Lái xe Mai Linh hộ sinh thành công ca song thai tại TP. HCM

Thứ sáu, 14 Tháng 8, 2020 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Ngày 14/8/2020, Mai Linh TP. HCM đã cùng chào đón ba thiên thần hạ sinh trên “chuyến xe hạnh phúc”, trong đó có một trường hợp sinh đôi, nâng tổng số ca sinh trên taxi Mai Linh toàn hệ thống lên 200.

Vào khoảng 11h10, lái xe Trần Thanh Lễ (MSNV 004237, số tài 6575) chở gia đình sản phụ từ Thanh Đa đến Bệnh viện Từ Dũ để sinh con. Được biết, sản phụ tên Lê Ngọc Trúc Phương mang song thai và sinh con lần đầu (con so). Quãng đường từ nhà đến bệnh viện khoảng gần 10km.

Xe vừa di chuyển được khoảng 600m thì chị Phương trở dạ, vỡ ối, em bé thứ nhất đã thò chân ra ngoài. Biết đây là ca sinh ngược rất nguy hiểm nên anh Lễ vừa động viên và hướng dẫn sản phụ cùng người nhà các thao tác cơ bản trong sinh nở để dần đưa em bé đầu tiên ra ngoài an toàn. Đồng thời, ra tín hiệu đèn xe xin đường ưu tiên, nhanh chóng đến bệnh viện để các bác sĩ hộ sinh cho em bé thứ hai chào đời thành công và chăm sóc sau sinh cho 3 mẹ con.

“Dù có 2 con rồi nhưng đây là lần đầu tiên tôi tham gia hộ sinh, mà gặp phải ca song thai và sinh ngược nên có phần lo lắng. Tôi đã cố gắng tìm sự giúp đỡ từ các dược sĩ ở hiệu thuốc tây bên đường nhưng họ không hỗ trợ được gì thêm. Dù sinh ngược nhưng thật may mắn là em bé đầu tiên đã chào đời thành công”, anh Lễ chia sẻ.

Cô Thu, mẹ của chị Phương cho biết, cô vẫn còn nhớ mãi hình ảnh anh Lễ tất tả mở cửa xe, gọi bác sĩ, rồi đứng ở phòng chờ đợi cho đến khi gia đình cô hoàn tất thủ tục nhập viện và đưa sản phụ vào phòng sinh rồi anh Lễ mới ra về.

“Gia đình chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến anh Lễ đã rất nhiệt tình và tốt bụng hỗ trợ để ‘mẹ tròn con vuông’. Chiều cùng ngày, anh Lễ còn gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe của 3 mẹ con nữa, thật đáng quý vô cùng”, cô Thu bộc bạch.

Cũng trong sáng sớm ngày 14/8/2020, lái xe Trần Văn Sơn (MSNV: 068414) nhận cuộc gọi chở một mình sản phụ từ đường Ba Tháng Hai đến Bệnh viện Từ Dũ đi sinh. Khi sản phụ vừa lên xe đã trở dạ, vỡ ối. Anh Sơn cùng người hàng xóm đã hỗ trợ sản phụ sinh bé gái nặng 3,2 kg trước khi chở 2 mẹ con đến bệnh viện chăm sóc sau sinh.

Tại Mai Linh, tất cả lái xe đều được đào tạo các lớp sơ cấp cứu y tế, cũng như nêu cao tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng giúp đỡ người dân, hỗ trợ cộng đồng trong mọi tình huống. Đặc biệt, lái xe Mai Linh còn góp phần xóa bỏ quan niệm sai lệch về việc xe chở sản phụ sẽ mang đến điều xui xẻo, đồng thời sẵn sàng trở thành "ông đỡ, bà đỡ bất đắc dĩ" nhưng cũng vô cùng "mát tay". Tính đến nay đã có 200 ca hộ sinh thành công trên xe taxi Mai Linh trên toàn quốc.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055