Những chuyến xe kỳ diệu- Bài 9: "Căn phòng sinh" màu xanh

Thứ hai, 12 Tháng 8, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

     Dân gian có câu: “Đàn ông đi biển có đôi

                               Đàn bà đi biển mồ côi một mình”.

Câu ca dao nhắc nhở đến giờ phút “khai hoa nở nhụy” của người phụ nữ. Bao nhiêu nguy hiểm, đớn đau, lo lắng trong lúc này chỉ mỗi một mình họ gánh chịu. Ngoài những chia sẻ về tinh thần, không ai - dù đó là người gần gũi nhất, thân thương nhất - có thể sẻ chia được những gì họ trải qua khi “đi biển một mình”. Thế mà, đã có hơn 100 ca sinh trên taxi Mai Linh “mẹ tròn con vuông”. Chiếc xe taxi màu xanh may mắn đã trở thành “căn phòng sinh màu xanh” chào đón hơn 100 em bé chào đời trên khắp các tỉnh, thành của đất nước. Lái xe taxi Mai Linh dù ở đâu cũng được đào tạo nghiệp vụ sơ cứu, nghiệp vụ đỡ đẻ để hành khách có thể an tâm hơn trên các chuyến đi.

      Chuyến xe may mắn

Vào khoảng 19 giờ ngày 28.8.2018, lái xe Hồ Sĩ Hiếu thuộc Mai Linh Bình Dương nhận được thông báo đón khách qua bộ đàm. Lái xe Hiếu nhanh chóng đến đón khách tại đường Trần Ngọc Lên (phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) và di chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương (Bệnh viện 512). Trên đường di chuyển, sản phụ Hồ Thảo My vỡ ối và có dấu hiệu sinh con.

Ngay lúc này, lái xe quyết định dừng xe và chạy ra ghế sau để hỗ trợ người nhà giúp sản phụ “vượt cạn” trên taxi. Với những kinh nghiệm đã được đào tạo nghiệp vụ, lái xe Hiếu hướng dẫn sản phụ hít thở đều và rặn.

Bé Nguyễn Minh Khuê lúc 3 tháng tuổi.

Sau vài phút, em bé cất tiếng khóc chào đời. Mọi người trên xe đều vỡ òa hạnh phúc. Lái xe Hồ Sĩ Hiếu đã nhanh chóng chở mẹ con sản phụ đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra sức khỏe hai mẹ con và chăm sóc. Bé gái nặng 3,45kg đã được hạ sinh an toàn và khỏe mạnh.

     Gặp nhau là duyên

Nhắc lại ca sinh trên xe taxi do chính mình điều khiển ngày 22.1.2019, anh Lê Viết Duyên chân thành chia sẻ: “Đây là trường hợp đầu tiên tôi gặp. Thoạt đầu tôi cũng hoang mang. Sau khi trấn tĩnh, tôi đã vận dụng những kiến thức y khoa và cấp cứu tôi đã học từ các buổi đào tạo lái xe của Tập đoàn và cùng gia đình sản phụ tiến hành đỡ đẻ. Khi tiếng khóc chào đời của bé vang lên, tôi mới thở phào nhẹ nhõm. Và cảm giác hạnh phúc ập đến… Mình vừa góp tay tạo ra một điều kỳ diệu”.

Chị Nguyễn Thị Hoa Mơ và con gái Nguyễn Minh Khuê được chăm sóc tại bệnh viện.

Đầu năm Kỷ Hợi, lúc 19 giờ 30 ngày 22.01.2019, lái xe hợp tác kinh doanh Lê Viết Duyên nhận cuốc khách chở sản phụ Nguyễn Thị Hoa Mơ từ khu vực xã Suối Ngô (huyện Tân Châu) đến Bệnh viện đa khoa Tây Ninh.

Khi xe chạy đến gần khu vực ngã 4 Tân Bình (cách Bệnh viện đa khoa Tây Ninh khoảng 20km) thì sản phụ bất ngờ chuyển dạ, do đó lái xe Lê Viết Duyên đã cho xe dừng bên đường và tiến hành hỗ trợ sản phụ sinh em bé ngay trên xe của mình.

Khi nhận thấy 2 mẹ con sản phụ đã an toàn, anh Duyên nhanh chóng điều khiển xe về bệnh viện gần đó để làm thủ tục nhập viện. Bé gái nặng 3,05kg được gia đình đặt tên Nguyễn Minh Khuê.

      Điều diệu kỳ mang tên “Mai Linh”

Còn tại Mai Linh Đồng Nai, vào lúc 10 giờ ngày 10.03.2019, lái xe Lê Hồng Thanh nhận được đàm đón khách ở đường D1 Khu tái định cư xã Long An, huyện Long Thành đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Bộ đàm reo lên báo có sản phụ đến bệnh viện sinh con, lái xe Thanh nhanh chóng cho xe lăn bánh để đón khách nhanh nhất có thể. Tới nơi, anh xuống xe cho hành lý của sản phụ Đặng Thị Lan vào cốp và cùng người nhà dìu sản phụ lên xe. Khi xe chạy tới xã Phước Tân (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) thì sản phụ kêu đau bụng và có dấu hiệu chuyển dạ. Thấy vậy, anh Thanh đã nhanh chóng trao đổi với gia đình sẽ chạy đến bệnh viện gần nhất - Bệnh viện Singmark để nhập viện.

Lái xe Lê Hồng Thanh và cháu bé mới sinh.

Khi mới vừa tới cổng bệnh viện thì tiếng khóc chào đời của em bé đã cất lên. Anh Thanh bế cháu bé lên, còn chồng sản phụ chạy nhanh vô bệnh viện gọi bác sĩ và y tá ra hỗ trợ, làm thủ tục nhập viện cho gia đình. Bé trai chào đời cân nặng 3kg được gia đình sản phụ đặt tên là Lý Tưởng Hải.

Kể lại sự việc năm ấy, lái xe Thanh chia sẻ: “Tôi đã công tác tại Mai Linh được hơn 10 năm, trong 10 năm tôi đã chở hàng trăm sản phụ đi sinh nhưng đây là lần đầu tiên sản phụ sinh ngay trên xe taxi. Thấy mẹ tròn con vuông là tôi hạnh phúc lắm”.

 

Gia đình chị Lan đã rất xúc động và gửi lời cảm ơn đến anh Thanh cũng như bày tỏ sự tin tưởng khi sử dụng dịch vụ của Mai Linh. Anh Bình - chồng chị Lan nói: “Thật lòng cảm ơn anh Thanh rất nhiều, vì lúc vợ đau tôi cũng rối, may mà có anh Thanh nhiệt tình giúp đỡ và nhanh trí đổi đến bệnh viện khác cho kịp. Tôi lúc đó cuống cuồng nên không suy nghĩ được điều gì cả”.

Duyên phận mang mọi người đến gần nhau hơn. Nhờ vào cái duyên mà người ta được gặp nhau, trở thành bạn bè, đồng nghiệp, bạn thân, tri kỷ. Nhờ duyên mà các bác tài Mai Linh đã viết nên những câu chuyện đẹp, những câu chuyện đong đầy tình người

                                                                                                               Trâm Anh

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055