Câu hỏi thường gặp khi thanh toán QR-Voucher

Thứ sáu, 27 Tháng 12, 2019 | Cập nhật bởi : Ngoc Anh | Danh mục : Tin tức

  1. QR-Voucher là gì?

QR-Voucher là Voucher được phát hành bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh. Khách hàng đã trả tiền trước để mua Voucher này và dùng Voucher để thanh toán dịch vụ Taxi Mai Linh.

QR-Voucher là một bộ gồm 1 mã QR-Code và 1 dãy số bảo mật (4 số)

  1. Có mấy hình thức QR-Voucher

Có 02 hình thức QR-Voucher:

  • QR-Voucher giấy (được in sẵn vào giấy)

Mặt trước

Mặt sau

  • QR-Voucher điện tử (được gửi đến khách hàng bằng nhiều hình thức, tặng trực tiếp trên app, qua game, qua các kênh thương mại điện tử khác...)

Ví dụ QR-Voucher cấp từ game Bốc Lì Xì

  1. Mệnh giá của Voucher như thế nào?

QR-Voucher giấy hiện tại chỉ có 1 mệnh giá 50.000 đ (Năm mươi ngàn đồng)

QR-Voucher điện tử hiện tại có 2 mệnh giá 50.000 đ (Năm mươi ngàn đồng) và 20.000 đ (Hai mươi ngàn đồng)

  1. Khi nào lái xe nhận được tiền của QR-Voucher? Tiền QR-Voucher có bị trừ phí gì không?

Doanh thu QR-Voucher được ghi nhận giống như VNPAY-QR. Lái xe không bị trừ bất cứ phí gì.

  1. Làm sao tra cứu tiền QR-Voucher đã nhận được trong ngày, trong tháng?

Lái xe tra cứu bằng phần mềm Mai Linh Driver Care như tra cứu doanh thu hiện tại. Sẽ có ghi chú những khoản tiền thanh toán bằng QR-Voucher.

  1. Làm sao để chấp nhận thanh toán QR-Voucher cho khách hàng

QR-Voucher không thu lại bằng giấy (thu ngân không thu QR-Voucher giấy). Lái xe bắt buộc phải quét mã QR và nhập mã pin của khách hàng bằng ứng dụng Lái xe Mai Linh trên điện thoại smartphone.

  • Trường hợp là khách đặt qua app: Hoàn thành chuyến đi, đi đến phần thanh toán và chọn phương thức thanh toán là Voucher

  • Trường hợp khách vẫy: Nhấn chọn “Đón khách vẫy” để đến màn hình thanh toán

  1. Tôi chọn đón khách vẫy không được thì phải làm sao?

Nguyên nhân do sóng yếu, 3G hết dung lượng thì phải luôn kiểm tra và đảm bảo dung lượng 3G.

Nguyên nhân app đang bị treo thì vào biểu tượng hình quạt gần nút hộp thư, chọn giải thoát rồi thực hiện đón khách vẫy lại.

  1. Tôi không biết thanh toán QR-Voucher, tài liệu hướng dẫn các bước thanh toán xem ở đâu?

Xem tài liệu hướng dẫn thanh toán trong hộp thư tin nhắn của ứng dụng Lái xe Mai Linh hoặc trên Website Mai Linh https://mailinh.vn/tin-tuc/huong-dan-lai-xe-thanh-toan-qr-voucher-tren-ung-dung-lai-xe-mai-linh-657.html

  1. Ô “Tiền cước” phải nhập vào gồm những gì?

“Tiền cước”: Là tổng số tiền cần phải thu của khách hàng bao gồm:

  • Số tiền cước hiển thị trên đồng hồ + phí cầu/ phà/ bến/ bãi/ … + tiền BO/TIP (nếu có)
  • Số tiền cước thoả thuận với khách hàng (giá đường dài nên không lấy trên đồng hồ) + phí cầu/ phà/ bến/ bãi/ … + tiền BO/ TIP (nếu có) hoặc
  • Số tiền ghi nhận trên App của khách hàng (xe công nghệ) + phí cầu/ phà/ bến/ bãi/ … + tiền BO/ TIP (nếu có)

  1. Nếu cước chuyến đi là 30.000 đ mà khách hàng thanh toán bằng Voucher 50.000 đ thì lái xe phải làm sao?

Vui lòng hoàn lại tiền mặt cho khách hàng phần tiền còn thừa.

  1. Nếu cước chuyến đi là 70.000 đ mà khách hàng thanh toán bằng Voucher 50.000 đ thì lái xe phải làm sao?

Hướng dẫn khách hàng thanh toán phần tiền còn lại bằng các phương thức khác: VNPAY-QR, thẻ MCC, tiền mặt,...

  1. Khi tôi có câu hỏi thắc mắc về QR-Voucher thì gọi ai?

Lái xe khi có câu hỏi thắc mắc về QR-Voucher có thể gọi về đội trưởng hoặc tổng đài hoặc nhắn tin về Fanpage tập đoàn: https://www.facebook.com/MaiLinhCorp/

  1. Khi tôi quét mã QR mà hệ thống báo “Thêm Voucher không thành công” là sao? Lúc đó lái xe phải làm gì?

Có hai trường hợp báo “Thêm Voucher không thành công”

  • QR-Voucher không phải do Mai Linh phát hành (kiểm tra lại mẫu QR-voucher giấy, mệnh giá)
  • QR-Voucher đã được sử dụng

Khi đó, lái xe có thể hỏi báo lại khách hàng kiểm tra một trong hai trường hợp trên và hướng dẫn khách hàng thanh toán bằng phương thức khác.

  1. Khi quét mã QR xong, tôi nhập mã pin bị sai thì xử lý như thế nào?

Khi quét xong mã QR, nếu như mã pin nhập bị sai thì màn hình thể hiện “Thêm Voucher không thành công”. Lái xe chỉ việc nhấn Xong rồi thao tác lại từ đầu.

  1. QR-Voucher lái xe nhận đã bong tróc, bị cào lớp tráng bạc. Lái xe phải làm sao?

Cảnh báo trước với khách hàng có thể QR-Voucher đã được sử dụng. Nhưng vẫn thực hiện Quét thanh toán cho khách hàng để kiểm tra bằng chính phần mềm Lái xe Mai Linh.

  • Nếu thanh toán thành công chấp nhận và xé hủy Voucher để tránh nhầm lẫn và mất thời gian thanh toán lần sau.
  • Nếu thanh toán không thành công thì báo với khách hàng và hướng dẫn khách hàng thanh toán bằng phương thức khác
  1. Cào mạnh quá bị mất mã pin thì phải làm sao?

Cào ra mà bị mất 1 trong 4 số mã pin => lái xe từ chối thanh toán. Hướng dẫn khách hàng liên hệ Mai Linh đổi lại.

 

Gửi bình luận

Gọi 1055