Chương trình Về nguồn 2019: Về nơi hồn thiêng sông núi

Chủ nhật, 17 Tháng 2, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Từ ngày 15 – 18/2, Ban Lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh cùng 245 cán bộ nhân viên ở 63 tỉnh thành và các huyện đảo bắt đầu tham gia chuyến Về nguồn 2019. Đây là hoạt động truyền thống của Tập đoàn Mai Linh vào mỗi dịp Xuân về, nhằm để mỗi CBNV được về với những giá trị lịch sử, truyền thống cao cả và đầy ý nghĩa của dân tộc, của cội nguồn; đây cũng còn là dịp để đào tạo bồi dưỡng kiến thức quản lý, vận hành doanh nghiệp cho mỗi CBNV.

Ngày 15/2 (nhằm ngày 11 tháng Giêng âm lịch), đoàn công tác Về nguồn xuất phát từ 3 miền Bắc, Trung, Nam của đất nước đã hội ngộ tại Di tích Lịch sử Quốc gia: Đền thờ Nguyên tổ họ Hồ Việt Nam - Trạng nguyên Hồ Hưng Dật tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An tham dự lễ cúng tổ cùng hàng ngàn con dân họ tộc từ khắp cả nước về trẩy hội.

Trạng nguyên Hồ Hưng Dật, vốn dòng Bách Việt, quê Chiết Giang, đời Hậu Hán thời Ngũ Quý (947 – 950), sang Việt Nam làm quan thái thú Châu Diễn. Sau thời loạn 12 sứ quân (966 – 968) cụ lui về làm chủ trang trại ở vùng hương Bào Đột, nay thuộc huyện Quỳnh Lưu. Hậu duệ của cụ dù ở đâu cũng “Đại nam nhất Hồ”, “Vạn đại vì dân”. Cụ được nhân dân tôn làm Thần Thành Hoàng, và cũng là Nguyên tổ họ Hồ duy nhất ở nước ta.

Đoàn tiếp tục dâng hương tại Quảng trường Bác Hồ kính yêu, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn cùng Ban lãnh đạo Tập đoàn đã kính đâng lên Bác những bó hoa tươi thắm cùng với sự biết ơn vô hạn của toàn thể CBV Tập đoàn. Được sống trong hoà bình, mỗi CBNV đều thấm thía công lao trời biển các Bác để biết sống, học tập và làm việc xứng đáng là con cháu của Người.

Rời Quảng trường Bác Hồ, đoàn tiếp tục viếng mộ cụ Hồ Sỹ Tạo, thăm Làng Sen, làng Hoàng Trù, nơi Bác Hồ kính yêu đã trải qua tháng ngày thơ ấu. Câu chuyện về cuộc đời Bác và gia tộc họ Hồ đã được Nhà Sử học - Đại tá Nguyễn Huy Toàn kể thật chân thật và sinh động trước mộ cụ Hồ Sỹ Tạo ở xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương. Văn hoá họ tộc và gia phả của trăm họ Việt Nam được khắc họa rõ nét qua các câu chuyện của những vị trưởng bối….

 

“Văn hoá cội nguồn sẽ được tiếp nối bằng hiện tại. Một khởi đầu nên bắt nguồn từ sự tri ân và tưởng nhớ về quá khứ, để từ đó mỗi người chúng ta xác quyết hành động của mình trong trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, đảm bảo đời sống ấm no, hạnh phúc và thịnh vượng. Đó cũng chính là mục đích chương trình Về nguồn của Mai Linh”, ông Hồ Huy cho biết.

Trong ngày 16/2, Đoàn Về nguồn tiếp tục hành trình viếng nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị, Nhà tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn…. Buổi tối, Đoàn sẽ tham gia chương trình đào tạo văn hoá doanh nghiệp trong hội nhập 4.0

YonngAttlee16/06/2019

10

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055