Công an Thành phố Hồ Chí Minh khen thưởng hai lái xe dũng cảm bắt cướp

Thứ năm, 01 Tháng 6, 2017 | Cập nhật bởi : | Danh mục : Tin tức

Sáng ngày 01/06/2017, tại Văn phòng Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh, trong phiên họp điểm tin An toàn giao thông thường nhật của hệ thống Mai Linh toàn quốc, Thượng tá Trịnh Hồng Sơn, Phó trưởng Phòng An ninh Kinh tế (PA 81) cùng đoàn công tác của Phòng An ninh Kinh tế, Phòng Phong trào-  Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã trao quyết định khen thưởng và biểu dương hai lái xe Nguyễn Văn Hoàng và Lê Tấn Hùng đã dũng cảm tham gia chặn và bắt cướp.

Sự việc lái xe Nguyễn Văn Hoàng (MSNV 1693) dũng cảm lái xe chặn tên cướp ngày 20/04/2017, trên đường Hoàng Văn Thụ lấy lại được tài sản cho hai người phụ nữ đã gây xôn xao cộng đồng trong suốt những ngày qua. Hành động dũng cảm chặn xe của anh Hoàng đã được Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh và nhiều tập thể, cá nhân tuyên dương, ủng hộ. Công ty Mai Linh cũng đã hỗ trợ toàn bộ chi phí sửa chữa xe cho anh Hoàng. 

Anh Lê Tấn Hùng - nhân viên lái xe Mai Linh tại TP. Hồ Chí Minh (MSNV 038682) cũng đã có hành động dũng cảm bắt cướp. Vào khoảng 3h sáng ngày 28/4/2017, anh Hùng đón 01 khách nam từ Phạm Văn Hai đi đến Bình Trị Đông A. Trên đường đi, hành khách này bất ngờ rút dao ra đe dọa và khống chế. Hắn dí dao vào cổ và đòi lái xe đưa tiền. Trong tình huống khẩn cấp, anh Hùng buộc phải đưa cho tên cướp toàn bộ số tiền trong người (3.600.000 đồng). Nhân lúc hắn sơ hở, anh Hùng đã phản kháng lại bằng việc gạt tay cầm dao của tên cướp. Trong lúc giằng co, tên cướp đã dùng dao đâm mạnh vào tay trái anh Hùng khiến máu ra xối xả. Anh Hùng cố gắng chống cự và bật cửa chạy ra hô hoán thì được người dân và công an phường Bình Trị Đông A hỗ trợ truy bắt được tên cướp. Anh Hùng đã đến công an phường Bình Trị Đông A tường trình toàn bộ sự việc và nhận lại tài sản của mình. Hiện tại, vết thương đã bình phục và anh Hùng trở lại với công việc thường nhật.

Được sự ủy quyền của Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, sau khi trao Quyết định khen thưởng và biểu dương hai lái xe, Thượng tá Trịnh Hồng Sơn thay mặt lực lượng an ninh kinh tế CA TP chúc mừng hai “đồng nghiệp” những người cùng có thành tích trong công tác phòng chống tội phạm. Thượng tá Sơn nhấn mạnh: “Các anh chính là những đồng nghiệp của lực lượng công an nói chung và an ninh kinh tế nói riêng. Trong thời gian qua, rất nhiều đồng nghiệp của Công an trong hệ thống Mai Linh toàn quốc đã luôn hỗ trợ công an trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc. Xin chúc mừng tập đoàn Mai Linh, chúc mừng các lái xe dũng cảm”.

Nhận quyết định khen thưởng của Công an Thành phố Hồ Chí Minh, anh Hoàng xúc động nói: Sự việc xảy ra đã hơn 1 tháng nay, lúc đó tôi không nghĩ được gì hơn, tôi làm việc này xuất phát từ cái tâm của mình và tôi nghĩ rằng, nếu ở trường hợp của tôi lúc đó thì lái xe Mai Linh nào cũng sẽ làm như vậy.

Theo thông tin từ Công an quận Tân Bình, đối tượng cướp tài sản của hai người phụ nữ trong vụ cướp trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh đã bị bắt.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055