Hoàn thành khóa đào tạo: Rèn ý chí, mài kỹ năng và khơi dậy nhiệt tâm

Thứ ba, 19 Tháng 2, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Chuyến công tác Về nguồn như một cuộc hành quân thần tốc. 108 tiếng đồng hồ là tất cả thời gian để hoàn thành hành trình từ thành phố Hồ Chí Minh di chuyển qua các địa phương Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn và trở về nơi xuất phát là Thành phố Hồ Chí Minh, vừa di chuyển vừa đào tạo. Có nơi, đoàn chỉ kịp dừng chân ăn trưa trong một tiếng đồng hồ hay tạm ngả lưng qua đêm vài giờ. Chuyến đi là một khóa đào tạo “rèn ý chí, mài kỹ năng và khơi dậy nhiệt tâm” quý báu cho tất cả mọi người tham gia.

BÀI HỌC ĐẦU – KỶ LUẬT ĐẾN TỪ ĐÂU?

Chuyến bay VJ220 khởi hành muộn đúng hai tiếng đồng hồ, 7g30 sáng thay vì 5g30 sáng ngày 15.2.2019 đẩy chúng tôi vào trạng thái khẩn trương, vội vàng ngay từ giây phút đầu của hành trình. Trạng thái này đã kéo dài suốt cả chuyến đi từ đó. Không có mức kỷ luật cụ thể nào đưa ra cho chữ “muộn” những rõ ràng kỷ luật đã được thiết lập rất tốt trong 108 tiếng đồng hồ của đợt hành quân. Dù 1g sáng ngày 16 chúng tôi mới được nhận phòng ở khách sạn Tân Bình (Đồng Hới, Quảng Bình) thì vẫn không một ai lên xe trễ quá mốc 5 giờ sáng cùng ngày mà Ban tổ chức đã đặt ra. Bữa sáng là một hộp xôi ban tổ chức đã chu đáo chuẩn bị, được 245 thành viên ăn cùng nhau trên xe. Bữa trưa tại Huế diễn ra trong vòng một tiếng đồng hồ để đoàn tiếp tục lên đường kịp tham dự buổi đào tạo đầu tiên tại Đà Nẵng. Thời gian ít, chương trình dày, di chuyển liên tục, lịch đào tạo sát rạt là các yếu tố đòi hỏi các thành viên trong đoàn phải đạt được tình kỷ luật thống nhất cao mới mong chương trình có thể thành công.

Buổi đào tạo đầu tiên về Văn hóa Doanh nghiệp do giảng viên Huỳnh Quốc Thắng chủ trì diễn ra lúc 15g30 tại Đà nẵng, có đúng 6 thành viên đến muộn…1 phút. Chủ tịch Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch tập đoàn kiêm Tổng Giám đốc công ty Cổ phần tập đoàn Mai Linh nhắc nhẹ và gọn: “xem như đã hy sinh”. Kể từ giây phút đó, cho dù đến muộn màng, ăn nghỉ trong vội vàng như thế nào thì tất cả đều “đúng từng giây phút”.

 

Kỷ luật bằng những biện pháp chế tài là kỷ luật đến từ bên ngoài. Kỷ luật bên trong là kỷ luật đến từ sự tôn trọng tập thể. Chính kỷ luật bên trong này mang lại sự hòa hợp, thống nhất làm nền tảng cho bất kỳ sự thành công nào. 245 thành viên trong đoàn cùng khách mời danh dự mà chúng tôi sẽ đề cập sau đã nhanh chóng cuốn vào trong cùng một vòng quay nhịp nhàng: cùng lên đường, cùng ăn, cùng làm việc, cùng đào tạo huấn luyện, cùng nghỉ ngơi.

Bài học đầu tiên là kỷ luật đến từ bên trong để rèn ý chí đã đi nhẹ nhàng đi vào lòng của mỗi người trong đoàn công tác.

(còn tiếp)

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055