Hành trình đón đồng đội trở về

Thứ sáu, 19 Tháng 1, 2018 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Chiến tranh đã lùi xa, cuộc sống đổi thay, nhiều thân nhân, đồng đội các liệt sĩ đã mất đi mà chưa được toại nguyện, là đón các liệt sĩ về an nghỉ.
Mang nỗi ám ảnh, day dứt về sự hi sinh của đồng đội trong cuộc chiến tranh khốc liệt giành lại độc lập của dân tộc, chứng kiến nỗi đau mất mát của người ở lại, những cựu binh Mai Linh trở về từ chiến trường xưa mang tâm nguyện được tìm kiếm và đưa các đồng đội trở về.

Từ ngày 09/01/2018 đội quy tập 584 của Tỉnh đội Quảng Trị đã dày công tìm kiếm và phát hiện hơn 100 bộ hài cốt liệt sỹ tại thôn Tân Mỹ xã Hải Lệ - Thị Xã Quảng Trị (Nơi đây là Trạm Phẫu của Sư Đoàn 304 trong trong những năm 1972). Đến nay (19/01/2018) công tác quy tập đã thực hiện được 34 bộ hài cốt (chưa biết tên) của các liệt sỹ.
Tham gia tìm kiếm có Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Thiện Tỉnh (Nguyên phó chính ủy trung đoàn 9, là người chứng kiến và tân tay chôn cất các liệt sỹ đã hi sinh năm 1972). Ông Nguyễn Trọng Hải (Nguyên CVP Hội VN Dân gian Việt Nam). Kiến trúc sư Hoàng Xuân Phái. Ông Trịnh Công Hoán chủ tịch Hội cựu chiến binh Tập đoàn Mai Linh. Ông Hồ Thanh Tâm CVP BLL Họ Hồ Việt Nam - Trưởng phòng quan hệ cộng đồng Mai Linh miền Bắc.
“Hành trình là sự thiện nguyện, những người đồng đội cũ chỉ muốn góp phần xoa dịu nỗi đau mất mát, là nghĩa tình đồng đội với nhau từ thời chiến đến thời bình” - ông Trịnh Công Hoán - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tập đoàn Mai Linh xúc động chia sẻ.
Cũng trong dịp này, đoàn đã đến đài tưởng niệm 19 chiến sỹ của Trung đội Mai Quốc Ca anh Hùng tại Cầu Sắt - Quảng Trị. Trung đội Mai Quốc Ca lấy tên của trung đội trưởng Mai Quốc Ca, nhận lệnh vận chuyển 1 tạ TNT (bộc phá) vào để phá cầu Thạch Hãn nhằm ngăn chặn sự tiếp tế của địch từ thị xã Quảng Trị lên căn cứ Ái Tử. Trung đội đánh lui ba tiểu đoàn địch và chiến đấu cho đến hơi thở cuối cùng.
Sau đó đoàn đã đến thắp hương tri ân các liệt sỹ tại nghĩa trang Triệu Phong

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055