Chủ tịch Hồ Huy dự Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Quảng Xương 1 Thanh Hoá

Thứ bảy, 20 Tháng 11, 2021 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Chủ tịch Hồ Huy dự Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Quảng Xương 1 Thanh Hoá

(Mailinh.vn) – Nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11), Trường THPT Quảng Xương 1 tỉnh Thanh Hoá long trọng kỷ niệm 60 năm thành lập, đón Cờ thi đua của Chính phủ.

 

Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh Hồ Huy, cựu học sinh nhà trường đã tham dự Lễ kỷ niệm và quà các thầy cô giáo, nói chuyện thân mật với các em học sinh nhà trường.

Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh Hồ Huy, cùng các cựu học sinh nhà trường đã tham dự Lễ tri ân ngày 20/11 tại trường THPT Quảng Xương I

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, thầy Lê Văn Dỵ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường THPT Quảng Xương 1, huyện Quảng Xương có tiền thân là Trường cấp 3 Quảng Xương, được thành lập ngày 21/08/1961. Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò trường THPT Quảng Xương 1 đã đoàn kết, nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng nhà trường trở thành một trong những lá cờ đầu của ngành Giáo dục tỉnh Thanh Hóa.

Ông Đầu Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tham gia Lễ kỷ niệm tại Trường THPT Quảng Xương 1

Với phương châm làm theo lời Bác: Dù khó khăn gian khổ đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy thật tốt, học thật tốt, Trường cấp 3 Quảng Xương 1 đã phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thầy và trò nhà trường vừa tham gia cuốc kháng chiến chống Mỹ trên mặt trận văn hóa giáo dục, vừa trực tiếp xung phong vào chiến trường ác liệt. Nhiều giáo viên và học sinh lần lượt lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, trường cấp 3 Quảng Xương 1 là một trong những đơn vị có số học sinh nhập ngũ nhiều nhất, trong 10 năm kháng chiến, trường đã có hơn 4.000 học sinh tình nguyện nhập ngũ, lên đường chiến đấu trên khắp các chiến trường niền Nam ác liệt, sẵn sàng xả thân vì sự nghiệp vệ quốc vĩ đại của dân tộc.

Tập đoàn Mai Linh trao tặng Quỹ khuyến học của trường THPT Quảng Xương I 70 triệu đồng để chăm lo cho sự nghiệp trồng người của nhà trường.

Trong số đó có hơn 600 học sinh đã hy sinh, như học sinh Nguyễn Hùng Lễ được phong tặng Anh hùng liệt sỹ. Hàng trăm người trưởng thành từ quân ngũ và trở thành những cán bộ cao cấp trong Quân đội như Chuẩn Đô đốc Đỗ Xuân Công, nguyên Tư lệnh Quân chủng Hải quân; Anh hùng Lao động Nguyễn Đăng Nghiêm, nguyên Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn; Trung tướng, Anh hùng Lao động Nguyễn Đức Lâm, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Bộ Quốc phòng; Thiếu tướng Bùi Sỹ Trinh, nguyên Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam; Trung tướng, Anh hung Lao động Hoàng Anh Xuân, nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel… 

Sau chiến tranh, nhiều học sinh sau khi rời quân ngũ lại tiếp tục con đường học tập nghiên cứu và trở thành những nhà khoa học, giữ những cương vị cao trong cơ quan của Đảng và Nhà nước như TS Nguyễn Trọng Đàm, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; TS. Bùi Sỹ Lợi – nguyên Phó chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội của Quốc hội; TS. Trần Văn Quang - Giám đốc Bảo hiểm Viettel Quân đội; TS. Nguyễn Văn Tri, nguyên Đại biểu Quốc hội, nguyên Bí thư Huyện ủy Quảng Xương; PGS, TS. Lê Bá Dũng - Hiệu trưởng Trường Đại Học Đà Lạt; TS. Nguyễn Mạnh An - Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức…

Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh Hồ Huy đã nói chuyện với các thầy cô giáo và các thế hệ học sinh của nhà trường về dự lễ kỷ niệm tại trường TPHP Quảng Xương I

Lại có những người lính đã đi qua chiến tranh, được tôi rèn ý chí, quyết tâm phấn đấu và trở thành doanh nhân thành đạt trong thời kỳ phát triển đổi mới đất nước như Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Mai Linh Hồ Huy; Tổng Giám đốc Tổng công ty Sành sứ thủy tinh Việt Nam Trần Lê Dũng… Có rất nhiều học sinh ngay từ đầu đã đi vào các lĩnh vực khoa học, giáo dục và trở thành những ngườithành đạt của nhà trường như các Nhà giáo ưu tú như: Nguyễn Đình Ất, Lê Huy Luyện, Nguyễn Xuân Dũng, Lê Văn Quỳnh, Chu Anh Tuấn…

Tập đoàn Mai Linh đã xây tặng nhà trường Phòng Truyền thống và các hình ảnh, kỷ vật suốt chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển

Đặc biệt, trong lĩnh vực y tế, Trường cấp 3 Quảng Xương 1 tự hào có các học sinh như: GS.TS, Thầy thuốc nhân dân, Anh hùng Lao động Nguyễn Thanh Liêm, nguyên Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, người được mệnh danh là “Bàn tay vàng” của ngành phẫu thuật bệnh nhân nhi Việt Nam; PGS,TS Hoàng Bùi Hải niên khóa 1993 – 1996, người đầu tiên tìm ra và chữa khỏi căn bệnh tắc động mạch phổi; Phó Giám đốc điều trị người bệnh COVID-19 Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Trưởng khoa Cấp cứu - hồi sức tích cực, Giảng viên cao cấp Đại học Y Hà Nội. Và gần đây là học sinh Nguyễn Nhất Linh, khoá 2004 - 2007 hiện là Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Phó trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn.

