Nhân viên lái xe Mai Linh dũng cảm bắt cướp

Thứ năm, 18 Tháng 5, 2017 | Cập nhật bởi : | Danh mục : Tin tức

Vào 13h, ngày 17/05, anh Hồ Văn Hùng – nhân viên lái xe Mai Linh Lâm Đồng nhận điểm từ tổng đài đến đón khách tại xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà. Hành khách gồm có 3 nam, 1 nữ. Khi xe di chuyển được khoảng 2km, một nam thanh niên trong nhóm khách bất ngờ đòi đổi vị trí lên ngồi ở hàng ghế cạnh lái xe. Sau khi vừa đổi chỗ ngồi, nam thanh niên liền rút dao bấm dí vào cổ lái xe đe dọa, bắt anh phải đổi hướng chạy sang thị trấn Nam Ban. Trong trạng thái kích động, anh ta liên tục đánh đập hăm dọa anh Hùng, đập bể đồng hồ tính tiền, kính chiếu hậu và ép lái xe đưa tiền.
Kể lại sự việc, anh Hùng chưa hết bàng hoàng, lo lắng. Tuy nhiên với bản lĩnh kiên cường, gan dạ của một lái xe Mai Linh được đào tạo bài bản từ khi mới vào nghề về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm: "Mỗi lái xe vừa là người đưa đường vừa là hướng dẫn viên du lịch, vừa tham gia phòng chống tội phạm". Anh Hùng đã bình tĩnh, tìm cách xử lý. Vì đã quen địa bàn, anh nhanh trí nhớ ra trên đường đi Nam Ban sẽ đi qua trụ sở CA huyện Lâm Hà. Khi gần tơí trụ sở CA, anh bất ngờ cho xe phóng nhanh và đạp thắng gấp làm bọn bọn cướp bị ngã nhào ra sau. Tận dụng tình huống, anh vội tung cửa xe lao ra, vào trụ sở công an kêu cứu. Ngay sau đó, tất cả bọn chúng đều đã bị bắt. Hiện công an huyện Lâm Hà đang tạm giữ tất cả 04 người khách có hành vi gây rối trên để điều tra làm rõ sự việc.

Ảnh: Anh Hồ Văn Hùng – Nhân viên lái xe Mai Linh đã được hơn 08 năm. Anh là một lái xe giỏi, thường xuyên đạt được thành tích cao trong kinh doanh.

Thông tin vừa được CA huyện Lâm Hà cho biết: Tất cả 04 hành khách trên đều là những đối tượng vừa ra tù. Hiện CA và Viện kiểm sát đang lập hồ sơ khởi tố vụ án
 

Trước đó, vào khoảng 3h sáng, ngày 28/04, Anh Lê Tấn Hùng - nhân viên lái xe Mai Linh tại TP. Hồ Chí Minh cũng đã có hành động dũng cảm bắt cướp. Vào thời điểm đó, anh Hùng đón 01 khách nam từ Phạm Văn Hai đi đến Bình Trị Đông A. Trên đường đi, hành khách này bất ngờ rút dao ra đe dọa và khống chế. Hắn dí dao vào cổ và đòi lái xe đưa tiền. Trong tình huống khẩn cấp, anh Hùng buộc phải đưa cho hắn toàn bộ số tiền trong người (3.600.000 đồng). Nhân lúc tên cướp sơ hở, anh Hùng đã phản kháng lại bằng việc gạt tay cầm dao của tên cướp. Trong lúc giằng co, tên cướp đã dùng dao đâm mạnh vào tay trái anh Hùng khiến máu ra xối xả. Anh Hùng cố gắng chống cự và bật cửa chạy ra hô hoán thì được người dân và công an phường Bình Trị Đông A hỗ trợ truy bắt được tên cướp. Anh Hùng đã đến công an phường Bình Trị Đông A tường trình toàn bộ sự việc và nhận lại tài sản của mình. Hiện tại, vết thương đã bình phục và anh Hùng  trở lại với công việc thường nhật của mình.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055