Thư cảm ơn anh em lái xe “Biệt đội taxi Mai Linh cấp cứu F0”

Chủ nhật, 19 Tháng 9, 2021 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Ông Hồ Huy - Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh gửi thư cảm ơn anh em lái xe “Biệt đội taxi Mai Linh cấp cứu F0”

Anh em lái xe thương quý,

Ngày hôm nay đánh dấu cột mốc 53 ngày đêm (28/7-19/9) biệt đội taxi cấp cứu Mai Linh tham gia “chiến đấu” trên tuyến đầu chống dịch. 53 ngày đêm ròng rã, anh em lái xe Mai Linh đã cùng đội ngũ cán bộ y tế của Trung tâm cấp cứu 115 dũng cảm xông pha vào những nơi nguy hiểm nhất, giữa thời điểm đại dịch căng thẳng nhất để chở cấp cứu các bệnh nhân COVID-19 đang vật lộn giữa lằn ranh sinh tử.  

Khi hiểm họa COVID-19 rình rập trên mỗi cung đường, mỗi hẻm phố, mỗi căn nhà, thậm chí tính mạng có thể bị đe dọa chỉ qua tiếp xúc F0 trong giây lát, anh em lái xe Mai Linh vẫn bất chấp hiểm nguy, vượt qua sợ hãi, gạt đi mọi toan tính an toàn cho mình để chung vai gánh vác trọng trách trên tuyến đầu chống dịch. Ngày đêm chạy đua với thời gian, chạy đua với tử thần giành giật từng giây phút cho những F0 nguy kịch, mỗi cuốc xe cấp cứu là các anh cứu sống được một mạng người, tránh cho một gia đình khỏi nỗi đau mất mát người thân.

53 ngày đêm ác liệt vừa qua anh em đã chiến đấu với tinh thần của những chiến binh quả cảm. Biệt đội 101 xe của Mai Linh đã thực hiện gần 12.000 cuốc xe miễn phí cấp cứu F0 với 300.000 km vận doanh và hơn 3.500 ca trực chiến. 16 anh em phơi nhiễm COVID-19  trong quá trình làm nhiệm vụ; một số anh em có cha, mẹ qua đời đã nén đau thương của riêng mình để tiếp tục lăn xả vào cuộc chiến, góp phần làm giảm thiểu nỗi đau chung. Các anh thực sự đã quên mình vì đồng loại.

Thay mặt 30.000 CBNV Tập đoàn, tôi xin bày tỏ lòng khâm phục, kính trọng và biết ơn chân thành đối với anh em lái xe Mai Linh quả cảm. “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?”, tôi tin rằng, câu hỏi của lương tri này giục giã tất cả chúng ta xông pha trận mạc. Nếu chúng ta không làm thì ai làm? Nếu không có những lái xe Mai Linh dám lao vào vòng sinh tử chở bệnh nhân cấp cứu thì mỗi ngày sẽ có thêm bao nhiêu người nữa chết vì dịch bệnh?

Khi Thành phố cần, người dân gọi, các “chiến binh” Mai Linh lập tức lên đường. Thương hiệu Mai Linh được tin cậy, được yêu quý, được lựa chọn cho lúc nguy nan nhất, cho thử thách lớn lao nhất của giai đoạn lịch sử đầy khó khăn này. Đây cũng là phép thử trái tim và lòng can đảm của các “chiến binh” Mai Linh, là cơ hội để chúng ta chứng minh giá trị của mình và khẳng định Mai Linh xứng đáng với niềm tin mà Thành phố và nhân dân trao gửi.

Ngày 8/8/2021, nguyên chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã gửi thư cho các thành viên trong đội xe cấp cứu Mai Linh, tôn vinh, khen ngợi và đặt tên cho đội xe là “Biệt đội taxi cấp cứu F0”. Hình ảnh những lái xe của “biệt đội taxi cấp cứu” Mai Linh vận chuyển bệnh nhân đi cấp cứu đã được báo chí và người dân thành phố cảm kích, chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, tạo nên nhiều hiệu ứng xã hội tích cực và lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng.

Thưa Quý anh em, chiến tranh, thiên tai, mất mùa, dịch bệnh…có gian khổ, hiểm nguy nào mà dân tộc ta chưa trải qua, có thử thách, khó khăn nào mà dân tộc ta chịu khuất phục?! Lịch sử bốn nghìn năm bi tráng của dân tộc cho phép chúng ta vững tin rằng Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch COVID-19, khi mỗi người dân đều đồng tâm hiệp lực cùng nhau “chống dịch như chống giặc”. Rồi những ngày tháng đau thương này sẽ qua đi, chúng ta có quyền tự hào vì đã sống ý nghĩa và cống hiến hết mình. Hình ảnh anh lái xe Mai Linh trong bộ đồ bảo hộ y tế lăn xả vào bế, cõng, khiêng bệnh nhân COVID-19, vác bình ô xy chạy vào nhà F0 trong hẻm để hỗ trợ sơ cứu trước khi di chuyển ra xe cấp cứu sẽ mãi mãi khắc sâu trong trái tim của tất cả mọi người. Người dân Thành phố HCM sẽ biết ơn và tôn vinh lái xe Mai Linh như những anh hùng, như gương sáng của giá trị nhân văn và lòng trắc ẩn.

Ngày hôm nay công tác chống dịch của chúng ta bắt đầu chuyển sang một giai đoạn mới: 50 anh em lái xe của biệt đội taxi cấp cứu sẽ chuyển sang đội kinh doanh phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, 51 anh em còn lại vẫn tiếp tục chiến đấu trên mặt trận cấp cứu F0. Nhiệm vụ nào cũng gian khổ, nhưng nhiệm vụ nào cũng vinh quang, và nhiệm vụ nào cũng vì cộng đồng. Những ngày sắp tới sẽ còn nhiều khó khăn và thử thách, nhưng tôi tin rằng với truyền thống và phẩm chất của lái xe Mai Linh, chúng ta sẽ tiếp tục cống hiến hết mình trên mọi mặt trận, chung sức cùng Thành phố đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Chúng ta tự hào về các anh, những lái xe Mai Linh quả cảm! Các anh đã làm cho thương hiệu Mai Linh tỏa sáng.

Trân trọng cảm ơn!                                                                   

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                           CHỦ TỊCH TẬP ĐOÀN

                                                                                                                                                                          HỒ HUY

 

                                                                                                                     

                                                                                                                                                                 

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055