Bài dự thi viết Mai Linh và Tôi số 12: KỶ NIỆM TRONG TÔI

Thứ năm, 03 Tháng 1, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

KỶ NIỆM TRONG TÔI

Tôi là Nguyễn Văn Dân, MSNV cũ 0192, năm nay 39 tuổi, hiện là chủ một doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản và đồ thủ công mỹ nghệ đóng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Doanh nghiệp có doanh thu khá ổn định, góp phần phát triển kinh tế và đóng góp ngân sách địa phương hàng năm một con số không nhỏ. Tôi đã từng là thành viên của đại gia đình Mai Linh gần 7 năm từ ngày 10/10/2008 đến ngày 23/5/2015. Khoảng thời gian đó đã để lại trong tôi rất nhiều kỷ niệm sâu sắc và tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm vô cùng quý giá để có thể khởi nghiệp như hiện nay. Đó là khoảng thời gian mà suốt cuộc đời tôi không thể quên. Hôm nay lướt trên facebook trong trang Mai Linh Corporation biết được thông tin Tập Đoàn đang phát động cuộc thi viết với chủ đề “Mai Linh và Tôi”. Mặc dù hàng ngày không còn mặc trên mình bộ đồng phục của Mai Linh nhưng những kỷ niệm trong tôi vẫn thúc giục tôi viết bài này thay cho lời cảm ơn của tôi đến với Tập Đoàn Mai Linh, cảm ơn đến một người mà tôi luôn thần tượng và kính phục chính là chủ tịch HỒ HUY.
 

Niềm vui khi được gia nhập gia đình Mai Linh và sự lo lắng…
Năm đó tôi 28 tuổi đã trải qua khá nhiều công việc kinh doanh khác nhau, từ đầu tư nhà hàng đến mở văn phòng du lịch lữ hành tại Mũi Né Phan Thiết. Lúc đó kinh nghiệm về kinh doanh chưa nhiều nên công việc làm ăn gặp nhiều khó khăn. Hàng ngày ngồi nhìn dòng người qua lại trên đường thấy những chiếc xe taxi màu xanh tôi rất có có ấn tượng. Màu xanh đó hợp với mạng mộc của tôi. Tôi suy nghĩ đơn giản mình đã có bằng B2, công việc hiện tại không được thuận lợi tại sao không thử công việc mới là lái Taxi và dĩ nhiên là Taxi Mai Linh với màu xanh hợp với tuổi mệnh.

Nghĩ là làm ngay tôi bắt đầu nộp hồ xin việc vào chi Nhánh Mai Linh Tại Bình Thuận. Nộp hồ sơ độ nửa tháng thì ngày 10/10/2008 tôi được gọi lên phỏng vấn và sát hạch kiểm tra tay lái . Hôm đó ứng viên có 5 người nhưng chúng tuyển chỉ có 3 trong đó có tôi, mặc dù tay lái hơi nhát nhưng tôi có lợi thế là sử dụng được 3 ngoại ngữ nên đã vượt qua được 2 ứng viên bị loại. Sau khi được thông báo kết quả trúng tuyển tôi vô cùng vui mừng vì đã được là thành viên của Mai Linh, được mặc trên mình bộ đồng phục với chiếc ca vạt màu xanh thân thiện, bắt đầu tham gia khóa đào tạo nghiệp vụ kinh doanh vận tải hành khách công cộng bằng xe taxi, sau 15 ngày đào tạo tôi được thông báo ngày mai sẽ chính thức nhận xe để tham gia kinh doanh lúc đó tôi thật sự cảm thấy rất lo lắng vì không biết khi ngồi sau vô lăng mình đã thật sự tự tin, rồi doanh thu, thu nhập sẽ ra sao khi mà phía sau còn vợ và con nhỏ đang trông chờ vào tay lái của tôi.

...Đến 6 năm liền luôn là lao động giỏi…
Sau khoảng một tuần đầu tiên chập chững vào nghề trở thành bác tài lái taxi, ghi nhớ những bài học trong khóa đạo tạo 15 ngày kết hợp với khả năng vốn có của bản thân tôi bắt đầu thích nghi được với công việc. Hàng ngày tôi đến bãi giao, nhận ca thật sớm để tạo điều kiện cho anh em chạy chung xe sớm được nhận xe để tham gia kinh doanh và cũng để có thời gian ngồi trò chuyện với các anh chị lái xe lâu năm, được nghe các anh chị em chia sẻ những kinh nghiệm làm sao có thể đạt được doanh thu cao trong ngày từ đó tôi có thể ấp dụng cho bản thân trong mỗi ca kinh doanh, kết hợp với khả năng trình độ bản thân sử dụng thông thạo tiếng Trung giao tiếp được tiếng anh và tiếng nga, nên mỗi khi gặp được khách hàng là khách du lịch tôi vừa là lái và kiêm luôn hướng dẫn viên du lịch.

