Đứa con của núi rừng Tây Nguyên chào đời trên xe taxi Mai Linh

Thứ ba, 27 Tháng 11, 2018 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Trong màn mưa phùn lạnh lẽo của thời tiết cao nguyên cuối năm, giữa đại ngàn mênh mông, một thiên thần nhỏ đã chào đời trong đôi tay ấm áp của bác lái xe taxi Mai Linh, lúc 22g50 phút, ngày 25/11 tại Kon Tum.

Lúc 22 giờ, cơn mưa phùn giăng kín trời, anh nhân viên lái xe Nguyễn Hữu Triết (số tài: KT 061) chuẩn bị mang xe về bãi để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc thì bộ đàm vang lên “Tại buôn Cepram, thôn 5 xã Hoà Bình, tỉnh Kon Tum có sản phụ cần xe đưa đi sinh. Rất gấp!” Anh Triết lái xe đến địa chỉ được tổng đài thông báo ngay lập tức. “Vì đó là sinh mạng của hai con người. Đường vào buôn làng luôn rất xấu, nếu mình chần chừ dù giây phút thôi thì cũng có thể muộn...”, Anh Triết chia sẻ.

Đón sản phụ Rờ Châm Sai cùng người nhà xong, vì đường nhiều ổ gà, gập ghềnh nên anh Triết quan sát kỹ, lái xe an toàn là trên hết nên anh Triết hết sức cẩn thận. Tuy Nhiên, xe mới chạy một đoạn, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ. Anh Triết nhanh chóng tấp xe vào lề đường, làm “bác sỹ bất đắc dĩ”. Với những bài học tình huống y tế sẵn có và sự hỗ trợ của người thân sản phụ, anh đã giúp chị Rờ Châm Sai mẹ tròn con vuông. Một bé gái ra đời trong niềm hạnh phúc của người nhà và lái xe. Thấy em bé chào đời an toàn, sản phụ và gia đình đòi quay xe về nhà. Một lần nữa, anh Triết phải ra sức thuyết phục mọi người đưa hai mẹ con vào viện để cắt dây rốn, và chăm sóc y tế.

Nhân viên lái xe Nguyễn Hữu Triết cùng em bé 

Được biết, trong buổi sáng cùng ngày 25/11, khi cơn bão số 9 đổ bộ vào các tỉnh phía Nam thì có 2 em bé khác đã ra đời trên xe taxi Mai Linh (tại Đồng Nai và Quảng Nam). Thật kỳ lạ, chỉ riêng ngày 25/11 đã có 3 em bé chào đời trên taxi Mai Linh.

Đây là em bé thứ 97 ra đời trong tay các “bà đỡ” lái xe của taxi Mai Linh. Hình ảnh những chuyến xe màu xanh cuộc sống của taxi Mai Linh chở những thiên thần nhỏ lao nhanh vào các bệnh viện phụ sản trên khắp cả nước đã dần trở nên quen thuộc với mọi người. Với sứ mạng mang sự hài lòng đến cho mỗi người, góp phần phát triển và nâng tầm văn hóa Việt, vì cuộc sống tốt đẹp hơn, Tập đoàn Mai Linh hạnh phúc được đồng hành cùng các sản phụ trên khắp mọi miền đất nước.

 

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055