EM BÉ 258 CHÀO ĐỜI TRÊN TAXI MAI LINH, ‘BÀ ĐỠ’ MÁT TAY GẶP LẠI VỊ KHÁCH SAU 4 NĂM

Thứ tư, 16 Tháng 11, 2022 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

“Điện thoại có số lạ gọi. Đầu dây bên kia gấp gáp: “Anh ơi, vợ em sắp đẻ!”. Lúc đó mình cố hết sức chạy đến, may sao đưa mẹ và em bé đến bệnh viện kịp thời một cách an toàn… đến khi bình tĩnh mới nhớ ra đây là vị khách mà 4 năm trước mình đã từng nhận cuốc”. Đó là lời kể của anh Nguyễn Huỳnh Tuấn Anh, lái xe Mai Linh thuộc đội Kha Vạn Cân khi nhớ lại khoảnh khắc giúp sản phụ “vượt cạn” trên chiếc taxi của mình.

Ông Phạm Minh Sương - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Vận tải (trái) và ông Võ Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Mai Linh trao hoa và giấy khen cho lái xe Nguyễn Huỳnh Tuấn Anh.

Sáng 14/11, thay mặt Ban Lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh - ông Phạm Minh Sương (Phó Tổng Giám đốc phụ trách Vận tải Tập đoàn Mai Linh) trao thưởng gương “Người tốt, việc tốt” cho lái xe Nguyễn Huỳnh Tuấn Anh (MSNV 058241, đội Kha Vạn Cân), người đã can đảm hỗ trợ sản phụ “vượt cạn” thành công trên xe taxi.

Theo thông tin, trong ca kinh doanh ngày 12/11, khoảng 19h lái xe Tuấn Anh nhận được cuộc gọi đặt xe taxi từ anh Ngô Chí (Quận 9, TP Thủ Đức) để chở vợ đi sinh. Cuốc xe di chuyển từ đường số 10, phường Long Trường, quận 9, TP Thủ Đức đến bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức.

Lái xe Mai Linh giúp sản phụ “vượt cạn” thành công

Lái xe Tuấn Anh cho biết, địa chỉ đón khách nằm trong con hẻm nhỏ nên xe gặp khó khăn khi lăn bánh. Trên đường đi, dù chỉ cách bệnh viện khoảng 2km nhưng đột nhiên sản vụ Phạm Thanh Tuyền bắt đầu chuyển dạ và kêu đau liên tục. Trước tình huống cấp bách, anh Tuấn Anh liền tấp xe vào lề đường, nhanh chóng mở cửa xuống phía băng ghế sau, cùng người chồng hỗ trợ sản phụ vượt cạn bước đầu. Cẩn thận từng bước một, lái xe Tuấn Anh lau nhớt, đàm, quấn khăn ấm cho em bé và sau đó nhanh chóng chở gia đình sản phụ đến bệnh viện bệnh viện một cách an toàn. 

Chị Phạm Thanh Tuyền và em bé “mẹ tròn con vuông”.

Cầm trên tay bó hoa và giấy khen từ đơn vị, lái xe xúc động vì bản thân như vừa cho đi một điều gì đó giá trị. “Lúc chạng vạng tối, điện thoại có số lạ gọi. Đầu dây bên kia gấp gáp: “Anh ơi, vợ em sắp đẻ. Anh chạy đến đây nhanh giúp giùm em đi! Lúc đó mình cũng chỉ cố hết sức chạy đến, may sao đưa mẹ và em bé đến bệnh viện kịp thời một cách an toàn”, anh Tuấn Anh nhớ lại.

Gia đình anh Chí mừng rỡ cho biết, vợ đã hạ sinh “mẹ tròn con vuông”, bé gái nặng 2,8 kg.

4 năm, taxi Mai Linh và anh lái xe tử tế

Anh Tuấn Anh có gần 5 năm gắn bó với Tập đoàn Mai Linh. Trong buổi trò chuyện lái xe Tuấn Anh vui vẻ kể lại chữ duyên với vị khách Ngô Chí. Theo lời chia sẻ, cũng trên chiếc xe taxi Mai Linh này, cách đây 4 năm, anh Tuấn Anh đã chở gia đình anh Chí từ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức về Trà Vinh. Thời điểm đó, anh Chí vừa đón thêm thành viên nhí trong nhà. 

Chính sự tử tế, lòng yêu nghề và thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tình… đã giúp lái xe Tuấn Anh nhận được niềm tin trong lòng khách hàng. Dù 4 năm trôi qua nhưng hễ cần trong những lúc cấp bách, số điện thoại người lái xe năm nào vẫn còn lưu, khách hàng không chần chờ gọi nhờ sự giúp đỡ. “Tuấn Anh rất nhanh nhẹn và nhiệt tình nên tôi yên tâm. Cảm ơn lái xe Mai Linh đã hỗ trợ vợ chồng tôi hạ sinh bé gái khỏe mạnh” – anh Ngô Chí bày tỏ.

 

Lái xe Nguyễn Huỳnh Tuấn Anh, MSNV 058241, thuộc đội Kha Vạn Cân.

Trong buổi trò chuyện với lái xe Tuấn Anh, khi được hỏi làm sao có thể nhớ vị khách cũ của mình sau nhiều năm không liên lạc, anh hài hước đáp: “Vì mái tóc của anh Chí rất nghệ sĩ!”. Anh cũng chia sẻ thêm rẳng, bản thân rất vui vì không nghĩ mình có thể làm tốt chuyện đỡ đẻ khi vắng mặt các cô hộ sinh. Điều quan trọng nhất lúc này có lẽ là việc lái xe cần bình tĩnh trấn an sản phụ, giúp họ thư giãn và để cơ thể thuận theo tự nhiên, như cách mà các anh chị em lái xe Mai Linh được đào tạo trước khi cầm lái. 

“Hỗ trợ chị Tuyền vượt cạn thành công như vậy tôi rất mừng. Đây cũng là một cái duyên với gia đình, chỉ mong bé gái sẽ khỏe mạnh, mau lớn và học thật giỏi” - Lái xe Tuấn Anh cười tươi nói.

Đến nay, Tập đoàn Mai Linh đã đón 258 em bé chào đời trên xe taxi. Đội ngũ lái xe taxi Mai Linh đều được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm cầm lái lâu năm. Nhiều anh em từng trực tiếp tham gia công tác hỗ trợ sản phụ sinh con trong giai đoạn Covid-19, thậm chí trở thành chiến binh thầm lặng chở bệnh nhân đi cấp cứu trong những ngày giãn cách xã hội. 

Nếu cần di chuyển an toàn, nhanh chóng, tiện lợi… khách hàng có thể liên hệ qua số hotline 1055 hoặc đặt qua app Taxi Mai Linh. Đội ngũ lái xe Mai Linh sẵn sàng phục vụ hết mình, luôn có mặt kịp thời trong những trường hợp khẩn cấp.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055