Ngoài thu nhập lương lái xe hàng tháng tôi còn được một khoảng tiền “boa” và tiền khách tự trả công cho hướng dẫn viên nên tổng thu nhập hàng tháng của tôi đạt được có thể nói là cao hơn so với anh chị em đồng nghiệp lúc bấy giờ. Còn nhớ như in sau 2 tháng lái xe tôi đã có dư để mua tặng vợ một cái máy lạnh, 1 tủ lạnh, mà 1 máy giặt hiệu Panasonic mà hiện tại gia đình tôi vẫn giữ làm kỷ niệm. Có được thành tích như vậy ngoài khả năng của bản thân tôi còn nhận được sự giúp đỡ của tất cả các anh chị em đồng nghiệp, nhân viên tổng đài, các anh chị tổ trưởng các anh em bộ phận kỹ thuật cán bộ điều hành bãi giao ca và ban lãnh đạo công ty những người cùng chung màu áo xanh Mai Linh luôn ân cần chỉ bảo và hỗ tận tình cho tôi trong suốt những ca kinh doanh.

Sau 3 tháng tham gia Mai Linh Tôi cảm thấy mình đang sống đúng với tinh thần tuổi trẻ: năng động, tràn đầy nhiệt hyết, Bằng niềm tin, sự đam mê, nỗ lực không ngừng, để thực hiện các mục tiêu đặt ra. Đúng thời điểm đó ban giám đốc công ty đã tổ chức họp bãi giao ca trong cuộc họp đó thấy được sự nỗ lực và nhiệt huyết trong tôi toàn thể anh chị em lái xe đã đề cử lên ban giám đốc công ty giao nhiệm vụ cho tôi làm tổ trưởng tại bãi giao ca, tôi thật sự bỡ gỡ nhưng nghĩ là nhiệm vụ này có thể góp phần nào hỗ trợ được đồng nghiệp và giúp công ty quản lý tốt hơn công việc tại bãi giao ca hàng ngày nên tôi sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Dẫu hứng thú với nhiệm vụ được giao nhưng đôi khi chính tôi cũng tự hỏi bản thân: "Vì sao mình dám nhận nhiệm vụ đó sau 3 tháng làm việc?", "Liệu mình có hấp tấp, vội vàng không?". Nhưng sau một năm làm việc cần cù và sáng tạo đến cuối năm 2009 tôi là một trong những nhân viên đạt thành tích lao động giỏi của công ty. Không những hàng ngày lên ca tham gia kinh doanh lái xe an toàn, đạt doanh thu cao tôi luôn sãn sàng hỗ trợ cho khách hàng khi họ cần sự giúp đỡ, sẵn sàng tìm và trả lại cho khách hàng hành lý tư trang lỡ bị bỏ quên trên xe.

Thực hiện theo chương trình đã được đào tạo xuyên suốt trong hệ thống Mai Linh, mỗi lái xe vừa là một người phục vụ khách hàng, một hướng dẫn viên du lịch. Lái xe phải nghiêm túc thực hiện an toàn giao thong, văn hóa giao thông , nêu cao tinh thần bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội. Bên cạnh đó tôi cũng luôn hỗ trợ ban giám đốc công ty báo cáo đánh giá tình hình về nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng từng khu vực, các điểm kinh doanh tiếp thị theo từng tháng từng mùa vụ và theo đặc thù của các khu du lịch. Qua các buổi họp giao ban hàng tháng giữa ban lãnh đạo công ty với toàn thể nhân viên anh chị em lái xe, tôi luôn nhiệt tình tham gia phát biểu ý kiến xây dựng cho toàn thể CBNV Ban lãnh đạo công ty duy trì và phát huy những mặt mạnh và thay đổi chuyển biến các mặt còn hạn chế trong công ty đặc biệt là công tác phát triển thị trường mở rộng các điểm kinh doanh tiếp thị. Thấy được khả năng sự nhiệt huyết và kiến thức của tôi vào đầu năm 2010 ban giám đốc công ty đã có đề xuất lên ban lãnh đạo tập đoàn đồng ý phỏng vấn và bổ nhiệm tôi được đảm nhiệm chức vụ Trưởng Phòng kinh doanh của chi nhánh Mai Linh Bình Thuận, Đây cũng là nhiệm vụ cao nhất trong suốt thời gian hơn 5 năm cho đến khi tôi rời khỏi gia đình Mai Linh để tự lập nghiệp, trong 5 năm đảm trách nhiệm vụ mới tôi luôn lỗ lực hết mình với công việc và kết quả năm nào tôi cũng nhận được giấy khen của ban lãnh đạo công ty với thành tích lao động giỏi.

