9 em bé được đặt tên Mai Linh khi chào đời trên taxi Mai Linh

Thứ ba, 15 Tháng 9, 2020 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Bé gái nặng 3,2kg chào đời khỏe mạnh trên taxi Mai Linh tại Phú Quốc vào sáng ngày 13/9  và được gia đình đặt tên Mai Linh. Đây cũng là em bé thứ 9 được gia đình đặt tên theo hãng taxi hàng đầu Việt Nam.

Cụ thể, “ông đỡ bất đắc dĩ” của chuyến xe kỳ diệu này là lái xe Nguyễn Đặng Quốc Anh (Mã tài 505) thuộc Mai Linh Phú Quốc. Theo anh Quốc Anh, vào khoảng 10h30, khi anh đang cắt tóc thì một người đàn ông đến tiệm và kêu chở người đi bệnh viện gấp. Không chút đắn đo, anh nhanh chóng ra xe đón sản phụ Vy Thị Mỹ Xuyên (sinh năm 1998) cùng người thân đang đi tới.

Anh Quốc Anh nhanh chóng điều khiển taxi đi từ xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc. Tuy nhiên, khi đi được nửa đường thì sản phụ vỡ ối và đau bụng dữ dội. Lái xe trấn an người nhà cùng sản phụ và hỗ trợ để sản phụ sinh con thành công ngay trên xe. Bé gái chào đời nặng 3,2kg trong niềm vui và hạnh phúc của lái xe và gia đình chị Xuyên.

Đại diện Mai Linh Phú Quốc thăm và tặng quà cho gia đình sản phụ Vy Thị Mỹ Xuyên

Được biết, lái xe Quốc Anh chỉ mới 20 tuổi và vừa gia nhập Mai Linh được 7 tháng, nhiều lần trả lại tài sản cho khách hàng. Anh chia sẻ, lúc thấy sản phụ sắp sinh, anh cũng khá run và hồi hộp, nhưng kịp trấn an bản thân và sản phụ cùng người nhà, đồng thời hướng dẫn các thao tác hộ sinh cơ bản đã được đào tạo tại Mai Linh để đưa em bé ra ngoài an toàn trước khi đến bệnh viện để các y bác sĩ chăm sóc sau sinh.

Lãnh đạo Mai Linh Phú Quốc tặng hoa và bằng khen cho lái xe Nguyễn Đặng Quốc Anh 

“Lúc tôi đau bụng dữ dội thì tôi nghe anh Quốc Anh hướng dẫn mẹ tôi, rồi anh còn hô to khi lái xe qua mấy chỗ đông người để họ nhường đường. Tôi rất cảm ơn anh vì đã hết lòng hỗ trợ. Gia đình tôi quyết định đặt tên bé là Lê Mai Linh - con thứ 3 của gia đình”, sản phụ Vy Thị Mỹ Xuyên cho biết.

Tính đến nay, đã có 207 em bé chào đời trên taxi Mai Linh. Lê Mai Linh cũng là thiên thần thứ 9 được đặt tên theo hãng taxi hàng đầu Việt Nam như một sự tri ân của gia đình các em. Hiện bé Nguyễn Thị Mai Linh – em bé đầu tiên được đặt tên theo hãng taxi Mai Linh, đã tròn 11 tuổi.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055