Đào tạo huấn luyện xử lý tai nạn khẩn cấp cho các chi nhánh Mai Linh khu vực phía Bắc

Thứ năm, 20 Tháng 6, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Trong hai ngày 17 – 18/6, Phòng Y tế thuộc Ban Nội vụ Tập đoàn Mai Linh đã tiến  hành bồi dưỡng và tổ chức huấn luyện xử xý tai nạn khẩn cấp cho toàn thể cán bộ nhân viên tại hai chi nhánh Mai Linh Nam Đinh và chi nhánh Mai Linh Bắc Ninh.

Là một đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, ngay từ những ngày đầu thành lập Tập đoàn Mai Linh luôn chú trọng và quan tâm đến vấn đề an toàn giao thông cho toàn thể cán bộ nhân viên, nhất là đội ngũ anh em lái xe.

Với kế hoạch phát triển bền vững và cam kết không có tai nạn trong quá trình làm việc và mục tiêu giảm thiểu TNGT cho cán bộ nhân viên, trong nhiều năm qua ban lãnh đạo công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh đã tổ chức thực hiện nhiều chương trình đào tạo về huấn luyện xử lý tai nạn khẩn cấp cho cán bộ, nhân viên tại các chi nhánh Mai Linh trên cả nước.

Bên cạnh đó, tại mỗi chi nhánh Tập đoàn Mai Linh còn thành lập thêm Đội ứng phó khẩn cấp để chủ động và kịp thời hỗ trợ tối đa tại hiện trường để sơ cấp cứu và đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Tham gia khóa đào tạo cán bộ nhân viên sẽ được trang bị từ những kiến thức cơ bản về điều khiển xe an toàn, kiến thức về kiểm tra xe, khả năng phán đoán xử lý tình huống trong trường hợp khẩn cấp cho đến các khiến thức chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu trong các tình huống xảy ra tai nạn.

Theo BS.TS Vũ Sơn Giám đốc Y tế Tập đoàn Mai Linh cho biết, trong các trường hợp khẩn cấp những việc cần ưu tiên làm ngay là phải đánh giá tình huống nhanh, bình tĩnh; Không chậm trễ gọi chuyên môn đến giúp (nếu có thể); Xử lý nếu tự tin, không làm gì nếu không chắc chắn;  Trấn an nạn nhân nếu tỉnh; Ở lại đến khi dịch vụ cấp cứu đến.

Bên cạnh các kiến thức về phòng tránh và sơ cứu sau tai nạn, tại buổi đào tạo các nhân viên của hai chi nhánh Mai Linh Nam Định và Bắc Ninh còn được trực tiếp thực hành các bước cấp cứu cơ bản  như cầm máu tạm thời, băng bó cố định toàn thân,…

Đối với biện pháo cầm máu tạm thời cần phải làm ngay sau khi bị thương, quyết định áp dụng biện pháp nào căn cứu vào tính chất, mức độ, vị trí tổn thương.

Đối với trường hợp cố định tạm thời gãy xương cần phải tuân thủ các nguyên tắc sau: Giảm đau trước; Nẹp phải được cố định được khớp trên và khớp dưới ổ gãy; nẹp phải được cuốn bông gạc; Chỉnh lại trục chi nếu có di lệch, biến dạng lớn; Nếu có đầu xương gãy, đâm rách da, cơ, lộ ra ngoài, bị ô nhiễm nặng, thì không được kéo rút đầu xương vào sâu trong ổ gãy.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055