Một em bé vừa chào đời trên taxi Mai Linh Nha Trang

Chủ nhật, 06 Tháng 1, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Gia đình Mai Linh vui mừng thông báo lái xe của hãng ở Nha Trang vừa đỡ đẻ thành công cho sản phụ ngay trên xe khi đang trên đường tới bệnh viện.

Hơn 12 giờ khuya ngày 6/1/2019 khi màn đêm buông xuống thành phố biển, lái xe Phạm Minh Tuấn (MSNV 40706, số tài 2198) nhận được cuộc gọi từ tổng đài có một sản phụ gần ga Ninh Hòa chuyển dạ cần đến Bệnh viện Đa khoa Ninh Hòa sinh con gấp. Không một chút đắn đo, lái xe Tuấn lập tức lao xe đến nhận khách mặc dù trời đã rất khuya.

Ảnh: Lái xe Tuấn bên mẹ con sản phụ

Taxi vừa chuyển bánh được 1,5 km thì sản phụ Hoàng Thị Hiền (25 tuổi) có dấu hiệu chuyển dạ, ra nước ối, miệng kêu đau liên tục. Đoán được em bé có khả năng ra đời ngay trên xe taxi, lái xe Tuấn đã bình tĩnh trấn an sản phụ và người nhà, đồng thời cho xe dừng bên đường nhớ lại các kiến thức đỡ đẻ đã được tập đoàn huấn luyện y tế  hỗ trợ chị Hiền “vượt cạn”.

Sau gần 10 phút căng thẳng, một thiên thần nhỏ đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm hạnh phúc vỡ òa của người chồng sản phụ và lái xe. Choàng khăn ủ ấm cho em bé, lái xe Tuấn nhanh chóng đưa 2 mẹ con chị Hiền đến Bệnh viện Đa khoa Ninh Hòa để được chăm sóc y tế sau sinh. Theo các bác sĩ, em bé chào đời trên xe là bé gái cân nặng 3,5 kg, hoàn toàn khỏe mạnh, sức khỏe của sản phụ cũng đã ổn định. Đây là đứa con thứ 2 của gia đình chị Hiền…

Ảnh: Mẹ con sản phụ Hoàng Thị Hiền

Khi được hỏi về việc làm ý nghĩa của mình anh Tuấn chỉ cười hiền và chia sẻ, Trong cuộc đời lái xe của mình, đây là lần đầu tiên tôi giúp đỡ đẻ cho sản phụ sinh con ngay trên xe. Thú thật, ban đầu tôi cũng e ngại lắm nhưng tình cảnh của chị khách quá cấp thiết, bỏ qua hết e dè, tôi chỉ tập trung vào sự an toàn cho hai mẹ con mà động viên chị cố rặn sinh con. Việc làm của tôi cũng bình thường, lái xe nào gặp trường hợp này cũng sẽ làm như vậy”, anh Tuấn nói trong niềm vui.

 Trước đó, lái xe Phan Văn Hồng (MSNV 036692, số tài LD 786) của taxi Mai Linh Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cũng vừa đỡ đẻ thành công sản phụ người đồng bào Cơ Ho khi đang trên đường đến bệnh viện. Em bé chào đời là bé trai, con đầu lòng của vợ chồng trẻ.

Hình ảnh những chuyến xe màu xanh cuộc sống của taxi Mai Linh chở những thiên thần nhỏ lao nhanh vào các bệnh viện phụ sản trên khắp cả nước đã dần trở nên quen thuộc với mọi người. Với sứ mạng mang sự hài lòng đến cho mỗi người, góp phần phát triển và nâng tầm văn hóa Việt, vì cuộc sống tốt đẹp hơn, Tập đoàn Mai Linh hạnh phúc được đồng hành cùng các sản phụ trên khắp mọi miền đất nước.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055