Lái xe Mai Linh ‘bỗng dưng nổi tiếng’ chỉ sau một đêm

Thứ ba, 18 Tháng 8, 2020 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Câu chuyện về anh Nguyễn Thành Tuyên – lái xe Mai Linh Vĩnh Phúc, hành động nghĩa hiệp, 2 lần sửa xe giúp người phụ nữ trong đêm mưa tầm tã tại Hà Nội đã thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác và hàng chục nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

"Bạn sẽ làm gì để thể hiện sự biết ơn?. Dù đã gần 3h sáng, nhưng tôi không thể không viết vài dòng thể hiện sự biết ơn với 1 người xa lạ... Sau một ngày làm việc vất vả, tôi cố gắng chạy từ Hà Tĩnh về Hà Nội để nghỉ ngơi. 1h sáng, tôi tới chân cầu Nhật Tân thì xe bị hỏng ắc quy, toàn bộ hệ thống điện sập hoàn toàn. Gọi cho một người bạn làm garage mà thấy không nghe, biết là muộn quá rồi. Đang tính, một là cứ vứt xe đó rồi về mai quay lại tính, hai là ngủ lại trong xe... Ngủ thì không được vì trời mưa rất to.

Đang đứng trước xe phân vân thì anh xuất hiện trong chiếc taxi ngoại tỉnh. Anh hỏi tôi làm sao, sau khi nghe trình bày, anh hỏi trong xe em có đầu nối ắc quy không, tôi nói có vì hay đi công tác xa nên đề phòng sẵn. Anh taxi không ngại ngần quay đầu xe ngược chiều đường và đấu sạc ắc quy giúp xe tôi trong cơn mưa tầm tã...

Tôi chạy được một đoạn cách nhà chừng 2km, xe lại hết điện, lúc này đã là 2h sáng trên con đường cao tốc vắng vẻ, mưa lại bắt đầu dày hạt hơn. Tôi đứng ra đường cạnh xe, giơ tay vẫy vài chiếc đi qua, nhưng chẳng có chiếc nào nhã ý dừng mà chạy qua tôi rất nhanh. Tôi ko biết làm thế nào đánh liều gọi anh taxi vừa giúp xem anh chạy đến đâu rồi... đầu dây bên kia trả lời: “Anh vẫn đỗ xe chỗ ban nãy vì sợ em ko về được đến nhà, anh còn có thể giúp”. Khoảng 10 phút sau, anh taxi xuất hiện thêm một lần nữa và giúp tôi đưa được cái xe hết điện vào tận sân nhà... người anh bị mưa ướt hết...

Cảm ơn anh taxi tên Tuyến người Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, biển số xe 88A-13034. Cầu chúc anh vạn dặm bình an, anh sẽ luôn gặp điều may mắn trong cuộc đời vì anh là người biết cho đi. Con người không phải hơn nhau bộ quần áo mà hơn nhau ở nhân cách! Bạn sẽ giúp tôi chia sẻ bài viết này chứ vì tôi hy vọng anh ấy sẽ đọc được nó ở đâu đó”.

Hình ảnh anh Tuyên đội mưa giúp đỡ chị Vũ Hoa sửa xe trong đêm ngày 14/8/2020

Người đàn ông tốt bụng trong câu chuyện “đêm khuya” của tài khoản Facebook Hoa Vũ RV chính là anh Nguyễn Thành Tuyên – lái xe taxi Mai Linh tại Vĩnh Phúc. Ngay sau đó, câu chuyện này đã được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội với hơn 2 triệu lượt người tiếp cận, hơn 100.000 lượt tương tác và hàng chục nghìn lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận cảm kích; Các trang báo điện tử cũng tích cực lan tỏa đến độc giả toàn quốc.

“Mình đọc bài viết mà thấy xúc động quá, xung quanh ta vẫn còn rất nhiều những tấm lòng nhân hậu, chúc anh taxi luôn mạnh khỏe, may mắn nhé!”, tài khoản Lê Hà bình luận. Thậm chí, nhiều người còn xin số điện thoại của anh Tuyên để đặt xe taxi.

Do ít sử dụng mạng xã hội nên anh Tuyên tỏ ra khá bất ngờ khi biết mình đang là nhân vật được nhiều người quan tâm trong những ngày qua. Anh kể, bản thân thường chạy xe buổi tối vì ban ngày phải chăm bố ốm ở bệnh viện. Đêm ngày 14/8/2020, anh thấy một người phụ nữ đứng cạnh chiếc ô tô vẫy tay. Có nhiều xe đi qua nhưng không có xe nào dừng lại. Những diễn biến sau đó thì như chị Vũ Hoa đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

“Tôi chỉ làm theo bản năng của mình, theo lương tâm của một người lái xe thôi. Sẵn đồ đạc trong xe, tôi giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn. Ai trong hoàn cảnh đó cũng sẽ hành động như vậy. Bản thân tôi cũng từng nhận được nhiều sự giúp đỡ, tình thương từ người người khác nên tôi tự nhủ sẽ luôn làm như vậy với những người không may gặp nạn như mình đã từng. Do đó, mọi người đừng làm quá lên khiến tôi ái ngại”, anh Tuyên bộc bạch.

Anh Nguyễn Thành Tuyên (bên trái) được tuyên dương và khen thưởng “Gương người tốt, việc tốt” trên toàn hệ thống Mai Linh 

Trong gần 10 năm lái xe, trong đó có 5 năm cầm vô-lăng taxi Mai Linh, anh Tuyên đã trả lại đồ khách để quên trên xe, giúp đỡ nhiều trường hợp gặp sự cố trên đường và cả những người bị tai nạn giao thông rất đáng thương. Cụ thể bao nhiêu lần nghĩa hiệp, anh không nhớ rõ. Có những trường hợp mình làm phúc (chở người bị tai nạn vào viện) nhưng lại mang họa vì bị họ giữ, dọa đánh vì lầm tưởng anh là người gây ra tai nạn. Sau khi được người dân, công an minh oan, anh Tuyên mới được gia đình người bị nạn cho về. Dù gặp nhiều phiền toái, nhưng hễ thấy có người bị nạn cần giúp đỡ là anh lại dang tay giúp đỡ.

Dù “bỗng dưng nổi tiếng” nhưng anh Tuyên dường như không quá bận tâm. Hàng ngày anh vẫn đều đặn với những cuốc xe để cùng vợ nuôi 2 con ăn học và phụ chăm sóc bố đang điều trị bệnh tại nhà.  

“Mấy ngày nay cũng có nhiều người gọi điện hỏi thăm và có cả những người gọi xe taxi để ủng hộ. Nhưng với tôi, mọi thứ cứ tiếp diễn theo vòng quay của cuộc sống thôi: Vẫn đi làm ca đêm như một thói quen, và khi mệt thì xuống ca nghỉ ngơi, vậy thôi! Xã hội còn rất nhiều người tốt, việc tốt mà”,  anh Nguyễn Thành Tuyên tâm sự.

Hành động cao đẹp của anh Nguyễn Thành Tuyên đã được Ban lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh tuyên dương và khen thưởng “Gương người tốt, việc tốt” trên toàn hệ thống vào sáng ngày 17/8/2020.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055