Đêm nhạc thiện nguyện: Chung tay và chia sẻ với người dân vùng lũ

Thứ sáu, 20 Tháng 10, 2017 | Cập nhật bởi : Ngoc Anh | Danh mục : Tin tức

Trong những ngày qua, tin tức và những hình ảnh về cuộc sống khó khăn của đồng bào vũng lũ được đăng tải trên khắp các mặt báo và các trang mạng xã hội. Để chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt và những khó khăn mà người dân sẽ phải đối mặt sau mưa lũ về bệnh tật, vấn đề về nước sạch, vệ sinh môi trường... Đảng ủy, Ban giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Học viện Tư pháp đã tổ chức Đêm nhạc thiện nguyện “Chung tay” nhằm kêu gọi các tập thể, cá nhân, những tấm lòng từ thiện cùng chung tay góp sức giúp người dân vùng lũ khắc phục một phần hậu quả mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống.

Đêm nhạc thiện nguyện được tổ chức vào lúc 20h, thứ Năm ngày 19/10/2017 tại trụ sở Học viện Tư pháp với sự tham gia đồng hành của các nghệ sỹ: NSƯT Tố Uyên, NSƯT Kim Tiến, NSƯT Ploong Thiết (Giải nhì Cuộc thi Sao Mai 2003), Ca sĩ Hương Mơ, Ca sĩ Đông Hùng (Top 3 VN Idol), Ca sĩ Cẩm Tú (Giải nhất Sao Mai khu vực phía Nam), Ca sĩ Phi Hùng, Ca sĩ Thanh Thảo X – Factor, Ca sĩ Trần Tuấn Hòa (Giải 3 tiếng hát truyền hình TP HCM), Luật sư Phạm Việt Long (Cựu học viên HVTP), MC Thảo Vân cùng nhiều nghệ sỹ khác...Tập đoàn Mai Linh và Quỹ An toàn Giao thông &Phát triển cộng đồng (TCF) đồng hành cùng Chương trình.

Tại Đêm nhạc, thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện Tư pháp, Giám đốc Đoàn Trung Kiên tha thiết kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học viên các lớp đào tạo tại Học viện Tư pháp cũng như các đối tác, các đơn vị liên kết và các nhà hảo tâm, những mạnh thường quân phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, chia sẻ làm giảm bớt đau thương mất mát, khó khăn chồng chất của đồng bào vùng mưa lũ”. Tất cả các tấm lòng thiện nguyện cùng lắng lại trước những hình ảnh đau thương, mất mát của đồng bào vũng lũ được phát trên màn hình sân khấu.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Giám đốc Học viện Tư pháp, nhiều khán giả đã ủng hộ chương trình với mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình chia sẻ với người dân vùng lũ. Giám đốc Học viện Tư pháp Đoàn Trung Kiên xúc động phát biểu: “Ngoài nhiệm vụ chính trị là đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ các chức danh tư pháp, trong 20 năm xây dựng và phát triển, Học viện Tư pháp cũng luôn hướng đến các hoạt động xã hội mang tính nhân văn. Trong những ngày này, cả nước đang hướng về đồng bào vùng lũ với nhiều hoạt động chia sẻ khó khăn với bà con. Học viện Tư pháp tổ chức Đêm nhạc này với mong muốn là cầu nối giữa những tấm lòng thiện nguyện với người dân vùng lũ”.

Ngoài sự ủng hộ trực tiếp tại chương trình, Ban tổ chức cũng đã tổ chức bán đấu giá bộ giáo trình có chữ ký của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long và 05 bức tranh đá quý, trong đó có 1 bức nhà tài trợ Mỹ Phương tặng và 04 bức do các học viên của các khóa đào tạo tại Học viện Tư pháp tặng khi tốt nghiệp chương trình đào tạo.

Kết thúc chương trình, thay mặt Ban tổ chức, bà Vũ Thị Hòa – Phó chủ tịch Công đoàn Học viện Tư pháp cho biết đã quyên góp được 337.230.000 tiền mặt, 50 bếp ga và một số hiện vật khác. Ngay sau Đêm nhạc, Ban tổ chức sẽ lập kế hoạch thực hiện chương trình thiện nguyện tại các địa phương bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ. Ngoài ra chương trình cũng ủng hộ 10 triệu đồng cho tủ sách Đinh Hữu Dư do Thông tấn xã Việt Nam phát động.

Ông Hồ Huy – Chủ tịch HĐQR/ Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh, cho biết: 25 năm qua, cùng với những thành công trong lĩnh vực kinh doanh, Mai Linh được khách hàng ấn tượng tốt đẹp từ những chương trình mang tính nhân văn xã hội. Sau thành công của đêm nhạc “Chung Tay” 1 – cùng các nghệ sỹ ủng hộ người dân vùng lũ Thanh Hoá, Tập đoàn Mai Linh và Quỹ An toàn giao thông & Phát triển cộng đồng (TCF) tiếp tục đồng hành cùng đêm nhạc “Chung Tay” 2 ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ tại Yên Bái. Bên cạnh đó, Mai Linh sẽ hỗ trợ tất cả những chuyến xe chở anh em nghệ sỹ, các nhà hảo tâm đến các địa phương để trao quà thiện nguyện.

PV

 

Box: Nhằm chia sẻ khó khăn với những người dân vừa bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, các nghệ sỹ, ca sỹ, MC Hà Nội và các nhà hảo tâm đã cùng nhau tổ chức chuỗi đêm nhạc “Chung tay” với mong muốn góp phần nào hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ. Đêm nhạc “Chung tay” 1 đã quyên góp được 210 triệu đồng tiền mặt, 3,5 tấn gạo, 04 máy lọc nước, 1000 cuốn vở viết, cùng nhiều hiện vật khác như: thuốc chữa bệnh, đồ dùng gia dụng, thực phẩm... với tổng trị giá gần 400 triệu đồng. Đêm “Chung tay” 2 quyên góp được 337.230.000 tiền mặt, 50 bếp ga và một số hiện vật khác.

Trong những ngày tới, các nghệ sỹ và nhà hảo tâm sẽ tới các địa phương Thanh Hoá, Yên Bái, Hoà Bình… để trực tiếp trao quà đến người dân. Chương trình tiếp tục nhận quyên góp cho đến 30/10/2017.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055