CHỮ “HIẾU” CHƯA TRỌN…

Thứ ba, 16 Tháng 6, 2020 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Chiều ngày 15/6, đoàn công tác trao quyền lợi bảo hiểm nhân thọ gồm đại diện lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh và Daiichi/Ychi Việt Nam đến thăm gia đình anh Trần Hoàng Phước (lái xe Mai Linh TP.HCM), căn nhà nhỏ nằm heo hút trong con hẻm vắng thuộc phường Phú Thuận Quận 7. Mẹ vừa mổ mắt trở về nhà, căn nhà nhỏ chỉ còn duy nhất người cha, tiếng kinh cầu vang nhè nhẹ, bàn thờ anh Phước nghi ngút khói hương, những giọt mưa cuối chiều lất phất bay khiến cho mọi người không cầm được nước mắt.

Ba anh Phước ngồi thẫn thờ bên di ảnh con trai, ông vẫn không thể tin người con trai hiếu thảo, khỏe mạnh của mình đã ra đi sau cơn đột quỵ không một lời trăn trối, không một lời từ biệt… “Con vắn số thôi đành, nhưng nó hiếu thảo vậy, chu đáo vậy, nó đàng hoàng tử tế như cái tên vợ chồng tôi đặt cho nó - thằng Phước. Tôi chỉ ấm ức vì con ra đi quá bất ngờ, khi ước mơ của con chưa thực hiện được…”

Nhà có ba anh em trai, hai em của anh Phước đã có gia đình và ở riêng, nên anh nhận phần chăm sóc ba mẹ, hỗ trợ nuôi 3 đứa con của các em và yêu thương như con đẻ của mình. Ông Trần Văn Thọ - cha anh Phước nhìn trời mưa và buộc miệng như đang nói với chính mình: “Ngày nào chạy xe về các cháu cũng có quà, khi trà sữa, lúc gói bánh. Giờ tụi nhỏ đi học hoặc lúc về vẫn quen miệng chạy vào nhà:“Thưa bác Hai con đi học/ Thưa bác Hai con đi học về, có ai nghĩ thằng Phước đã đi xa…”.

Tuổi trẻ của anh Phước là những ngày lăn lộn mưu sinh đủ nghề từ bán trà sữa, chạy xe mướn, chở hàng… đến khi anh vào Mai Linh thì cuộc sống bắt đầu ổn định. Trong mắt các đồng nghiệp, Phước là người hiền lành, chịu thương, chịu khó và nghĩa tình. Nhà có chút rượu ngon, hay món ăn quý, anh cũng chia sớt một phần đem lên bãi giao ca để chia sẻ cùng anh em.

Hết ca về nhà là anh phụ giúp ba mẹ, dạy dỗ các cháu, có khi khuyên răn hai người em trai cũng đang làm nghề tài xế: “Mình làm nghề này đừng có uống bia rượu, tính mạng con người quan trọng lắm, đừng một phút ham vui mà lỡ gây ra điều đáng tiếc”, tiếng anh Phước cứ thế như âm vang trong căn nhà nhỏ.

Thương ba mẹ già, không có thu nhập, anh Phước tạm gác lại hạnh phúc riêng của bản thân (anh chưa kết hôn, dù đã có người “thương” hơn hai năm). Hàng ngày, khi xuống ca, dù sớm hay khuya, anh vẫn mua thêm ít đồ ăn ngon về cho ba mẹ bồi bổ. Có những hôm rất mệt nhưng anh vẫn cố gắng lau nhà sạch sẽ để ba mẹ bớt vất vả. Còn rất nhiều dự định anh Phước đang ấp ủ nhưng chưa kịp hoàn thành, cưới cho ba mẹ một nàng dâu thảo hiền để gia đình thêm ấm cúng và vui vẻ. Mới đây, khi đi làm trở về, Phước về khoe với ba là hàng tháng có lương cố định, cuộc sống sẽ tốt hơn, anh sẽ báo hiếu cho ba mẹ được nhiều hơn, vậy mà…

Anh Phước ra đi sau cơn đột quỵ, ngủ một giấc thật dài và sâu, để lại biết bao nỗi đau cho ba mẹ. Mỗi ngày ngắm nhìn di ảnh của con, ông Thọ vẫn chưa tin được con trai mới hơn 40 tuổi không còn mỗi ngày còn trò chuyện với ba mẹ, còn đùa giỡn với mấy cháu nhỏ, còn khuyên bảo các em trai… Giờ, căn nhà nhỏ chỉ còn hai mái đầu bạc nương tựa chăm sóc nhau.

Ngày 15/6/2020 Tập đoàn Mai Linh và đối tác bảo hiểm Ychi Việt Nam giải quyết chế độ, quyền lợi và trao sổ tiết kiệm 110.000.000 đồng cho gia đình anh Trần Hoàng Phước.

Ông Phạm Hồng Khánh - Giám đốc Kinh doanh Dai-ichi Life Viêt Nam - Chủ tịch kiêm TGĐ YCHi Việt Nam trao quyền lợi bảo hiểm cho gia đình anh Trần Hoàng Phước

Bà Nguyễn Ngọc Lan Vy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh - Phó TGĐ công ty HHi Holding phụ trách QLNNL & Bảo hiểm chia sẻ “Cuộc sống không ai nghĩ đến những rủi ro, chúng tôi sẽ cố gắng tất cả để nếu có những bất trắc trong cuộc sống, anh em lái xe vẫn có được nguồn để hỗ trợ gia đình, vợ con. Đó chính là ý nghĩa nhân văn của Bảo hiểm mà chúng tôi đem lại cho Cán bộ nhân viên trong Tập đoàn Mai Linh”.

Bà Nguyễn Ngọc Lan Vy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh - Phó TGĐ công ty HHi Holding phụ trách QLNNL & Bảo hiểm động viên ông Trần Văn Thọ cố gắng giữ sức khỏe, vượt qua nỗi đau

 

Hồ Huy 16/06/2020

Nội dung này chuyển lên mạng xã hội là tuyệt vời. Cho mọi người thấu hiểu văn hóa của doanh nghiệp mai linh.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055