Tự hào là một phần của sự hợp tác hữu nghị

Chủ nhật, 21 Tháng 5, 2017 | Cập nhật bởi : Ngoc Anh | Danh mục : Tin tức

Tối ngày 18/05/2017, tại Thanh Hóa đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư do UBND tỉnh Thanh Hóa và Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp tổ chức. Hội nghị có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Khả Phiêu, ông Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; ông Uông Chu Lưu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; ông Nguyễn Chí Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Trần Tuấn Anh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương; ông Đào Ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; ông Trần Hồng Hà - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Lê Minh Hưng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; bà Bùi Thị Minh Hoài - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Bên cạnh đó có còn các đại diện lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tư pháp; đại diện lãnh đạo Ủy ban Tài chính - Ngân sách, Ủy ban các vấn đề xã hội, Ủy ban Pháp luật và Hội đồng dân tộc của Quốc hội; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Nghệ An, Bạc Liêu, Sơn La, Hòa Bình, Bắc Ninh Quảng Nam cùng một số đại diện lãnh đạo các cơ quan ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài; đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Và lãnh đạo các tổng công ty, các ngân hàng, doanh nghiệp trong nước như Tập đoàn FLC, Tập đoàn Boston Consulting Group, Tập đoàn DIMORA, Tập đoàn Mai Linh…

Về phía tỉnh Thanh Hóa có ông Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Hình 1,2. Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017

Tại Hội nghị, ông DiMora đã có những chia sẻ về các dự án đầu tư tại Việt Nam: Tôi là Sir Alfred J. DiMora, người sáng lập của DiMora Enterprises, LLC, có trụ sở tại Palm Springs, California. Công ty của chúng tôi tập trung vào nhiều lĩnh vực, đặc biệt là sản xuất ô tô cao cấp, phát triển bất động sản, năng lượng mặt trời, điện thoại di động…

Hình 3. Sir Alfred J. DiMora, người sáng lập của DiMora Enterprises, LLC tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa 2017

Tại Việt Nam, ngoài hoạt động sản xuất xe điện, cũng là chủ đề của bài phát biểu của tôi tối nay, chúng tôi cũng đang tập trung vào một dự án phát triển bất động sản rất lớn mà chúng tôi gọi là "DiMora Smart City". Do những hạn chế về thời gian, chủ đề này sẽ được thảo luận sau này. Các dự án này là sự đầu tư đáng kể vào thị trường Việt Nam,

Về chương trình xe điện của chúng tôi, chúng tôi rất tự hào khi hợp tác với công ty Mai Linh, dẫn đầu bởi ông Hồ Huy, để phát triển và sản xuất ôtô điện của Việt Nam, được kỳ vọng sẽ thay thế đội tàu chở dầu xăng dầu hiện có trong thời gian ba năm tới.

Tôi không thể hình dung ra một đối tác tốt hơn ông Hồ Huy để hướng dẫn chúng tôi thực hiện thành công các khoản đầu tư của chúng tôi tại Việt Nam. Ông là một nguồn cảm hứng cho tất cả chúng ta, và không có lời nào là đủ để nói về lòng tốt của ông.

Khi chương trình của chúng tôi đang được tiến hành, bên cạnh xe ô tô điện cho các ứng dụng taxi, chúng tôi cũng sẽ cung cấp các mô hình dành cho cộng đồng. Thông tin thêm về tất cả những nỗ lực của chúng tôi sẽ được công bố trong tương lai gần.

Chương trình Xe điện DiMora, mà chúng tôi gọi là "Dự án SunSource”, sẽ không chỉ là một lợi ích lớn vì đó là các ô tô không phát thải khí, mà còn là một ví dụ sinh động về sự lãnh đạo của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh để giúp cung cấp xe ô tô được chế tạo hoàn toàn Ở Việt Nam với công nghệ tiên tiến, mang lại cho chúng ta sự an toàn về mặt hiện đại và các tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu.

Chúng tôi cũng rất tự hào là một phần của sự hợp tác hữu nghị, hai bên cùng có lợi giữa Mỹ và Việt Nam.

Địa điểm sản xuất của chúng tôi sẽ được công bố vào tháng tới, tuy nhiên đến thời điểm này, tôi tự hào thông báo đường hướng hiện tại của chúng tôi đang hướng tới Khu công nghiệp Nghi Sơn ở Thanh Hóa.

Chúng tôi tin tưởng rằng đây sẽ là cơ hội tốt cho chúng tôi và tỉnh Thanh Hoá bằng cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương thông qua việc làm và cơ sở hạ tầng.

Dự án xe điện của chúng tôi dự kiến sẽ cần khoảng 500 triệu đô la Mỹ, đây không phải là con số đáng ngại vì chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các đối tác đầu tư, đối tác Việt Nam tuyệt vời, Mai Linh, và các tổ chức chính phủ rất ủng hộ ở cả cấp quốc gia, tỉnh và địa phương.

Khi chúng tôi triển khai chương trình này, chúng tôi sẽ sử dụng các công nghệ tiên tiến tốt nhất có thể để sản xuất xe ô tô an toàn, không ô nhiễm và độ tin cậy cao trên thị trường Việt Nam để bắt đầu và mở rộng ra bên ngoài Việt Nam theo thời gian.

Hình 4. Đoàn công tác DiMora Enterprises, LLC và Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055