Nhân viên lái xe Mai Linh Kon Tum giúp sản phụ “đỡ đẻ” thành công trên xe

Thứ ba, 22 Tháng 8, 2017 | Cập nhật bởi : | Danh mục : Tin tức

Anh TRÌNH NGỌC QUÝ
Khoảng 8h00 sáng ngày 12/08/2017, gia đình chị Y Prưnh, ngụ tại làng Yut ,xã La Phi ,huyện Chư Pã, tỉnh Gia Lai gọi xe Mai Linh đến đón chị Y Prunh từ nhà đến Bệnh viện Chư Pã.
Nhận được thông tin từ tổng đài, anh Trình Ngọc Quý – nhân viên lái xe Mai Linh Kon Tum đến đón gia đình chị Y Prưnh.
Sau khi rời khỏi nhà được ít phút, nhận thấy chị đau bụng dữ dội và có dấu hiệu sinh . Ngay sau đó, bằng những thao tác nghiệp vụ về y tế đã được đào tạo bài bản từ trước, anh Quý đã nhanh trí tấp xe vào lề đường, trấn an sản Y Prưnh và hỗ trợ cùng người nhà để chị sinh con ngay trên xe taxi. Mặc dù sinh non khi thai nhi chỉ mới được 24 tuần tuổi, nhưng em bé vẫn chào đời an toàn, hoàn toàn khỏe mạnh.
Sau đó, anh Quý tiếp tục đưa chị Y Prưnh và bé sơ sinh đến biện viện Chư Pã gần đó để được hỗ trợ.

Anh BÙI TRẦN HIẾU
Tiếp đó, vào sáng ngày 21/082017, gia đình chị Ngô Thị Luận, ngụ tại tổ 4, phường Lê Lợi, TP Kon Tum đón xe taxi Mai Linh – do anh Bùi Trân Hiếu điều khiển đi từ nhà đến bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.
Trên đường đi, khi phát hiện chị có dấu hiệu sắp sinh, nhờ có khóa đào tạo bài bản về y tế, đặc biệt là về thao tác hỗ trợ sản phụ sắp sinh trước khi trở thành nhân viên chính thức của Tập đoàn – Anh Hiếu đã bình tĩnh làm đúng các bước trong quy trình và giúp chị Luận và cháu bé ra đời trong tình trạng “mẹ tròn con vuông”.
Sau đó, anh Hiếu đưa chị Luận và bé sơ sinh đến biện viện đa khoa tỉnh Kon Tum để được hỗ trợ về y tế.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban lãnh đạo Mai Linh Kon Tum đã quyết định thưởng nóng cho 2 anh vì nghĩa cử cao đẹp trên.

Như vậy, đến thời điểm này đã có 63 bé được sinh ra trên những chiếc xe Mai Linh khi chở khách là các sản phụ qua những đoạn tắc đường, đường xa. Và có khoảng trên 30 gia đình đặt tên con là Mai Linh. 
Trong những năm qua, bên cạnh việc huấn luyện các lái xe luôn vững tay lái, bảo đảm tiêu chí an toàn, chất lượng, thì sức mạnh lớn nhất của các lái xe Mai Linh là tính kỷ luật nghiêm túc và đạo đức nghề nghiệp. Ý thức, trách nhiệm đó đã thấm sâu trong 25.000 lái xe taxi Mai Linh trong suốt hơn 24 năm phát triển. Đặc biệt, mỗi cá nhân ấy lại có trình độ khác nhau nhưng họ đều được đào tạo về văn hóa ứng xử, văn hóa doanh nghiệp là phục vụ khách hàng như ân nhân, như cha mẹ, như người thân của mình. Khi cần, nhiều lái xe đã trở thành chiến sĩ bắt cướp, phòng chống tội phạm, cũng có khi trở thành hướng dẫn viên du lịch và đặc biệt là làm “bà đỡ” cho những sản phụ sinh trên xe.

BLĐ Mai Linh Kon Tum tới thăm hỏi gia đình chị Y Prưnh và cháu bé sinh non

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055