KHÁCH HÀNG MAI LINH: "KHI KHÓ KHĂN NHẤT, TÔI NHỚ ĐẾN MAI LINH"

Thứ hai, 08 Tháng 5, 2023 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Có những chuyến xe ai cũng ái ngại nhưng đối với lái xe Nguyễn Hà Trung (Mai Linh Gia Lai), chuyến xe chở khách ngày 28/4 đối với anh là chuyến xe đặc biệt và nhớ đời nhưng anh giữ lại riêng cho mình mà không chia sẻ với bất kỳ ai.

Mai Linh Gia Lai tuyên dương lái xe Bùi Đình Đăng (thứ hai từ phải sang) vì đã hai trả lại tài sản cho khách hàng (một chiếc điện thoại trị giá hơn 30 triệu đồng ngày 29/4 và một điện thoại trị giá 7 triệu đồng ngày 5/4) và lái xe Nguyễn Hà Trung đã giúp đỡ người gặp nạn.

Chuyến xe trôi đi như công việc lặng thầm mà anh vẫn hay làm để giúp đời, giúp người lâu nay, chỉ có cảm xúc về hoàn cảnh của gia đình vị khách khiến anh khó quên.

Ngày 28/4, anh Nguyễn Hà Trung nhận được điện thoại của tổng đài 1055 của Mai Linh Gia Lai yêu cầu đến Bệnh viện Quân y 15 (TP. Pleiku) để đón khách. Anh Trung vội vàng đưa xe đến bệnh viện vì biết khách hàng tại bệnh viện luôn cần xe gấp.

Lên xe là hai vợ chồng trẻ có bế một em bé. Khi xe lăn bánh anh Trung mới nghe vị khách chia sẻ câu chuyện đau lòng của gia đình. Vị khách đặc biệt là anh V.C.H. (trú TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) cho biết đưa vợ đến khám thai chuẩn bị sinh con nhưng đến 24h thì thai nhi đã tử vong.

Gia đình đã nỗ lực liên lạc nhiều phương tiện đưa cháu về nhà để lo hậu sự càng sớm càng tốt nhưng bất thành. Khi anh H. liên hệ xe taxi Mai Linh, trong thời gian ngắn, anh Nguyễn Hà Trung đã có mặt tại bệnh viện để đón khách.

Qua trò chuyện và biết gia đình anh H. còn khó khăn nên anh Trung quyết định miễn phí hoàn toàn cước phí của chuyến đi (khoảng 500.000 đồng) cho gia đình anh H.

Sau khi lo hậu sự cho con, ngày 5/5, anh H. tìm cách liên lạc anh Trung để gửi lời cám ơn và gửi thư về Công ty Mai Linh Gia Lai để bày tỏ lòng biết ơn về ân nhân của mình và cảm kích văn hóa của công ty. Anh H. viết: “Vào thời điểm khó khăn nhất, như một phản xạ, chúng tôi gọi đến hãng Taxi Mai Linh mà chúng tôi tin tưởng nhất và trình bày hoàn cảnh. Mặc dù không hy vọng lắm do nghĩ việc này khiến nhiều người ái ngại nhưng chỉ trong thời gian ngắn sau đó anh Trung là tài xế xe GL - 389, biển số 81A - 140.07 chẳng những nhận chở con tôi về tỉnh nhà mà còn giúp đỡ, làm từ thiện với chuyến xe 0 đồng!"

Nghĩa tử là nghĩa tận, con tôi được đưa về Kon Tum ngay sau khi gặp nạn khiến gia đình tôi được an ủi phần nào. Hành động nghĩa hiệp này trong hoàn cảnh khó khăn nhất khiến chúng tôi tin tưởng hơn vào lòng tốt trong xã hội cũng như của Taxi Mai Linh… Có nhân ắt có quả, người tốt nhất định sẽ gặp việc tốt. Gia đình chúng tôi tin rằng Công ty Taxi Mai Linh sẽ ngày càng đạt được nhiều niềm tin của khách hàng, việc kinh doanh sẽ ngày càng thuận lợi, phát triển hơn”.

Đây là chuyến xe 0 đồng lần thứ 5 mà anh Trung đã thực hiện. Anh cho biết những chuyến xe lần trước anh đều gặp những hoàn cảnh khó khăn nên âm thầm giúp đỡ mà không báo cho công ty. “Gần 12 năm là lái xe của Tập đoàn Mai Linh, tôi hạnh phúc khi nhận được những cuộc gọi như vậy. Nghĩa tử là nghĩa tận, tôi sẵn sàng hỗ trợ người cần được giúp đỡ trên đường” - anh chia sẻ.

Thư cảm ơn của gia đình hành khách dành cho lái xe Mai Linh Gia Lai 

Cũng trong sáng ngày 5/5, Tập đoàn Mai Linh đã tổ chức khen thưởng và biểu dương anh Nguyễn Hà Trung trên toàn hệ thống để nhân rộng tấm gương lái xe Mai Linh sống đẹp trên cả nước.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055