Khen thưởng cho các lái xe hỗ trợ đưa người bị nạn đi cấp cứu, sản phụ sinh em bé trên xe

Thứ hai, 04 Tháng 11, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Sáng ngày 04/11/2019, ban lãnh đạo Mai Linh Đà Nẵng, Mai Linh Bắc Giang, Mai Linh Điện Biên và Mai Linh Đắk Lắk đã thưởng nóng cho các nhân viên lái xe  vì đã có hành động đẹp trong ca kinh doanh.

Em bé 161 chào đời trên taxi Mai Linh

“Ráng lên chị ơi, hít thở thật sâu… phải bình tĩnh…sắp đến bệnh viện rồi” đó là những lời động viên của lái xe Mai Linh Đắk Lắk dành cho sản phụ Văn Thị An trong lúc chị chuyển dạ . “Không có lái xe Nguyên trong tình huống nguy cấp ấy, tôi không biết mọi chuyện sẽ tồi tệ đến mức nào, tôi nợ anh lái xe một ân tình quá lớn…” Chị An chia sẻ thêm.

Vào lúc 5 giờ ngày 3/11/2019 lái xe Hoàng Ngọc Nguyên, Số tài 064, Msnv: 056182 đón sản phụ Văn Thị An từ thôn Gia Nghĩa, xã Tam Giang ra bệnh viện Huyện Krông Năng để sinh con. Taxi di chuyển được 5 phút thì chị An chuyển dạ, đau bụng dữ dội… Đoán được sản phụ có khả năng sinh con trên xe, anh Nguyên đã liên tục trấn an động viên sản phụ bình tĩnh và hỗ trợ chị An vượt cạn thành công. Sau đó anh Nguyên chở chị An và em bé đến bệnh viện Huyện Krông Năng để các bác sĩ chăm sóc y tế. Thiên thần nhỏ được sinh ra là bé trai nặng 3kg, là em bé 161 chào đời trên taxi Mai Linh.

Lái xe Hoàng Ngọc Nguyên cùng em bé sinh trên xe taxi

Chia sẻ về việc làm của bản thân lái xe Nguyên cho biết, Đây là lần đầu tiên tôi đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe. Ban đầu cũng e ngại lắm nhưng thấy tình cảnh của chị khách quá cấp thiết, bỏ qua hết e dè  lúc đó chỉ biết tập trung trợ sản phụ vượt cạn mà thôi.

Hỗ trợ đưa nạn nhân bị tai nạn đi cấp cứu.

Mới nhất là ở chi nhánh Mai Linh Đà Nẵng, vào khoảng 9 giờ ngày 4.11 lái xe Nguyễn Văn Tùng số tài DG 598, MSNV 072783 trên đường đi kinh doanh, khi đến đoạn đường Nguyễn Đình Tứ, lái xe phát hiện một cụ ông trên 80 tuổi bị tai nạn giao thông trong tình trạng rất nặng đã được người dân đưa vào lề đường nhưng không có xe nào dừng lại để đưa đi cấp cứu. Ngay lập tức, anh Tùng đã dừng xe đưa người bị nạn lên xe taxi đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu kịp thời. Sau đó anh túc trực ở bệnh viện chờ người nhà nạn nhân đến rồi mới tiếp tục kinh doanh. 

Khen thưởng cho lái xe Nguyễn Văn Tùng

Chia sẻ về việc làm của mình, anh Tùng cho biết; Tính mạng con người là trên hết…dù đang bận làm gì cũng phải ưu tiên cứu người bằng mọi cách.Việc làm tử tế của lái xe Tùng đã nhận được những lời cảm ơn từ gia đình nạn nhân và sự cảm phục của người đi đường. Cảm kích trước việc làm của lái xe một chủ nhà hàng ở gần hiện trường đã tặng riêng cho anh một món quà để động viên.

        Vào khoảng 23h30 ngày 02/11/2019 khi đang trên đường đi kinh doanh lái xe Nguyễn Việt Quốc (số tài: 5068) đi qua đoạn Trạm đăng kiểm Bắc Giang ( thị trấn Gió – Lạng Giang – Bắc Giang) thì gặp 2 thanh niên đi xe máy bị tai nạn. Trong đó có một người bị thương nặng nằm bất tỉnh bên đường, một người bị trầy xát khắp người đang cố vẫy tay gọi xe nhờ chở nạn nhân đi cấp cứu, có nhiều xe đi ngang qua nhưng không có xe nào dừng lại. Ngay lúc đó, anh Quốc đã không ngần ngại dừng xe lại để đưa hai nạn nhân đi cấp cứu. Tổng tiền cước taxi tới bệnh viện là 500.000 nhưng anh Quốc đã không lấy và tiếp tục đi kinh doanh. Đến 14h ngày 03/11/2019, bộ phận tổng đài nhận được điện thoại của người nhà nạn nhân gọi điện cảm ơn lái xe, cảm ơn công ty thì công ty mới biết được việc làm tốt của anh Quốc. Anh Quốc chia sẻ “Lúc đó tôi chỉ nghĩ làm sao đưa nạn nhân đến bệnh viện nhanh để cấp cứu thôi, không nghĩ gì đến việc được cảm ơn hay khen thưởng cả”.

Ban lãnh đạo Mai Linh Bắc Giang khen thưởng cho lái xe Nguyễn Việt Quốc

Tại Mai Linh Điện Biên, vào khoảng 19h45 ngày 02/11/2019 lái xe Đinh Văn Chiến (mã tài ĐB 002) – nhân viên lái xe Mai Linh Điện Biên trong ca kinh doanh thì gặp một vụ tai nạn, nạn nhân bị thương ở đầu và chảy máu rất nhiều.  Lái xe Chiến đã cùng người dân đưa nạn nhân lên xe taxi của mình và để đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên cấp cứu. Trước hành động đẹp trên, lái xe của Mai Linh Điện Biên đã nhận được nhiều lời cảm kích từ phía gia đình nạn nhân cũng như sự tán dương từ những người chứng kiến vụ việc.

 

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055