Hai tiếng đồng hồ hai em bé chào đời trên xe Taxi Mai Linh

Thứ bảy, 26 Tháng 1, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Chỉ trong vòng hai tiếng đồng hồ, từ 6g40 đến gần 9 giờ sáng ngày 25.1.2015, taxi Mai Linh hân hạnh chào đón liên tiếp hai em bé hạ sinh trên xe của hãng.

Gần 9g sáng, lái xe Biện Văn Trường, mã tài 240 của Mai Linh Hà Tĩnh, nhận thông báo đón khách tại thôn 4, xã Cẩm Duệ, Huyện cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Khách là sản phụ cần đi sinh tại bệnh viện tỉnh cách đó gần 20km. Đón khách xong, xe vừa lăn bánh thì sản phụ chuyển dạ. Anh Tương dừng xe, cùng mẹ của sản phụ hỗ trợ chị vượt cạn thành công. Một bé trai kháu khỉnh ra đời. Sau đó, anh lái xe đưa hai mẹ con đến bệnh viện trạm y tế xã cẩm Duệ, để các y bác sỹ ở đây chăm sóc sau sinh cho mẹ và bé. Anh đánh xe đi kinh doanh tiếp.

Hơn một tiếng sau, Mai Linh Hà Tĩnh nhận được điện thoại của khách hàng, xưng là mẹ của sản phụ. Bà cảm ơn sự tử tế của người lái xe và hỏi chi phí của cuốc khách là bao nhiêu tiền để bà đến công ty trả lại, vì người lái xe sau khi hỗ trợ hết tất cả mọi việc đã đánh xe đi mà không yêu cầu gia đình thanh toán tiền taxi…

Trước đó, tầm 6g40, lái xe Phạm Phú Nguyên của Mai Linh TPHCM nhận một cuốc khách qua app tại hẻm 1329 Phan Văn Trị, Quận Gò Vấp. Đến nơi, anh không thấy khách và cũng không liên lạc được với khách bằng số điện thoại. Anh Nguyên đi luôn vào hẻm để tìm khách. Anh nhìn thấy một chị bầu đang đứng, có vẻ là chờ xe. Anh hỏi có phải là chị vừa đặt xe qua ứng dụng MLO hay không? Chị gật đầu và cho biết mình cần đi đến bệnh viện Gia Định để sinh con nhưng còn đang chờ người nhà soạn đồ. Chưa dứt câu thì chị đã ôm bụng than đau. Tình thế có vẻ khẩn trương lắm.


Một người phụ nữ nữa vội ra xe cùng với chị bầu mà không kịp mang theo bất cứ tư trang nào. “Chị bầu vừa ngồi lên xe thì đã vỡ ối. Tôi biết là khó có thể kịp đến viện nên tắt luôn máy lạnh, điều khiển xe thật nhẹ nhàng. Tầm 500m thì tôi nghe tiếng trẻ sơ sinh vang lên phía sau. Thương quá, vì vội vàng nên người nhà không mang theo vật dụng, chỉ có chiếc khăn nhỏ để ủ ấm. Tôi cố gắng đưa xe thật nhanh đến bệnh viện để em bé được kịp thời chăm sóc. Nghĩ về việc này, tôi thấy vui trong lòng. Không ngờ công việc của mình có ngày lại ý nghĩa như vậy.”

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055