Tập đoàn Mai Linh: trao tặng 150 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thứ hai, 04 Tháng 10, 2021 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Đại dịch COVID-19 xuất hiện đã ảnh hưởng rất lớn đến xã hội cũng như đời sống người dân trong đó có ngành Giáo dục đào tạo.

Tại nhiều tỉnh thành và khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội, các thầy cô giáo và các em học sinh phải nghỉ học không được đến trường để chống dịch. Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, hình thức học trực tuyến được thực hiện đồng bộ ở các địa phương trên cả nước.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều tỉnh, thành phố do hệ thống đường truyền Internet hạn chế dung lượng, các em học sinh thiếu trang thiết bị học tập, sự hỗ trợ của gia đình còn gặp nhiều khó khăn nên việc dạy và học ở nhiều nơi chưa mang lại hiệu quả.

Hưởng ứng phong trào “Sóng và máy tính cho em” của Bộ Thông tin Truyền thông và Bộ Giáo dục. Tập đoàn Mai Linh đã trao tặng 50 máy tính bảng cho UBND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) và 100 máy tính bảng cho các em học sinh trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn để các em có đầy đủ trang thiết bị học trực tuyến, yên tâm học hành.

Tập đoàn Mai Linh trao tặng máy tính bảng cho Phòng Giáo dục và Đào tạo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

“Ngay sau khi Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức. Tập đoàn Mai Linh đã chủ động lên kế hoạch rà soát những gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hà Nội để trang bị cho các em thiết bị học tập tránh cho việc học trực tuyến bị gián đoạn. Chúng tôi hy vọng rằng với những chiếc máy tính bảng này sẽ là nguồn động viên, tiếp sức cho các em học sinh vượt khó hoàn thành tốt chương trình học của mình và đạt được kết quả cao trong học tập”, ông Nguyễn Công Hùng – Giám đốc Vùng 1, Giám đốc Mai Linh Hà Nội cho biết.

Ông Nguyễn Công Hùng – Giám đốc Vùng 1, Giám đốc Mai Linh Hà Nội chia sẻ tại buổi trao tặng máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội)

Các em học sinh vui mừng khi được tặng máy tính bảng để phục vụ cho việc học trực tuyến

Trước đó, TP. Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, được sự chấp thuận của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, 200 xe taxi Mai Linh đã xung phong hoạt động để vận chuyển người dân đến Bệnh viện, Trung tâm y tế trong các trường hợp khẩn cấp. Mỗi ngày trung bình gần 1000 chuyến xe an toàn đã được đã được các lái xe Mai Linh thực hiện, đưa đón người dân đến bệnh viện khám chữa kịp thời.

Bên cạnh đó, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chung tay đẩy lùi dịch bệnh từ ngày 18 đến ngày 22/8 Tập đoàn Mai Linh đã đưa đón miễn phí hơn 1.500 Cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nội tiết TW lên đường chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch COVID – 19. Đồng hành cùng 1.000 thầy thuốc, y bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai thực hiện chiến dịch thần tốc của TP. Hà Nội: bóc tách F0 khỏi cộng đồng và bao phủ vắc-xin cho người dân thủ đô tại 15 Quận/huyện trên địa bàn TP. Hà Nội.

Bằng những chuyến xe miễn phí và sự hỗ trợ kịp thời này, Tập đoàn Mai Linh hy vọng sẽ góp phần cùng các y bác sĩ, các em học sinh trên cả nước chống dịch thành công, nhanh chóng đưa người dân Thủ đô trở lại cuộc sống bình thường mới.

 

 

 

 

 

 

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055