Tổ chức "Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2017"

Thứ hai, 20 Tháng 11, 2017 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Trong 10 tháng đầu năm 2017, tại Việt nam đã có 6.827 người tử vong và 11.785 người bị thương tật suốt đời do tai nạn giao thông. Trong đó nguyên nhân chủ yếu là do hành vi tham gia giao thông không an toàn như lái xe sai phần đường, làn đường, quá tốc độ, chuyển hướng không quan sát, vi phạm nồng độ cồn… thậm chí có những người lái xe vi phạm mang đến cái chết oan uổng, bất ngờ xảy đến cho cả những cụ già, trẻ nhỏ còn đang say giấc ngủ trong chính ngôi nhà của mình.

Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông mà Việt Nam cùng thế giới tổ chức là dịp để chúng ta tưởng nhớ và thương cảm với những người không may qua đời khi tham gia giao thông; cùng chia sẻ để phần nào xoa dịu nỗi đau đối với người thân của họ. Đây cũng là cơ hội để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống và sự cần thiết phải chấp hành luật giao thông, nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông. Mỗi gia đình, nhà trường cần giáo dục con em mình từ khi còn bé về ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông, góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho bản thân và cho cộng đồng.

Nhằm hưởng ứng Chương trình “Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ giai đoạn 2011 - 2020 theo Nghị Quyết A/64/L.44 của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc. Đồng thời, thực hiện kế hoạch 399/KH-UBATGTQG ngày 13 tháng 10 năm 2017 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2017, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp cùng Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai tổ chức “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2017” tại thành phố Pleiku.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055