Giá trị cốt lõi dẫn đến thành công
 

Những dòng viết trên có thể là hơi dài về phần giới thiệu về bản thân nhưng tôi muốn viết ra trình tự như vậy để thể hiện sự vươn lên của bản thân trong thời gian gần 7 Năm gắn bó với gia đình Mai Linh khoảng thời gian đó chỉ là phần nhỏ không thể so sánh với sự phát triển và hình thành trong suốt quá trình 25 năm của Mai Linh. Từ những năm 1993 đến nay, từ một kios nhỏ với số vốn 300 triệu đồng với 2 đầu xe và 25 lao động, nay Mai Linh đã phát triển thành một tập đoàn lớn với gần 30.000 cán bộ nhân viên, 15.000 đầu phương tiện, hoạt động trên nhiều lĩnh vực: vận tải taxi; bảo dưỡng sửa chữa, bán vật tư; xe cho thuê; cho thuê phương tiện, tài sản; dịch vụ quảng cáo; du lịch...Năm 2018 đánh dấu cột mốc lịch sử của Tập đoàn Mai Linh khi có mạng lưới hoạt động phủ khắp 63/63 tỉnh thành và 4 huyện đảo lớn. Trong thời đại 4.0 Mai Linh sẽ tận dụng và phát huy được thế mạnh về công nghệ cung cấp những tiện ích tốt nhất phục vụ cho khách hàng.
 

Để có được thành quả như ngày hôm nay MaiLinh đã phải trải qua biết bao bài học kinh nghiệm, thức tỉnh đúng lúc khi đang ngủ quên trong chiến thắng, sự tái cấu trúc toàn diện một cách kịp thời đã giúp cho Mai Linh thoát khỏi khủng hoảng và bước những bước vững chắc, bài bản về mọi mặt. Ngoài sự đồng tâm hiệp lực của 30.000 CBNV trong tập đoàn, còn có sự đóng góp của lãnh đạo các chi nhánh tại 63 tỉnh thành. Trong đó tập thể thể ban lãnh đạo điều hành của MLG là các lãnh đạo chủ chốt giỏi về chuyên môn nghiệp vụ những người xứng đáng được phong là bậc thầy về tái cấu trúc đã quân sư rất hiệu quả cho chủ tịch Hồ Huy, một nhà thao lựợc tài ba đã dẫn lái con thuyền Mai Linh đến bến thành công.
 

Tập thể 30.000 CBNV hiện đang dưới một mái nhà Mai Linh các bạn có quyền tự hào về những thành quả mà Mai Linh đạt được như hôm nay. Để Mai Linh Phát triển hơn nữa, tôi mong tập thể CBNV trước tiên phải thật sự đoàn kết, mỗi cá nhân cần có một Tầm nhìn hướng về tương lai phía trước, nhìn ra xem cá nhân mình mang lại các kết quả có ích và vô ích ra sao cho công ty, từ đó hiểu được sứ mạng của mình trong mỗi công việc, Lấy danh dự ra để bảo đảm lời nói cho mình và cho người khác, tạo ra những thỏa thuận, lời hứa, cam kết và đòi hỏi, là điều quan trọng và nghiêm túc. Nói và làm tạo ra lòng tin, sự dấn thân, sự đồng thanh đồng thủ, hiệu quả để đạt được Giá trị cốt lõi là điều mà tôi nghĩ chúng ta, mỗi thành viên của gia đình Mai Linh nên suy ngẫm để hiểu và thực hiện.

Trong công tác điều hành doanh nghiệp của mình hiện tại tôi luôn chia sẻ với hơn 40 nhân viên của tôi 5 điều tôn chỉ mà Tôi đã được học tại Mai Linh đó là:
“Với công ty tuyệt đối trung thành
Với khách hàng tôn trọng lễ phép
Với đồng nghiệp phải thân tình giúp đỡ
Với công việc phải tận tuỵ sáng tạo
Với gia đình phải yêu thương trách nhiệm”
Từ những tôn chỉ đó tôi đã vận dụng phát triển xây dựng thành bản sắc văn hoá một nét đẹp riêng của doanh nghiệp để diễn đạt và truyền lửa cho toàn thể nhân viên của mình. Từ đó mà công ty dưới sự điều hành của tôi từng bước sẽ đạt đến sự thành công như mong đợi.
Xin c húc Mai Linh tiếp tục phát triển, đạt được nhiều thành công hơn nữa, Tập thể CBNV sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ hơn nữa những giá trị cốt lõi đã làm nên thành công của Tập Đoàn - đó là tình đoàn kết, tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo, không lùi bước trước khó khăn. Ý chí và quyết tâm của mỗi người trong tập thể sẽ là nền tảng vững chắc cho sự phát triển và lớn mạnh của Mai Linh. Điều đó cũng sẽ mang đến cho từng thành viên có đươc đời sống vật chất và tinh thần ngày càng tốt đẹp hơn.

 

Xin được gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới ban Lãnh đạo Tập Đoàn Mai Linh đặc biệt là Chủ tịch Hồ Huy luôn thật nhiều sức khỏe, bản lĩnh và sáng suốt “luôn vững niềm tin, bền ý trí” lãnh đạo Tập đoàn ngày càng lớn mạnh bền vững !
Chúc cho cuộc thi Mai Linh và Tôi thành công tốt đẹp.

Phan thiết ngày 29/12/2018

Người viết : Nguyễn Văn Dân
Giám Đốc : Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Bách An.
ĐC: lô 21 khu chế xuất Phú Hài Phường Phú Hài Thành Phố Phan Thiết Tỉnh Bình Thuận.

 



 

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055