Những “bông hoa Mai Linh” giữa đời thường

Thứ hai, 09 Tháng 9, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Trong hai ngày cuối tuần vừa qua, lái xe Mai Linh tại Tuyên Quang, Tây Ninh, Tp. HCM đã hỗ trợ 2 sản phụ sinh con an toàn, trả lại hành lý cho khách để quên và cứu người gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng. Những hành động đẹp của lái xe đã truyền đi thông điệp yêu thương, nghĩa tình của Mai Linh nói riêng và truyền thống tự hào dân tộc Việt “tương thân, tương ái” nói chung.

Lái xe Mai Linh giúp hai “thiên thần” chào đời an toàn trong một ngày

Lái xe Hỏa Văn Thành (SN 1977) – thuộc trạm huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai vì đã kịp thời hỗ trợ sản phụ Đinh Hen (1992, trú tại làng Keo, xã Ayun, huyện Chư Sê) sinh con trên đường đưa đến bệnh viện.

Khoảng 8 giờ ngày 7/9, anh Thành đón khách là cặp vợ chồng đặt taxi đến bệnh viện sinh con. Sau khi xe chạy được tầm 5 km, chị Hen đau bụng dữ dội và có biểu hiện trở dạ. Anh Thành liền cho xe tấp vào lề đường, cùng chồng sản phụ hỗ trợ chị Hen sinh con. Sau khi đón bé gái chào đời “mẹ tròn, con vuông”, anh Thành tiếp tục điều khiển xe đưa mẹ con tới Trung tâm Y tế huyện Chư Sê để cấp cứu. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của hai vợ chồng, anh Thành đã bỏ một khoản tiền cá nhân mua sắm đồ đạc cần thiết tặng cho cháu bé. Taxi Mai Linh Gia Lai hỗ trợ vận chuyển miễn phí đối với chuyến xe này. Cảm động trước tấm lòng của Mai Linh Gia Lai, vợ chồng chị Hen dự tính đặt tên cháu bé là Mai Linh.

Lái xe Hỏa Văn Thành không chỉ hỗ trợ sản phụ mà còn bỏ tiền túi mua đồ cá nhân cho chị Đinh Hen

Chi nhánh Mai Linh Gia Lai khen thưởng cho lái xe

Cùng ngày, tại khu vực Tây Ninh lái xe Phan Thanh Thảo số tài TN 269 nhận chở sản phụ Đặng Cẩm Tiên (31 tuổi) và người nhà đến bệnh viên Tây Ninh để sinh con, khi xe di chuyển đến khu vực xã Long Vĩnh huyện Châu Thành thì sản phụ đau bụng và có tín hiệu sắp sinh, đầu em bé đã chui ra ngoài. Nhận thấy tình huống cấp bách, lái xe Phan Thanh Thảo nhanh chóng dừng xe cùng người nhà sản phụ lót khăn, động viên sản phụ hít thở sâu và rặn, may mắn khi bé gái 3.1kg chào đời an toàn. Lái xe nhanh chóng quấn khăn cho em bé và đưa đến Trạm y tế xã Long Vĩnh để bác sĩ chăm sóc cho sản phụ và em bé.

Lái xe Phan Thanh Thảo đã có 10 năm làm việc tại Mai Linh và đây là lần đầu anh trở thành “ông đẻ” hỗ trợ sản phụ sinh con an toàn.

Lái xe Tuyên Quang không tham của rơi  

Ngày 07/9 Lái xe Âu Xuân Kiên, số tài 1310 đón khách từ Hà Nội  về Tuyên Quang (đoạn Đông Anh). Đến Tuyên Quang khi khách xuống xe, lái xe Kiên phát hiện khách để quên một ví, kiểm tra ví có 300.000 đồng, 1 đôi bông tai bằng vàng và 2 đôi bông tai ngọc trai, tổng giá trị tài sản ước tính gần 10.000.000 đồng. Lái xe Âu Xuân Kiên nhanh chóng đã bàn giao tài sản về Công ty, chiều cùng ngày Mai Linh đã liên hệ với chị Tưởng Thị Lý trả lại đầy đủ tiền và vàng.

 

Mai Linh trả lại đầy đủ tài sản cho khách hàng Tưởng Thị Lý

Lái xe TP.HCM cứu người bị tai nạn giao thông

Tại TP. HCM Lái xe Trần Lê Thu số tài 5757, ngày 7/9 anh Thu lái xe trên tuyến đường Mai Chí Thọ thì thấy tai nạn giao thông, nạn nhân bị thương nặng, bất tỉnh. Không đắn đo suy nghĩ, anh Thu cùng với cảnh sát giao thông nhanh chóng di chuyển nạn nhân lên xe và chở đến bệnh viện gần nhất để cấp cứu.

Trao đổi với chúng tôi anh Thu cho biết: Khi tôi đến gần thấy 2 nạn nhân nữ đã bị ngất và chảy rất nhiều máu, lúc đó tôi không băn khoăn mà chỉ muốn nhanh chóng đưa người đi cấp cứu càng nhanh càng tốt, vì tôi nghĩ cứu một mạng người bằng xây 7 tòa tháp. Không chỉ tôi mà các lái xe Mai Linh đều được đào tạo cách sơ cứu và chúng tôi luôn cố gắng hết sức để giúp người bị nạn. Hình ảnh đẹp của anh được người dân chụp lại và chia sẻ trên các trang mạng, tuy nhiên anh Thu lại rất “ngại” khi được tuyên dương. Hành động đẹp, nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu của anh Thu nói riêng và lái xe Mai Linh nói chung đã cứu sống rất nhiều nạn nhân bị tai nạn giao thông.

Lái xe Trần Lê Thu nhận hoa khen thưởng vì có hành động cứu người bị tai nạn giao thông

Về phía Tập đoàn Mai Linh ngoài việc khen thưởng, khích lệ tinh thần “cứu người”, Tập đoàn còn tổ chức đào tạo nâng cao tay nghề lái xe, huấn luyện định kỳ các tình huống giả lập cứu nạn, đỡ đẻ trên xe, để lái xe có thêm kiến thức và rèn luyện phản xạ nhanh, nhạy khi xảy ra tình trạng khẩn cấp.

 

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055