Chơi lễ miền Tây trọn vẹn 3 ngày

Thứ năm, 11 Tháng 4, 2019 | Cập nhật bởi : Ngoc Anh | Danh mục : Tin tức

Lễ này bạn đã có dự định gì chưa? Nếu đã chán đi du lịch biển hoặc núi sao không một lần về thăm đồng bằng và tận hưởng hương sắc phương Nam. Lễ giỗ tổ năm nay, tại đồng bằng sông Cửu Long đang diễn ra hàng loạt lễ hội cực kỳ hấp dẫn, mang đậm bản sắc Nam Bộ như lễ hội bánh dân gian tại Cần Thơ và tết Chol Chnam Thmay của đồng bào Khmer. Cùng Mai Linh điểm qua những nét đặc sắc của các lễ hội này nhé.

1. Lễ hội Bánh Dân Gian Nam Bộ (12/04 – 16/04):

Với chủ đề “Hương Sắc phương Nam”, lễ hội Bánh Dân Gian Nam Bộ lần VIII năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 16 tháng 04 tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (số 108A, đường Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều).

Đây là sự kiện văn hoá, lễ hội cấp quốc gia được Cần Thơ tổ chức nhiều năm liền nhằm giới thiệu, quảng bá và bảo tồn các sản phẩm bánh dân gian đặc trưng của Nam Bộ với du khách trong và ngoài nước".

Lễ hội thu hút trên 220 gian hàng trưng bày các loại bánh dân gian như: bánh tằm se tay, bánh khọt nhân tôm, bánh ít, bánh tét, bánh cốm, bánh giầy, bánh nắn lá, xôi lá cẩm, bánh ú, bánh gừng, bánh chuối chiên, bánh nhúng, bánh lá dừa, bánh canh cua bột xắt, bánh ú lá tre… và 15 loại chè và thức uống dân gian.  Trong khuôn khổ Lễ hội Bánh Dân Gian Nam Bộ còn diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí: dạ hội "Đẹp mãi áo bà ba", trình diễn bánh dân gian của nhiều nghệ nhân đến từ miền Đông Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long. Lễ hội còn có sự tham gia của những nhà hàng đến từ 8 quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Ý, Pháp, Malaysia, Singapore, Thái Lan…

Đến với Cần Thơ những ngày này, du khách sẽ được thưởng thức hàng ngàn loại bánh ngon với hương vị đặc sắc.

2. Tết Chol Chnam Thmay (14/04 – 16/04):

Văn hóa của người Khmer có ngày Tết Chol Chnam Thmay diễn ra vào Tháng Chét của lịch Phật Giáo Khmer (giữa tháng 4 dương lịch hằng năm). Vào những ngày này, người Khmer khắp nơi sẽ cùng nhau đón năm mới cũng là dịp để họ tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên và đức Phật đã che chở cho họ trong suốt một năm qua.

Tết Chol Chnam Thmay có 3 ngày lễ (4 đối với năm nhuận):

  • Ngày Chol Sangkran Thmay: mọi người tắm gội, mặc quần áo đẹp, mang theo lễ vật đến chùa làm lễ rước Đại lịch.
  • Ngày Wonbof (năm nhuận 2 ngày): ngày làm lễ dâng cơm cho các vị sư và đắp núi cát – cầu bình an may mắn và tránh các kiếp nạn.
  • Ngày Long Sak: là ngày lễ tắm tượng Phật và các vị sư cao tuổi.

Thật may mắn vào đúng dịp nghỉ lễ năm nay, đồng bằng sông Cửu Long đón cả 2 dịp lễ hội lớn. Đây là cơ hội để du khách tìm hiểu về văn hóa và ẩm thực người miền Tây.

Còn chần chừ gì nữa mà không đặt xe ngay tuyến Sài Gòn – Cần Thơ bằng Mai Linh Express tại: http://mailinhexpress.vn/. Di chuyển nội ô TP. Cần Thơ hoặc về Sóc Trăng bằng Taxi Mai Linh: Tổng đài 1055

Mai Linh hân hạnh phục vụ du khách!

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055