Nhân ngày thầy thuốc Việt Nam: Kể chuyện chăm sóc sức khỏe ở Mai Linh

Thứ tư, 27 Tháng 2, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Tại sao con người ta luôn chúc nhau sức khỏe trước tất cả những điều khác như công danh hay tài lộc khi mỗi dịp tết đến xuân về, vì sức khỏe là thứ quý giá hơn tất thảy những thứ như tiền tài danh vọng hay vật chất bên ngoài. Tại Mai Linh, vấn đề sức khỏe luôn được chú trọng hàng đầu. Trong năm 2019 này, vấn đề Sức khỏe trở thành một trong 5 mục tiêu chiến lược mà tập đoàn cam kết đeo đuổi thực hiện cho tập thể nhân sự 30.000 con người.

Thành ngữ “sức khỏe là vàng” được truyền từ đời này qua đời khác cả ngàn xưa mà đến nay vẫn còn nguyên giá trị nhân văn. Ai cũng biết vàng là một kim loại vô cùng đắt đỏ, với người xưa để nó như châu báu vậy, khi so sánh sức khỏe là vàng thực sự cha ông ta đã muốn gửi gắm đến những thế hệ sau bức thông điệp ngắn gọn nhưng súc tích về tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Đây hẳn là một kinh nghiệm quý báu mà ông cha ta để lại cho thế hệ sau.

Trong 25 năm hình thành và phát triển, lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe cán bộ nhân viên luôn song hành cùng hoạt động kinh doanh của Mai Linh. Toàn bộ nhân sự của Mai Linh đều nhận được gói chăm sóc sức khỏe ban đầu. Công ty CP TĐ Mai Linh ký hợp đồng với các bệnh viện lớn trên toàn quốc để tổ chức các đợt khám sức khỏe tổng quát, chuyên sâu định kỳ cho toàn thể cán bộ nhân viên. Trong năm 2019, hơn 20 ngàn nhân sự của Mai Linh đã tham gia các đợt kiểm tra sực khỏe này, kịp thời phát hiện các chứng bịnh và có chế độ điều trị theo yêu cầu của bác sỹ. Đặc biệt, đối với chị em phụ nữ, ngoài khám tổng quát, siêu âm còn được tham gia các gói thăm khám phụ khoa và hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan.

Chủ tịch Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Tập đoàn cho biết: “Sức khỏe là một trong năm mục tiêu phấn đấu thực hiện của tập đoàn. Bất cứ tổ chức dù lớn hay nhỏ nào, con người đều là yếu tố quan trọng nhất. Đầu tư vào con người, cụ thể là đầu tư chăm sóc sức khỏe luôn là một việc làm đúng đắn và ý nghĩa. Khi đặt vấn đề chăm sóc sức khỏe cho cán bộ nhân viên của công ty, giá trị mà Mai Linh nhận lại được là vô cùng to lớn. Đó là một đội ngũ nhân sự vừa hùng mạnh vừa khỏe mạnh, tận tâm trong công việc, gắn bó với công ty, cùng nhau đóng góp vào sự phát triển thành công bền vững của Công ty.”

Công tác y tế ở tập đoàn, ngoài chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân viên, Mai Linh còn chú trọng đào tào kiến thức y khoa sơ cấp cứu cho nhân viên lái xe. Y tế là một trong các chuyên đề đào tạo quan trọng của cẩm nang Văn hóa doanh nghiệp. Tiến sỹ, bác sỹ Vũ Sơn cùng đội ngũ y tế của tập đoàn đều đặn lên lịch chương trình giảng dạy và hướng dẫn thực hành cho nhân viên lái xe taxi Mai Linh tại 63 tỉnh,thành trên khắp cả nước. Các học viên được trang bị các kiến thức liên quan đến căn bệnh đột quỵ, ung thư, thực hành sơ cấp cứu trong các trường hợp khẩn cấp, các biện pháp cầm máu kịp thời sau khi bị thương, băng bó vết thương đúng cách khi bị gãy xương chi, thực hành phương pháp hà hơi, thổi ngạt các kỹ năng hỗ trợ sản phụ vượt cạn,…Sau mỗi chương trình đào tạo đều có buổi thực hành trắc nghiệp nhằm đánh giá được kết quả tiếp thu, học tập của học viên.
Mỗi năm, tập đoàn chi hàng tỷ đồng cho các hoạt động liên quan đến chăm sóc sức khỏe cán bộ nhân viên, đào tạo kiến thức y khoa cho lái xe.

Tiến sỹ, bác sỹ Vũ Sơn, bác sỹ của tập đoàn Mai Linh nhẹ nhàng chia sẻ: “Cuộc sống này, chúng ta trao đi điều tốt đẹp thì sẽ nhận lại điều tốt đẹp. Thành quả tuyệt vời nhất mà đội ngũ y, bác sỹ chúng tôi nhận lại được khi không quản xa xôi, đến tất cả các tỉnh thành để đào tạo kỹ năng y tế cho anh em lái xe đó là gì? Đó là Mai Linh đã có hơn 100 em bé sơ sinh khỏe mạnh và đáng yêu được sinh ra trên những chiếc xe taxi Mai Linh ở khắp mọi miền đất nước. Và chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi thấy mình đã góp một phần nhỏ bé vào giá trị to lớn đó.”

heartheartheartNhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh xin kính chúc cho đội ngũ y khoa toàn quốc, các thầy thuốc đông tây y, trong đó có các y, bác sỹ của Mai Linh sức khỏe, hạnh phúc và thành công, mãi mãi là các “từ mẫu” của mọi người.heartheartheart

 

 

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055