Mai Linh Nghệ An: Một bé gái chào đời trên xe taxi

Thứ bảy, 15 Tháng 6, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Sáng nay ngày 15/6/2019, Ban lãnh đạo Mai Linh Nghệ An  đã đến chúc mừng, thăm hỏi gia đình chị Lò Thị Thơm - sản phụ sinh trên taxi Mai Linh.

Ban lãnh đạo Mai Linh Nghệ An và nhân viên lái xe Trịnh Hồng Quân đến chúc mừng, thăm hỏi gia đình sản phụ

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 12/6/2019 anh Trịnh Hồng Quân (số tài: 1366- đội xe Bến Thủy- Mai Linh Nghệ An) nhận được thông tin từ tổng đài có sản phụ ở 47 Trường Chinh, thành phố Vinh cần đến bệnh viện Sản Nhi Nghệ An gấp. Nhận được tin anh Quân nhanh chóng chạy tới địa điểm mà tổng đài thông báo một cách nhanh nhất có thể.

Khi xe vừa di chuyển khoảng được 2km, thì sản phụ Lò Thị Thơm có dấu hiệu chuyển dạ, vỡ nước ối và kêu đau liên tục. Thấy trường hợp  nguy cấp, anh Quân  đã quyết định dừng xe bên đường, cùng chồng sản phụ là Trần Mạnh Tuấn hỗ trợ, động viên và hướng dẫn chị Thơm hít thở sâu và thực hiện những thao tác đỡ đẻ. Sau những phút giây căng thẳng một  bé gái đã cất tiếng khóc chào đời

 Sau khi nhận thấy mẹ con sản phụ đã an toàn, anh Quân tiếp tục chạy xe  đến Bệnh viện Nhi để bác sĩ cắt dây rốn cho em bé và chăm sóc sức khỏe cho mẹ con sản phụ sau sinh. Bé gái nặng 3,3 kg được gia đình đặt tên là Trần Hoàng Yến.

“Thay mặt gia đình chúng tôi xin chân thành cảm ơn lái xe Trịnh Hồng Quân và hãng taxi Mai Linh. Thực sự lúc đó hai vợ chồng tôi cũng rất bối rối, vừa lo vừa sợ. May nhờ có anh lái xe taxi hỗ trợ nên ca sinh đã mẹ tròn con vuông,” anh Trần Mạnh Tuấn chia sẻ.

Nhân viên lái xe Trịnh Hồng Quân

Đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 100 em bé được sinh ra trên những chiếc xe màu xanh Mai Linh. Để kịp thời và tự tin hỗ trợ các sản phụ vượt cạn thành công trên các chuyến xe, lái xe của Mai Linh đều được đào tạo các lớp sơ cấp cứu y tế, cũng như trang bị một tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng giúp đỡ hỗ trợ cộng đồng trong mọi tình huống.

 

 

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055