Đỡ sinh trên taxi giữa tâm dịch

Thứ ba, 10 Tháng 8, 2021 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Khoảng 4g sáng ngày 10/8/2021 lái xe Nguyễn Thanh Duy Thảo nhận lệnh đón khách từ tổng đài 1055 của taxi Mai Linh, khi xe đang chạy trên đường Lãnh Bình Thăng, Quận 11, anh Thảo phát hiện người nhà chở sản phụ đi sinh bằng xe gắn máy. Lúc này, xe máy tấp vào lề và sản phụ ngồi bệt dưới lề đường đau đớn, lo lắng. Ngay lập tức anh Thảo dừng xe taxi cùng gia đình sản phụ bế lên xe đưa đến bệnh viện Hùng Vương.

Xe taxi vừa đi đến đường 3 tháng 2 thì sản phụ hạ sinh một bé gái. Lái xe Nguyễn Thanh Duy Thảo và người nhà đã hộ sinh thành công em bé trên xe và nhanh chóng đưa sản phụ đến bệnh viện Hùng Vương để đội ngũ y tế chăm sóc sức khỏe cho 2 mẹ con.

Anh Nguyễn Thanh Như Thảo - Lái xe Mai Linh TP. Hồ Chí Minh 

Sau khi chuyển viện cho 2 mẹ con sản phụ mẹ tròn con vuông, anh Thảo tiếp tục nhận  tin báo từ tổng đài chở cấp cứu một khách hàng là người cao tuổi bị tiểu đường, cao huyết áp đến bệnh viện kịp thời để chăm sóc sức khỏe. Lái xe Nguyễn Thanh Như Thảo đã gắn bó với Mai Linh hơn 6 năm, nhiều lần trả lại tài sản có giá trị khách hàng để quên trên xe. Trong tháng 3 và tháng 11/2020 anh đã trả lại 3 chiếc Iphone 11, 12 cho khách hàng. Anh Như Thảo nhiều lần được Tập đoàn Mai Linh biểu dương và khen thưởng trên toàn hệ thống.

Trước đó, ngày 8/8, lái xe

cũng hộ sinh một ca thành công lúc 11 giờ đêm. Đây là trường hợp em bé thứ 4 chào đời trên xe Taxi Mai Linh Ninh Bình.

BGĐ Mai Linh Ninh Bình khen thưởng, động viên Anh Trần Quang Minh

Tính đến nay đã có 244 em bé được sinh trên xe taxi Mai Linh trên toàn quốc.

Trong những ngày Thành phố HCM chấp hàng chỉ thị 16 của Chính phủ, Tập đoàn Mai Linh được cấp phép 200 xe “biệt đội taxi cấp cứu chở F0” được lắp đặt các thiết bị y tế chuyên dụng để chuyển đổi thành xe cấp cứu vận chuyển bệnh nhân. Tất cả số xe này được Sở Y tế phối hợp Sở Giao thông vận tải TP.HCM và Tập đoàn Mai Linh chuyển đổi để hỗ trợ vận chuyển cấp cứu, chuyển viện tại TP.HCM và hoạt động 24/24 giờ thông qua sự điều phối chuyển viện của Trung tâm cấp cứu 115. Ngoài ra, có 200 xe taxi phục vụ cho người dân trong các tình huống khẩn cấp: bệnh nhân bị chấn thương nặng cần đến bệnh viện, Trung tâm Y tế; bệnh nhân nhi, sản phụ, bệnh nhân lớn tuổi xuất viện mà không thể đi lại bằng phương tiện mô tô, xe máy.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055