Ca đỡ đẻ hi hữu trên taxi Mai Linh

Thứ bảy, 23 Tháng 9, 2017 | Cập nhật bởi : Ngoc Anh | Danh mục : Tin tức

Vào lúc 12 giờ 5 phút ngày 23/09/2017, sản phụ Nguyễn Ngọc Ly (28 tuổi, trú xóm 2, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) đến bệnh viện đa khoa 115 - Nghệ An trong tình trạng thai nhi đã lọt lòng. Lúc đó, ngay trước sảnh bệnh viện nhiều người bất ngờ khi thấy trên xe taxi, người bố đang đỡ lấy em bé đã chui ra được nửa người, nhau thai còn đang quấn cổ 1 vòng.

Hình 1. Người bố của bé trở thành bà đỡ bất đắc dĩ

Ngay lập tức, các y, bác sĩ của bệnh viện đã hỗ trợ kịp thời để giúp ca đẻ hi hữu này diễn ra thuận lợi. Sau khi kẹp rốn, bé gái có cân nặng 3,2 kg được đưa lên phòng sinh để sưởi ấm, tiêm phòng, vệ sinh… mẹ bé cũng được các y, bác sĩ sơ cấp cứu và chăm sóc các bước tiếp theo.

Hình 2. Các nữ hộ sinh cắt dây rốn cho em bé ngay trên taxi Mai Linh

Anh Hoàng Đình Thông (chồng sản phụ Ly) cho biết, vợ mình đang mang thai tuần thứ 39. Buổi sáng, vợ anh vẫn đi làm đến trưa mới về. Lúc đó, chị Ly kêu đau bụng nhưng vì chưa đến ngày dự sinh nên vợ chồng chủ quan, không nghĩ là đau đẻ. Khi vợ đau dồn dập, được xe taxi đưa đến sảnh bệnh viện thì em bé đã ra được nửa người, nhau thai còn đang quấn cổ. Ngay lúc đó các y bác sỹ cũng vừa kịp đến hỗ trợ để mẹ tròn con vuông.

Hình 3. Bé gái xinh xắn nặng 5,5kgs 

Như vậy, đây là trường hợp em bé thứ 64 chào đời trên xe Mai Linh. Xin cảm ơn lái xe số tài 5619 - MSNV 29434 Mai Linh Nghệ An. A Nhật làm lái xe Mai Linh đã gần 5 năm

Hình 4. Ca đỡ đẻ hi hữu trên taxi Mai Linh 

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055