Mai Linh Hà Nội đồng hành cùng VOV Giao thông mang hơi ấm lên bản cao

Thứ hai, 11 Tháng 11, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Ngày 08 tháng 11 năm 2019, Mai Linh Hà Nội đồng hành cùng Đoàn thanh niên VOV Giao thông – Đài tiếng nói Việt Nam tổ chức chương trình thiện nguyện “Sưởi ấm bản cao” tại điểm trường Mẫu giáo và Tiểu học Lũng Chư 3 ( xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang).

Thượng Phùng là một xã biên giới đặc biệt khó khăn ở huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang với trên 50% là hộ nghèo. Trong đó, thôn Lủng Chư là một trong những thôn khó khăn nhất, cách trung tâm xã tới 12km đường đèo gấp khúc.

Đường vào thôn Lủng Chư uốn lượn, quanh co

Con đường  vào thôn Lủng Chư một bên là vách núi, một bên là bờ vực sâu thăm thẳm, có nơi chỉ rộng vừa đủ một bánh xe máy. Có không ít  người từng bị tai nạn ngã gãy chân, hoặc xe máy rơi xuống vực. Do đó, đời sống người dân nơi đây, đặc biệt là các em nhỏ hết sức biệt lập, khó phổ cập giáo dục.

Đường ngay sát vực sâu thăm thẳm

Sau những nỗ lực của chính quyền, các nhà hảo tâm, điểm trường Lủng Chư 3 đã được đặt tại thôn này với mục tiêu đem con chữ tới các em nhỏ vùng sâu, vùng xa nhất.

Mặc dù vậy, cơ sở vật chất vẫn hết sức thiếu thốn, nhà lắp ghép bằng tôn vốn thiết kế tạm không có cửa sổ. Các thầy cô phải cắt tôn để ánh sáng lọt vào, ngày nào trời âm u phải thắp nến, chạy máy phát điện “cầm cự”. Điểm trường có khoảng 40 học sinh mẫu giáo và tiểu học, chia làm 4 lớp với 3 giáo viên “cắm bản”, sống luôn tại điểm trường.

Bàn ghế, giáo cụ, sách vở học tập thiếu thốn, nhưng thách thức lớn nhất vẫn là thuyết phục các phụ huynh cho con em đến trường. Dù trường đặt trong lòng bản, nhưng vẫn còn nhiều trẻ không được đi học, do phải trông em cho bố mẹ đi làm thuê.

Mai Linh Hà Nội đã hỗ trợ một số vật tư, dụng cụ học tập và tiền mặt trị giá 25 triệu đồng cho thầy trò điểm trường Lủng Chư 3.

Một số hình ảnh trong chuyến thiện nguyện:

Thành viên trong đoàn chuẩn bị những túi quà tặng các em nhỏ

Mai Linh Hà Nội trao quà cho các em nhỏ

Lớp học tạm bợ của các em nhỏ

Chụp ảnh lưu niệm cùng các em nhỏ

Chia tay, tiễn các em nhỏ cầm những túi quà khuất dần sau triền núi

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055