Trao tặng thiết bị học trực tuyến cho con công nhân lao động ngành Giao thông vận tải Thủ đô

Thứ sáu, 05 Tháng 11, 2021 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Đây là một trong những nghĩa cử giúp các con công nhân, viên chức, lao động ngành GTVT đảm bảo điều kiện học tập trong thời điểm dịch bệnh; đồng thời mở ra cơ hội kết nối tri thức, có hành trang tốt hơn cho tương lai.

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội tiếp nhận 60 máy tính bảng phục vụ học trực tuyến từ Tập đoàn Mai Linh.

 

Trao ủng hộ 60 máy tính bảng, ông Hồ Quốc Phi - Trưởng Đại diện Tập đoàn Mai Linh tại Hà Nội cho biết, trong đại dịch Covid-19 ngành GTVT chịu thiệt hại nặng nề nhất. Thời điểm khó khăn bộn bề song với tinh thần của những người lính trên mặt trận kinh tế, Tập đoàn Mai Linh vẫn mong muốn được góp sức trong các hoạt động xã hội.

Với chương trình “Sóng và máy tính cho em", đại diện diện Tập đoàn Mai Linh chia sẻ, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc học trực tuyến là giải pháp bắt buộc khi học sinh không thể đến trường. Tuy nhiên, qua ghi nhận, ở một số địa bàn của Thành phố vẫn còn học sinh gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị học trực tuyến hoặc có thiết bị nhưng chất lượng kém nên ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả dạy và học.

Thông qua những phần quà là máy tính bảng, Tập đoàn Mai Linh hi vọng gửi gắm một phần tình cảm tới con em công nhân, viên chức, lao động ngành GTVT Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập tốt hơn, tiếp tục vượt khó vươn lên học tập tốt.

Ông Hồ Quốc Phi - Trưởng Đại diện Tập đoàn Mai Linh tại Hà Nội trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho đại diện con công nhân, viên chức, lao động ngành GTVT Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn.


Trong đại dịch, cũng có thể cảm nhận được tình cảm của những đơn vị doanh nghiệp đồng hành giúp đỡ các gia đình lao động khó khăn, đây là sự trân quý lúc hoạn nạn. “Khi đại dịch đi qua, chúng ta nhìn lại thì có thể cảm nhận được những sự giúp đỡ nghĩa tình lúc khó khăn. Tôi xin gửi lời tới các gia đình được nhận những phần quà từ Tập đoàn Mai Linh hôm nay hãy biết trân quý sự đóng góp, ủng hộ của Tập đoàn Mai Linh, của Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, hãy sử dụng máy tính bảng đúng mục đích…”- ông Phạm Trọng Nhi nhấn mạnh.Đánh giá cao ý nghĩa từ những phần quà từ Tập đoàn Mai Linh, ông Phạm Trọng Nhi – Giám đốc Công ty CP Công trình Giao thông 2 Hà Nội cho biết, đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến đời sống của cán bộ, công nhân, viên chức, lao động, trong đó có các doanh nghiệp ngành GTVT. Tuy nhiên, điều quan trọng hiện tại là tất cả phải cùng nỗ lực vượt qua đại dịch.

Ông Ngô Minh Hoàn – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “Tương thân, tương ái" của dân tộc; với mong muốn có thêm nguồn lực để hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội về ủng hộ cho chương trình “Sóng và máy tính cho em", thời gian qua, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội đã tích cực vận động các đơn vị, cá nhân, các nhà hảo tâm tích cực hưởng ứng, có những phần quà ý nghĩa trao tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em đảm bảo thiết bị học tập trong bối cảnh dịch Covid-19 có nhiều ảnh hưởng.

Bản thân Công đoàn ngành cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về con em công nhân, viên chức, lao động ngành GTVT như: Biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động; khen thưởng, biểu dương, trao các suất học bổng cho con công nhân, viên chức, lao động…

Thiết bị phục vụ công tác học tập trực tuyến từ Tập đoàn Mai Linh là món quà ý nghĩa trong giai đoạn dịch Covid-19, tiếp thêm tinh thần vượt khó con con công nhân, viên chức, lao động ngành GTVT.


Trao các máy tính bảng tới đại diện Công đoàn cơ sở, đại diện con công nhân, viên chức, lao động ngành GTVT Hà Nội… Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội hi vọng các bậc phụ huynh sẽ đồng hành cùng với nhà trường, hỗ trợ các con khai thác, sử dụng, bảo quản thiết bị học tập đúng mục đích, hiệu quả vì món quà là tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ của Tập đoàn Mai Linh, tổ chức Công đoàn dành cho các con, mong các con có tương lai tốt đẹp nhất.Với hoạt động của Tập đoàn Mai Linh, ngoài chương trình ủng hộ hôm nay, đơn vị còn có nhiều hoạt động xã hội tích cực. Cụ thể, khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, được sự chấp thuận của Sở GTVT Hà Nội, 200 xe taxi Mai Linh đã xung phong hoạt động để vận chuyển người dân đến Bệnh viện, Trung tâm y tế trong các trường hợp khẩn cấp. Mỗi ngày trung bình gần 1.000 chuyến xe an toàn đã được đã được các lái xe Mai Linh thực hiện, đưa đón người dân đến bệnh viện khám chữa kịp thời…

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055