Lái xe Mai Linh trả lại 500 triệu đồng khách hàng đánh rơi trên xe

Thứ năm, 11 Tháng 10, 2018 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Tối ngày 10/10, Công ty CP Tập đoàn Mai Linh đã  tiến hành trao trả số tài sản ước khoảng 500 triệu đồng cho khách hàng L.T.P

Người nhặt được tài sản và trả lại cho khách hàng L.T.P là lái xe Nguyễn Thành Đức (MSNV: 003226, thuộc trung tâm vận hành taxi khu vực TP.HCM).

Trước đó, vào lúc 18h11’ ngày 10/10 khách hàng L.T.P cùng gia đình đón taxi Mai Linh tại số 222 đường Lạc Long Quân, phường 10, quận 11, TP.HCM và di chuyển đến Trung tâm thương mại Thuận Kiều Plaza (190 đường Hồng Bàng, phường 12, quận 5, TP.HCM).

Lái xe bàn giao lại tài sản cho khách hàng

Sau khi xuống xe, đoàn khách di chuyển vào trung tâm thương mại. Lái xe Nguyễn Thành Đức tiếp tục đi kinh doanh. Khi phát hiện ở ghế sau có 1 túi đồ khách để quên, anh đã báo về Tổng đài và liên hệ khách hàng đến nhận lại tài sản. Đúng 21h ngày 10/10, toàn bộ tài sản đã được lái xe trao trả tận tay cho hành khách tại Văn phòng Công ty CP Tập đoàn Mai Linh (64-68 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM).

Tổng số tài sản khách để quên

Tổng giá trị tài sản khách hàng để quên trên taxi Mai Linh bao gồm: 10.000 USD và các túi nhỏ với giá trị lần lượt như sau:

Túi 1: 01 dây chuyền mặt chữ PHÚC

Túi 2: 02 dây chuyền + 4 chiếc lắc

Túi 3: 01 dây chuyền vàng trắng + 1 nhẫn kim cương + 1 đôi bông tai

Túi 4: 10 vòng Simen vàng + 1 vòng vàng kim cương

Hộp sắt: 3 dây chuyền + 1 cà rá + 1 nhẫn + 2 thỏi vàng

Để biểu dương lái xe Nguyễn Thành Đức cũng như khích lệ anh em lái xe trong toàn hệ thống phát huy tinh thần phục vụ khách chu đáo, tận tình và trung thực, sáng ngày 11/10 Ban Lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh đã khen thưởng nóng cho lái xe Nguyễn Thành Đức.

Ông Phạm Minh Sương - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn trao trao tặng hoa khen thưởng  Lái xe Nguyễn Thành Đức.

 

Lái xe Nguyễn Thành Đức

“Đây là lần đầu tiên tôi thấy số tài sản lớn như vậy. Tuy nhiên, đây là tài sản khách để quên nên tôi mang đi trả chứ không suy nghĩ gì”, anh Nguyễn Thành Đức nói đơn giản. Chia sẻ về việc làm của mình, anh chỉ có một ước muốn là xin tấm hình để đem về khoe với hai con “Coi như mình dạy dỗ con về sự trung thực”, anh nói

Anh Nguyễn Thành Đức đã làm lái xe tại Mai Linh 7 năm và đã nhiều lần trả lại tài sản cho khách hàng như điện thoại, túi xách, giấy tờ. Anh Đức có vợ và hai con và hiện đang sinh sống chung với đại gia đình tại TPHCM.

Trong suốt quá trình hoạt động, nhiều lái xe Mai Linh đã lần trả lại tài sản có giá trị cho khách hàng. Đặc biệt, ngày 29/07/2018 lái xe Hoàng Gia Thái của Mai Linh đã nhặt được tài sản hơn 50 triệu đồng tiền mặt. Công ty CP Tập đoàn Mai Linh đã thông báo tìm người nhưng không ai đến nhận nên đã bàn giao cho Công an phường Bến Nghé (quận 1). Công an phường Bến Nghé đã tiếp nhận tài sản bàn giao, tạm giữ theo quy định để thông báo công khai tìm người sở hữu số tài sản trên.

Tại Mai Linh, tất cả những lái xe mới đều được huấn luyện, đào tạo, trải qua các lớp tập huấn về kỹ năng nghiệp vụ, đặc biệt là đạo đức nghề nghiệp, phẩm chất của người tài xế là trung thực và chu đáo trong phục vụ khách hàng.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055