Chưa đầy một tuần lễ, bốn thiên thần chào đời trên taxi Mai Linh

Thứ hai, 28 Tháng 10, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Tại Quảng Ngãi, vào lúc 23 giờ 20 phút ngày 25/10/2019, lái xe Trần Việt Toàn - số tài 721 công tác tại Mai Linh Quảng Ngãi, nhận được thông tin đón sản phụ Lê Thị Bích Lệ từ đường Bích Khê đến bệnh viện để sinh con.

Trước đó, anh Điệp (chồng sản phụ) đã chở vợ bằng xe máy từ xã Nghĩa Hòa huyện Tư Nghĩa lên bệnh viện nhưng đến khu vực Bích Khê thành phố Quảng Ngãi thì chị Lệ có dấu hiệu sinh và không thể đi thêm được nữa. Anh Điệp đã nhớ đến số tổng đài 1055 taxi Mai Linh để gọi xe đưa vợ đến viện… Lái xe Trần Việt Toàn đã có mặt tại điểm đài báo để đón khách, xe di chuyển khoảng 4 km đến đoạn đường Hùng Vương thì sản phụ chuyển dạ dưới sự hỗ trợ kịp thời của lái xe Toàn, chị Lệ đã hạ sinh thành công một bé gái. Sau đó anh nhanh chóng đưa mẹ con sản phụ đến bệnh viện gần nhất để các y bác sĩ chăm sóc y tế …

Lái xe Toàn bên mẹ con sản phụ tại bệnh viện

Hai ca sinh trên taxi trong cùng 1 ngày tại Gia Lai và Đồng Nai

Ngày 26 -10, tài xế Nguyễn Công Tình, lái xe Mai Linh Gia Lai đã hỗ trợ sản phụ Rơ Châm Lan (1986, trú tại làng Gà, xã Ia Bòong, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) sinh con khi xe đang trên đường đến bệnh viện…

Trước đó, anh Tình đón khách từ làng Gà đi Trung tâm Y tế Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông để sinh con (chặng đường khoảng 12 km). Khi xe di chuyển được 8 km, đến đầu thị trấn Chư Prông thì sản phụ Lan có biểu hiện chuyển dạ sinh con. Tài xế Tình đã cho xe tấp vào lề đường, cùng người nhà hỗ trợ chị Lan sinh con. Quá trình đỡ đẻ diễn ra ngay trên xe taxi, cháu bé sinh ra là một bé trai. Sau đó, anh Tình tiếp tục lái xe đưa hai mẹ con đến Trung tâm Y tế Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông để cấp cứu. Nhờ phản ứng kịp thời của lái xe, hai mẹ con chị Lan đã vượt cạn “mẹ tròn con vuông”.

Tài xế Tình và 2 mẹ con sản phụ Rơ Châm Lan tại Trung tâm Y tế Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông

Đại diện Công ty TNHH một thành viên Mai Linh Gia Lai cho biết, đơn vị sẽ miễn phí hoàn toàn chuyến xe taxi đưa sản phụ Lan đến bệnh viện.

Vào khoảng 22h ngày 26/10/2019, Lái xe Nguyễn Hữu Nghị - MSNV: 036651 thuộc Mai Linh TP. Hồ Chí Minh đón khách đi từ khu công nghiệp Nhơn Trạch Đồng Nai, đi được khoảng 5 km sản phụ sanh trên xe, lái xe đã hỗ trợ để sản phụ hạ sinh mẹ tròn con vuông và sau đó Nguyễn Hữu Nghị đã chở sản phụ vào bệnh viện Long Thành Đồng Nai an toàn.

Lãnh đạo Tập đoàn khen thưởng cho lái xe Nghị

Lái xe Nghị chia sẻ, lúc đó anh vừa vào quán định ăn tối sau khi vừa trả khách thì chồng sản phụ đến gọi xe chở sản phụ vào bệnh viện sinh em bé. Anh Nghị liền bỏ ăn tối nhanh chóng chở sản phụ đi sinh. Anh nói “Tôi rất vui vì tuy mình nhịn đói nhưng sản phụ và em bé may mắn đều an toàn, khỏe mạnh”.

Lái xe Mai Linh Hội An đỡ đẻ thành công cho 1 sản phụ giữa trời mưa bão

Trong cơn mưa nặng hạt kèm những cơn gió giật mạnh do ảnh hưởng của bão số 5, một thiên thần nhỏ em bé thứ 160 đã chào đời bình an trong vòng tay ấm áp của anh Lê Văn La là nhân viên lái xe taxi Mai Linh Hội An…

Mai Linh Hội An thăm tặng quà cho sản phụ

Giọng còn run run lái xe La xúc động kể lại, Khoảng 1giờ 45 phút chiều ngày 30/10 lúc đó trời mưa rất to, anh nhận được cuộc gọi từ tổng đài có một sản phụ ở phường Điện Nam Bắc thị xã Điện Bàn cần đón taxi đến bệnh viện sinh con gấp…Rất nhanh chóng, anh La có mặt tại điểm đài báo để đón chị Lê Thị Xuân Phương đến viện. Taxi di chuyển khoảng 2 km, thì chị Phương bất ngờ chuyển dạ, vỡ nước ối miệng kêu đau liên tục, nhận thấy tình hình rất nguy cấp lái xe La đã cho xe dừng lại  động viên sản phụ bình tĩnh và nhớ lại các kiến thức về đỡ đẻ đã được huấn luyện y tế để cùng người nhà sản phụ hỗ trợ chị Phương vượt cạn thành công. Thiên thần nhỏ chào đời là bé gái hoàn toàn khỏe mạnh. Choàng khăn ủ ấm cho em bé, sau đó anh La đưa mẹ con sản phụ đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức để các y bác sĩ chăm sóc y tế.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055