Một người nước ngoài được trả lại hơn 100 triệu đồng rơi trên taxi

Thứ ba, 16 Tháng 10, 2018 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Tổng số tiền mặt hơn 100 triệu đồng đã được Công ty CP Tập đoàn Mai Linh tiến hành trao trả lại cho khách hàng người Hàn Quốc Hu I-Chun vào khuya ngày 14/10.

Đây là vị khách nước ngoài thứ 111 được nhận lại tài sản bỏ quên trên xe taxi của Mai Linh, tính từ đầu năm 2018 đến nay.

Lái xe bàn giao tài sản cho hành khách ngoại quốc

Người nhặt được tài sản và trả lại cho khách hàng Hu I-Chun là lái xe Lê Trung Hiếu (MSNV: 040411, Mã tài: 2578, thuộc trung tâm vận hành taxi khu vực TP.HCM).

18h00 ngày 14/10/2018, ông Hu I-Chun cùng gia đình đón taxi Mai Linh tại đường Lý Tự Trọng (quận 1), di chuyển đến đường Phạm Ngọc Thạch (quận 3). Sau khi khách xuống xe, trên đường tiếp tục đi kinh doanh, lái xe Lê Trung Hiếu, số tài 2578 phát hiện ở ghế sau có 1 ví da khách để quên lại. Anh nhanh chóng thông báo về tổng đài, nhờ bộ phận chăm sóc khách hàng liên hệ hành khách đến nhận lại tài sản.

Tổng số tiền mặt tương đương 100 triệu đồng

Gần ba tiếng đồng hồ sau, số tài sản trên đã được trao tận tay cho hành khách là anh Hu I Chun (quốc tịch Hàn Quốc) tại Văn phòng Công ty CP Tập đoàn Mai Linh (64-68 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM). Tổng giá trị tài sản được kiểm đếm trong quá trình trao trả bao gồm: 4.000 USD, 10 triệu đồng tiền Việt (tương đương hơn 100 triệu đồng) và 1 thẻ ATM.

Anh Lê Trung Hiếu đã làm lái xe tại Mai Linh 2 năm và đã nhiều lần trả lại tài sản cho khách hàng như điện thoại, giấy tờ. Anh chia sẻ: “Khách quên gì thì mình trả lại đó, vì tiền là mồ hôi công sức của người ta làm ra, mình cũng đi làm nên biết, làm cực khổ mới có đồng tiền, đâu thể nào mà không trả lại.”

Chủ tịch Hồ Huy trao khen thưởng nóng cho lái xe

Đã có 111 người khách nước ngoài nhận lại tiền và tài sản có giá trị đã bị rơi trên xe taxi Mai Linh, trong tổng số 1.102 trường hợp khách để quên tài sản trên xe, tính từ đầu năm 2018 đến này.

Trước đó, ngày 29/07/2018 lái xe Hoàng Gia Thái của công ty cũng đã nhặt được tài sản hơn 50 triệu đồng tiền mặt từ một nhóm khách nước ngoài đi từ khu phố Sky Garden, Phú Mỹ Hưng về tòa nhà Sunrise City trên đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7). Công ty CP Tập đoàn Mai Linh đã thông báo tìm người nhưng không ai đến nhận nên đã bàn giao cho Công an phường Bến Nghé (quận 1). Công an phường Bến Nghé đã tiếp nhận tài sản bàn giao, tạm giữ theo quy định để thông báo công khai tìm người sở hữu số tài sản trên.

Lái xe Lê Trung Hiếu

Tại Mai Linh, tất cả lái xe đều được tham gia các lớp huấn luyện chuyên môn, đào tạo y tế và các buổi trau dồi đạo đức nghề nghiệp, văn hóa doanh nghiệp, đáp ứng được yêu cầu của một tập đoàn cung cấp dịch vụ vận tải taxi hàng đầu Việt Nam.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055