghệ chuyển đổi số với nhiều thách thức. Tinh thần “Chiến binh Mai Linh” tự lực tự cường, khai thác hiệu quả nguồn lực con người và đầu tư tài chính, đạt mục tiêu kinh doanh hiệu quả.

Đoàn công tác Về nguồn năm 2023 của Tập đoàn Mai Linh xuất phát từ 3 miền Bắc, Trung, Nam của đất nước đã hội ngộ tại Đền bà Chúa Kho (Bắc Ninh) để tham gia lễ viếng đầu năm cùng hàng ngàn người dân khắp cả nước tề tựu về đây.

Cán bộ nhân viên Tập đoàn Mai Linh tại đền Bà Chúa Kho

Đền bà Chúa Kho Bắc Ninh được xây dựng vào thời nhà Lý để tưởng nhớ tấm lòng bao dung, cũng như những cống hiến to lớn của Bà cho dân tộc. Tương truyền, Bà Chúa Kho (tên thật là Lý Thị Châu, tục gọi là Châu Nương) là một phụ nữ nhan sắc tuyệt trần, lại khéo tổ chức sản xuất, tích trữ lương thực, trông nom kho tàng Quốc gia trong và sau chiến thắng Như Nguyệt (1076) do Lý Thường Kiệt lãnh đạo. Bà còn có công chiêu dân, lập ấp ở vùng Quả Cảm, Cô Mễ, Thượng Ðồng, giúp người dân khai khẩn đất đai nông nghiệp.

Sau này Bà trở thành Hoàng hậu dưới triều Lý, giúp nhà vua trong việc kinh bang đất nước, giữ gìn kho lương. Bà bị giặc sát hại trong lúc phát lương cứu giúp dân làng. Cảm kích tấm lòng bao dung của Bà, nhà vua đã phong Bà là Phúc Thần. Nhân dân Cô Mễ nhớ ơn và lập Đền Bà Chúa Kho tại vị trí kho lương cũ trên Núi Kho.

Ông Hồ Huy - Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh thắp hương tại điểm tham quan

Sau đó, đoàn tiếp tục đi viếng Thăng Long tứ trấn: Đền Bạch Mã; Đền Quán Thánh; Đền Voi Phục và Đền Kim Liên. Đây còn được coi là bốn ngôi đền linh thiêng bậc nhất chốn Kinh Kỳ bởi lịch sử hình thành và vẻ đẹp văn hóa trong tín ngưỡng của người Việt Nam. Tứ trấn là nét độc đáo về tâm linh, là nơi lưu giữ vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng dân gian của người Việt, khiến bao thế hệ tự hào về lịch sử của cha ông.

Thăng Long tứ trấn giữ bốn phương Đông, Tây, Nam, Bắc của kinh thành Thăng Long xưa: đền Bạch Mã trấn phía Đông, đền Voi Phục trấn phía Tây, đền Kim Liên trấn phía Nam, đền Quán Thánh trấn phía Bắc. Hơn một nghìn năm qua, Thăng Long tứ trấn luôn giữ vị trí đặc biệt trong không gian văn hóa, lịch sử của Thăng Long - Hà Nội. Sự tồn tại của Thăng Long tứ trấn là lời gợi nhắc, dấu ấn ghi tạc về sự thịnh trị của kinh thành Thăng Long xưa, góp phần làm nên sự đa dạng, giàu có cho tài nguyên di sản văn hóa trên mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Ông Hồ Huy – Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho biết tinh thần uống nước nhớ nguồn của Mai Linh được tiếp nối từ thế hệ này sang thế hệ khác. Sự khởi đầu bắt nguồn từ sự tri ân và tưởng nhớ về quá khứ, cha ông. Về nguồn cũng chính là nét đẹp văn hóa mà Tập đoàn Mai Linh mong muốn CBNV thấm nhuần từ lúc khởi nghiệp tới nay.

Cán bộ nhân viên Tập đoàn Mai Linh tại đền Kim Liên

Ngoài các địa danh nói trên, chương trình Về nguồn sẽ tham quan các địa danh: đền Mẫu Tản Viên (Ba Vì), Đền Phủ Dầy (Nam Định), Núi Nưa (Thanh Hóa), Đền thờ Trạng nguyên Hồ Hưng Dật (Nghệ An), Quảng Trường Bác Hồ, Làng Sen (quê nội Bác Hồ), Làng Hoàng Trù (quê ngoại Bác Hồ) và viếng mộ Bà Hoàng Thị Loan thân mẫu của Bác Hồ.

Đặc biệt, chương trình đào tạo là một trong những nội dung quan trọng của Về nguồn năm 2023 với các nội dung: Xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp trong bối cảnh xu thế chuyển đổi (Ông Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Cố vấn Hiệp hội Phát triển Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam); Truyền thống uống nước nhớ nguồn Tổ tiên Việt Nam, công ơn sinh thành, lòng biết ơn và sự tử tế (GS. TS Hoàng Chí Bảo - Chuyên gia cao cấp, Nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương); Hội thảo chia sẻ các giải pháp nâng cao năng lực quản lý điều hành doanh nghiệp, quản trị hệ thống bằng công nghệ với mục tiêu “Vượt thách thức - Đón thời cơ” (Ông Phạm Minh Sương - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Vận tải Tập đoàn Mai Linh).

Cán bộ nhân viên Tập đoàn Mai Linh chụp hình lưu niệm

Hh 31/01/2023

Bài viết rất hay nội dung phong phú. Ý nghĩa tuyệt vời của chương trình vượt thách thức đón thời cơ của tập đoàn mai linh năm nay.2023 sẽ là một năm bản lề tiếp theo trong 10 năm phát triển. 20 năm xây dựng tiếp theo để lại cho đất nước một di sản văn hóa, thành công của một tập đoàn dân doanh sinh ra và lớn lên trong thời kỳ đổi mới đất nước hội nhập quốc tế.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055