Chủ tịch Hồ Huy thăm và chúc mừng cô giáo Phạm Thị Chuông tại phường Quảng Thọ, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Dù ở đâu, trên cương vị nào các thế hệ học sinh vẫn giữ vững phẩm chất anh hùng, trung dũng, cần cù, nghiên cứu, sáng tạo góp phần làm rạng danh truyền thống hiếu học của quê hương và của Trường cấp 3 Quảng Xương 1.

Chủ tịch Hồ Huy thăm và chúc mừng thầy giáo Lê Ngọc Giao tại phường Quảng Thọ, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Trong 15 năm gần đây, các thế hệ thầy và trò Trường THPT Quảng Xương 1 tiếp tục gặt hái những thành tựu to lớn, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Xứ Thanh nói chung và quê hương Quảng Xương anh hùng nói riêng. 

Chủ tịch Hồ Huy thăm và chúc mừng thầy giáo Lê Trọng Vượng tại phường Quảng Thọ, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Theo đó, Trường có nhiều học sinh giỏi quốc gia, kết quả học sinh giỏi nhiều năm xếp thứ nhì, thứ ba toàn tỉnh. Đặc biệt trường có nhiều học sinh đậu thủ khoa tỉnh, thủ khoa các trường Đại học và thủ khoa cao nhất cả nước đó là em Lê Bá Tùng năm học 2013 - 2014 của Đại học Y Hà Nội. Riêng trong các kì thi  THPT Quốc gia, nhà trường có bước đột phá với những thành tích đỉnh cao: Năm học 2016 - 2017 em Nguyễn Hải Đăng đậu Đại học Y Hà Nội với số điểm tuyệt đối 30/30 và trở thành thủ khoa cao nhất cả nước; năm học 2017 - 2018 em Lê Hoàng Thái đậu Đại học Bách khoa Hà Nội khối A trở thành thủ khoa cao nhất tỉnh Thanh Hóa; năm học 2018 - 2019 trường có 2 em thủ khoa: Vũ Đức Anh đỗ trường Đại học Bách khoa Hà Nội có điểm cao nhất khối A toàn quốc; em Vũ Như Hậu điểm cao nhất khối B toàn tỉnh, số lượng học sinh đạt từ 27 điểm trở lên nhiều năm xếp thứ nhất, thứ nhì khối THPT toàn tỉnh.

 

Nhà trường liên tục được xếp trong top 10 trường dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng giáo dục toàn diện. Nhiều thầy cô  đạt nhiều thành tích cao như cô Lê Thị Liên có 6 học sinh đạt giải Nhất cấp tỉnh môn Giáo dục công dân, có 2 sáng kiến kinh nghiệm loại A cấp ngành, đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh năm 2013, cô Nguyễn Thị Thoa có 5 giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học, có 3 học sinh đạt thủ khoa, trong đó có 1 học sinh đạt điểm cao nhất toàn quốc, cô Trần Cẩm Ngà có 1 học sinh đạt giải Nhì Quốc gia môn Lịch sử và có 1 học sinh thủ khoa; NGUT Chu Anh Tuấn được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Nhà trường được công nhận là trường đạt Chuẩn Quốc gia (2010); được Bộ Giáo dục & Đào tạo công nhận là Cơ sở đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 (cấp độ cao nhất), được tặng Cờ thi đua của Chính phủ (2013) và vinh dự được Nhà Nước được tặng thưởng Huân Chương Lao động Hạng Nhì (2009); Huân Chương Lao động Hạng Nhất (2014).

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Đầu Thanh Tùng ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà Trường THPT Quảng Xương 1 đạt được trong 60 năm qua và mong muốn trong thời gian tới, trường THPT Quảng Xương 1 tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học để thích ứng an toàn, linh hoạt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 phức tạp; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về chất lượng giáo dục mũi nhọn; chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, kỹ năng sống, trau dồi đạo đức, ý thức trách nhiệm xã hội cho học sinh; xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ, viên chức có đủ năng lực, tận tâm, đáp ứng tốt yêu cầu phát triển giáo dục trong giai đoạn mới.

 

Tại buổi Lễ, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh Hồ Huy đã nói chuyện với các thầy cô giáo và các thế hệ học sinh của nhà trường về dự lễ kỷ niệm; trò chuyện thân mật với các cháu học sinh hôm nay của nhà trường. Chủ tịch Hồ Huy bày tỏ mong muốn các em tiếp tục thi đua học thật tốt, chăm ngoan, là những người kế tụng xứng đáng của lớp lớp các thế hệ cha anh trước đây, góp phần xây dựng quê hương Quảng Xương anh hùng ngày càng giàu đẹp.

 

Dịp này, Tập đoàn Mai Linh đã xây tặng nhà trường Phòng Truyền thống và các hình ảnh, kỷ vật suốt chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, tặng Quỹ khuyến học của nhà trường 70 triệu đồng để chăm lo cho sự nghiệp trồng người của nhà trường.

 

Nhân ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam (20/11) và để tỏ lòng tri ân các thầy cô giáo, Chủ tịch Hồ Huy đã đến thăm, chúc mừng các thầy cô giáo tại phường Quảng Thọ, thành phố Sầm Sơn.

 

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055