Hai em bé vừa chào đời trên taxi Mai Linh

Thứ năm, 01 Tháng 11, 2018 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Sáng nay 1/11/2018, Lãnh đạo Mai Linh Thanh Hóa  đã trao bằng khen và phần thưởng cho lái xe Nguyễn Vạn Hùng của hãng khi anh đã xuất sắc hỗ trợ sản phụ thứ 91 vượt cạn thành công trên đường đưa chị đến bệnh viện giữa đêm khuya. Đồng thời, chi nhánh cũng bất ngờ tiếp nhận thêm thông tin em bé thứ 92 vừa chào đời trên xe  vào chiều muộn ngày 31/10/2018.

CHÀO ĐỜI GIỮA ĐÊM KHUYA

Ba giờ sáng ngày 29/10/2018. 3h00 sáng ngày 29/10/2018, lái xe Lê Vạn Hùng đang tranh thủ nghỉ ngơi sau những chuyến xe đêm, bộ đàm bất ngờ vang lên “tại địa chỉ 156 Tịch Điền – thành phố Thanh Hóa có sản phụ đi đẻ….cần gấp lắm...”. Không một chút ngần ngại, anh Lê Vạn Hùng (số tài: 4202) vội vã lao nhanh xe trong màn đêm để kịp đưa sản phụ đến bệnh viện. Đón sản phụ Hoàng Thị Tâm Thành cùng người nhà xong, xe mới đi được một đoạn bất ngờ chị Thành có dấu hiệu chuyển dạ và đau bụng dữ dội. Anh Hùng nhanh chóng tấp xe vào lề đường, làm “bác sỹ bất đắc dĩ”. Với sự hỗ trợ của người thân sản phụ, anh Hùng đã giúp chị Thành vượt cạn thành công. Sau đó, anh Hùng điều khiển xe đến bệnh viện phụ sản Thanh Hóa để hai mẹ con được các y bác sỹ chăm sóc. Bé trai vừa chào đời cân nặng 3,4 kg. Anh Hùng chia sẻ: “Tôi được huấn luyện các khoá y tế dự phòng cấp tốc trong các khoá đào tạo lái xe Mai Linh. Trong đó bao gồm kỹ năng đỡ đẻ, sơ cấp cứu tai nạn. Cách đây mấy năm tôi cũng đã đỡ đẻ một ca trên xe nên lần này tôi khá bình tĩnh để giúp sản phụ sinh em bé an toàn, khỏe mạnh”. Đây em bé thứ 91 ra đời trong tay các “bà đỡ” lái xe và trên những chiếc xe màu mạ non của taxi Mai Linh.

Nhân viên lái xe Nguyễn Vạn Hùng và em bé thứ 91 sinh trên xe taxi Mai Linh

EM BÉ THỨ 92

Vào khoảng 15g20 ngày 31/10/2018, lái xe Nguyễn Xuân Thọ cũng của Mai Linh Thanh Hóa được thông báo đón khách tại Văn Sơn, xã Ninh hải, huyện Tĩnh Gia để đưa đến bệnh viện phụ sản thành phố Thanh Hóa sinh em bé. Đi được tầm 10km, sản phụ lên cơn đau bụng dữ dội. Biết không thể kịp đến bệnh viện thành phố, anh Thọ cho xe quay trở lại bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia. Tuy nhiên, nổ lực của anh Thọ cũng không Thành. Trước tình huống khẩn trương, anh Thọ buộc phải dừng xe lại và vận dụng những kiến thức anh đã được đào tạo khi bước chân vào tập đoàn Mai Linh để hỗ trợ nữ hành khách sinh con bình an ngay trên xe.

Nhân viên lái xe Nguyễn Xuân Thọ cùng sản phụ và em bé thứ 92 sinh trên taxi Mai Linh

Gia đình của hai sản phụ rất xúc động bảy tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Tập đoàn Mai Linh vì đã đào tạo được những lái xe “mát tay”, tuyệt vời như anh Hùng và anh Thọ. Chồng của chị Thành kể lại “khi vợ có dấu sinh,cần phải đưa đi viện, cả nhà tôi nghĩ ngay đến taxi Mai Linh vì lâu nay đã đọc rất nhiều thông tin về những ca sinh trên xe của hãng nên rất tin tưởng.”

Taxi Mai Linh hạnh phúc được đồng hành cùng các sản phụ trên khắp mọi miền đất nước!

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055