Liên tiếp bốn em bé được chào đời trên xe taxi Mai Linh

Thứ hai, 18 Tháng 11, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Chỉ trong vòng một tuần lễ, liên tiếp bốn em bé đã được chào đời khỏe mạnh trên xe taxi Mai Linh trước sự vui mừng của gia đình sản phụ và các “ông đỡ bất đắc dĩ” Mai Linh.

Mới nhất là ở Mai Linh Hội An, vào lúc 14h50 ngày 23/11 lái xe Nguyễn Thanh Nhớ, Số tài HA 216 đón một sản phụ từ khối phố Hà Quảng Đông, phường Điện Dương đi Bệnh viện Vĩnh Đức, thị xã Điện Bàn để sinh con. Taxi vừa di chuyển khoảng 3 km đến khối phố Hà Bản thì sản phụ chuyển dạ, vỡ nước ối. Lái xe Nhớ đã dừng xe và hỗ trợ sản phụ sinh con an toàn trên xe, sau đó đưa sản phụ Nguyễn Thị Ba đến Trạm Y tế phường Điện Dương để chăm sóc y tế.

Lái xe Nhớ bên mẹ con sản phụ

Đại diện chi nhánh Mai Linh Hội An đã đến thăm và tặng quà cho mẹ con sản phụ và tuyên dương việc làm tử tế của lái xe Nguyễn Thanh Nhớ trước toàn thể CBNV công ty.

Hai em bé chào đời trên taxi Mai Linh Hà Tĩnh

Vào khoảng 10h45p ngày 16/11, lái xe Mai Linh Hà Tĩnh anh Nguyễn Xuân Tùng, số tài 553 nhận đón một cuốc khách tại thôn 3, xã Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Khách hàng là một sản phụ đi cùng với em gái của mình đang cần di chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để sinh nở. Khi xe vừa di chuyển được khoảng 1 km thì sản phụ bắt đầu có những dấu hiệu sắp sinh. Lo ngại trước đến sức khỏe cũng như an toàn của hai mẹ con sản phụ không được an toàn, trong khi đoạn đường từ nhà đến bệnh viện đa khoa tỉnh còn khoảng 20km nên lái xe Tùng đã khuyên sản phụ vào bệnh viện Huyện Cẩm Xuyên để sinh. Tuy nhiên, người nhà sản phụ đã không đồng ý và vẫn quyết định tới bệnh viện Đa khoa Tỉnh để sinh em bé.

Lái xe Nguyễn Xuân Tùng và em bé sinh trên xe taxi

Khi xe di chuyển được khoảng 15km, thì sản phụ bắt đầu chuyển dạ. Trước tình hình đó lái xe Tùng đã dừng xe lại và kiểm tra thì biết sản phụ sắp sinh trên xe. Trong lúc đó người nhà đi cùng Chị Nguyệt là em gái vì quá lo lắng và hoảng nên chỉ biết khóc.

Ban lãnh đạo Mai Linh Hà Tĩnh khen thưởng lái xe Nguyễn Xuân Tùng

Trước tình thế cấp bách, lái xe đã lấy lại bình tĩnh gọi điện cho vợ (làm ở khoa sản bệnh viện huyện) và nhờ được tập huấn đào tạo tại công ty nên lái xe đã tự mình đỡ đẻ. Sau một hồi nỗ lực của sản phụ và lái xe, một em bé nặng 2.8kg đã hạ sinh khỏe mạnh. Sau khi ủ ấm cho em bé xong, lái xe mới di chuyển đến bệnh viện để các bác sĩ chăm sóc.

Tiếp đó vào lúc 21h45p ngày 17/11, lái xe Nguyễn Văn Thắng lái xe Mai Linh Hà Tĩnh trong lúc đang chờ khách thì có người đến đập cửa và gọi vào nhà chở khách. Khi anh Thắng đến nơi thì khách hành là một sản phụ chuyển dạ sinh, gia đình yêu cầu chở ra bênh viện huyện Kỳ Anh để sản phụ sinh nở.

Khi xe vừa di chuyển được một đoạn thì sản phụ vỡ ối và sinh trên xe. Ngay lập tức, lái xe Thắng đã cho xe vào lề đường và cùng mẹ sản phụ đỡ đẻ thành công. Sau đó lái xe mới chở Mẹ con sản phụ vào bệnh viện để nhờ bác sĩ chăm sóc. Được biết bé trai sinh non 7 tháng nên đã chuyển tới bệnh viện Tỉnh Hà Tĩnh nằm lồng kính.

Tại Mai Linh Trà Vinh, vào lúc 05h40 ngày 22/11/2019 lái xe Lê Tấn Hùng, mã số nhân viên 054624 đón khách tại khu vực Thị Trấn Mỹ Long, Cầu Ngang, Trà Vinh chở 01 sản phụ cùng 2 người thân đi Bệnh Viện Sản Nhi tỉnh Trà Vinh. Quá trình di chuyển khi đến huyện Cầu Ngang thì sản phụ sinh em bé trên xe Taxi TV635, lái xe Hùng đã dừng xe và cùng người nhà sản phụ đỡ đẻ thành công em bé. Sau đó lái xe Hùng đã đưa sản phụ Phạm Hồng Chi đến Bệnh viện huyện Cầu Ngang hỗ trợ người nhà giúp sản phụ lên cáng cấp cứu đưa vào khoa sản.

 

 

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055