Khen thưởng lái xe giúp khách vượt cạn ngay trên xe

Thứ bảy, 19 Tháng 8, 2017 | Cập nhật bởi : Ngoc Anh | Danh mục : Tin tức

Ngày 18/8/2017, Công an tỉnh Bạc Liêu, UBND TP Bạc Liêu và Tập đoàn Mai Linh đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng lái xe Nguyễn Thanh Tú (số tài 111, Mai Linh Bạc Liêu) đã giúp khách vượt cạn thành công trên xe taxi.

Hình 1. Công an TP. Bạc Liêu đọc quyết định khen thưởng lái xe Nguyễn Thanh Tú

Trước đó, Chiều 15/8/2017, trên đường chở chị Sơn Thị Si Lel (24 tuổi, xã Lai Hòa, TX. Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, mới đi được khoảng 8km, sản phụ chuyển dạ, đau bụng, có dấu hiệu sinh. Anh Nguyễn Thanh Tú, lái xe Taxi Mai Linh - chi nhánh Bạc Liêu (biển kiểm soát 65A 084.82) cho xe đỗ sát lề. Bằng những thao tác nghiệp vụ được huấn luyện khi vào làm lái xe taxi Mai Linh, anh Tú nhanh chóng cùng chồng sản phụ đỡ cháu bé chào đời an toàn trên xe taxi của mình và đưa bé sơ sinh vào Trạm Y tế xã Lai Hoà rồi sau đó chuyển mẹ con sản phụ đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Cảm kích trước hành động đẹp của anh Tú, vợ chồng sản phụ đặt tên con là Mai Linh.

Tại lễ tuyên dương, bà Lê Hồng Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu cho biết, vừa qua, thành phố Bạc Liêu ra mắt mô hình Tổ tài xế taxi tự quản trên địa bàn với 99 lái xe tham gia. Các lái xe được trang bị kỹ năng bảo vệ tính mạng cho bản thân, hành khách đi trên xe và kỹ năng nhận dạng đối tượng phạm tội...

Hình 2. Bà Lê Hồng Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu trao bằng khen cho lái xe Nguyễn Thanh Tú

Bà Phan Chúc Hà, giám đốc Mai Linh Bạc Liêu cho biết, đã có 60 bé được sinh ra trên những chiếc xe Mai Linh khi chở khách là các sản phụ qua những đoạn tắc đường, đường xa. Và có khoảng trên 30 gia đình đặt tên con là Mai Linh. Trường hợp cháu bé Mai Linh được sinh trên xe anh Tú là trường hợp thứ 61.

Hình 3. Bà Phan Chúc Hà - Giám đốc Mai Linh Bạc Liêu trao thưởng cho lái xe Nguyễn Thanh Tú

Trong những năm qua, bên cạnh việc huấn luyện các lái xe luôn vững tay lái, bảo đảm tiêu chí an toàn, chất lượng, thì sức mạnh lớn nhất của các lái xe Mai Linh là tính kỷ luật nghiêm túc và đạo đức nghề nghiệp. Ý thức, trách nhiệm đó đã thấm sâu trong 25.000 lái xe taxi Mai Linh trong suốt hơn 24 năm phát triển. Đặc biệt, mỗi cá nhân ấy lại có trình độ khác nhau nhưng họ đều được đào tạo về văn hóa ứng xử, văn hóa doanh nghiệp là phục vụ khách hàng như ân nhân, như cha mẹ, như người thân của mình. Khi cần, nhiều lái xe đã trở thành chiến sĩ bắt cướp, phòng chống tội phạm, cũng có khi trở thành hướng dẫn viên du lịch và đặc biệt là làm “bà đỡ” cho những sản phụ sinh trên xe như trường hợp lái xe Nguyễn Thanh Tú (Mai Linh Bạc Liêu).

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055