Những chuyến xe kỳ diệu. Bài 7: "Mai Linh là cái tên rất đẹp, rất đáng yêu"

Thứ hai, 05 Tháng 8, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Buổi sáng một ngày cuối năm 2011, lái xe Trịnh Hữu Quỳnh của Mai Linh Bắc Ninh bắt đầu một ngày mới với những cuộc gọi báo khách từ tổng đài như những ngày bình thường khác. Nhận thông tin đón khách ở thôn Trung Tự, xã Trung Nam Sơn, TP. Bắc Ninh, anh Quỳnh lái xe đến đón mà không biết được rằng đây là chuyến xe đặc biệt trong cuộc đời làm nghề của mình.

Nhớ lại ngày 02.11.2012 ấy, chị Nguyễn Thị Mến cho biết, vào khoảng 7 giờ 30 sáng, chị bắt đầu có dấu hiệu đau bụng, nhưng lúc đó chỉ nghĩ là cơn đau bình thường nên đi vào trong nhà nằm nghỉ. Thế nhưng, một lúc sau cơn đau bắt đầu kéo dài và dữ dội hơn trước, đoán là sắp chuyển dạ nên chị Mến mới hốt hoảng gọi điện cho chồng để đưa đi bệnh viện. “Ban đầu gia đình tôi định đưa tôi đi bằng xe máy, tuy nhiên lúc đó tôi đau quá và lo không an toàn nên chồng tôi mới gọi lên tổng đài taxi Mai Linh Bắc Ninh để đặt xe, còn chồng tôi thì chạy xe máy đi trước. Nếu hôm đó quyết định đi xe gắn máy chắc tôi sinh ở vệ đường rồi”, chị Mến cười nhớ lại.

Sau khi gọi lên tổng đài, chỉ khoảng 3 phút sau thì chiếc taxi Mai Linh có mặt ở trước cổng nhà để đưa chị Mến đi bệnh viện. Thế nhưng sau khi rời nhà được khoảng 3km thì sản phụ bắt đầu vỡ nước ối và có dấu hiệu sinh nở. Trong lúc người nhà đang hoang mang lo lắng chưa biết phải làm như thế nào, thì lái xe Trịnh Hữu Quỳnh quyết định dừng xe lại bên đường, vừa trấn an vừa cùng người nhà hỗ trợ sản phụ sinh em bé ngay trên xe.

“Lúc đó ai cũng lo lắng, cả tôi và người nhà vừa hỗ trợ sản phụ vừa nín thở chờ đợi. Cho đến khi nghe thấy tiếng khóc của em bé, chúng tôi mới trút sự lo lắng và thở phào nhẹ nhõm. Bé gái kháu khỉnh, bụ bẫm nặng 3,3kg ra đời trên chiếc taxi của mình là điều tôi không bao giờ tưởng tượng ra. Thú thật, mặc dù đã có hai người con, nhưng đây là lần đầu tiên tôi hỗ trợ một người phụ nữ sinh nở. Giờ nghĩ lại vẫn thấy ngại, nhưng mà vui vì em bé được sinh ra trên xe mình giờ đây khỏe mạnh và rất ngoan”, lái xe Quỳnh chia sẻ.

Cháu Nguyễn Thị Mai Linh, 7 tuổi đang sống tại TP. Bắc Ninh

Sau khi quấn khăn ấm cho em bé, lái xe Quỳnh tiếp tục cho xe di chuyển đưa hai mẹ con chị Mến đến bệnh viện tỉnh Bắc Ninh để các y bác sĩ tiếp tục chăm sóc. Khi chiếc taxi vừa vào đến cổng bệnh viện, do được thông báo trước nên các y bác sĩ ở bệnh viện cùng mọi người đã đứng ở hai bên đường cùng vỗ tay chúc mừng.

“Ngay lúc này, nhớ lại thời điểm đó, tôi vẫn còn nhiều cung bậc cảm xúc. Vì lo lắng cho hai mẹ con, nên tôi chạy xe máy đi trước để thúc giục các y bác sĩ chuẩn bị để sao cho khi vợ tôi đến thì kịp thời đưa vào sinh luôn. Có lẽ lúc đó, do quá lo lắng và nóng vội nên tôi có bị các y bác sĩ phàn nàn, nhưng đặt vào hoàn cảnh đó, rất khó để không nóng vội. Sau khi thấy xe chở hai mẹ con vừa đến, nghe thấy tiếng reo hò của mọi người biết hai mẹ con vẫn ổn tôi mới thở phào nhẹ nhõm”, anh Nguyễn Văn Miền, bố cháu bé tâm sự.

Đại diện lãnh đạo Mai Linh Bắc Ninh và lái xe Trịnh Hữu Quỳnh thăm cháu Mai Linh.

Hiện bé Nguyễn Thị Mai Linh đang học lớp 2 tại Trường Tiểu học Nam Sơn. “Cháu học rất giỏi, năm nào cũng được khen”, chị Mến ngời lên hạnh phúc khi khoe đứa con gái xinh xắn, học giỏi của mình. “Khoe” lý do con gái có cái tên thật xinh, anh Miền cho biết, lúc mọi người đón ở cổng bệnh viện, ai nấy đều hồ hởi chúc mừng và bảo “Sinh trên xe Mai Linh thì đặt tên con là Mai Linh đi”, thế là tôi đặt tên con là Mai Linh luôn. Đây không chỉ là cái tên rất hay lại rất hợp với con gái, tôi nghĩ đây là một nhân duyên giữa gia đình, con gái tôi và Mai Linh. Hơn thế nữa,cái tên Mai Linh đánh dấu lại kỷ niệm đặc biệt, ngày mà gia đình chúng tôi đã đầy lo lắng và rồi được hạnh phúc ngập tràn. Gia đình tôi rất cám ơn các anh lái xe Mai Linh đã giúp sản phụ vượt cạn ngay trên xe của mình, không nề hà quan niệm xui xẻo, thiếu may mắn, là không sạch sẽ. Cám ơn anh lái xe Quỳnh và những khoảnh khắc “duyên nợ” để con gái tôi được mang tên Mai Linh rất đẹp, rất đáng yêu…

                                                                                                                         Dự Quang

Hồ Bình11/08/2019

Mai linh là đơn vị vận tải số 1 vn

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055