Chàng trai 20 tuổi lần đầu hỗ trợ sản phụ sinh con trên xe taxi Mai Linh

Thứ sáu, 06 Tháng 12, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Nhân viên lái xe Phạm Hữu Chiến (HD 1310) – Mai Linh Hải Dương đã tiếp tục viết nên câu chuyện đẹp về “Những chuyến xe kỳ diệu”.

Ban lãnh đạo Mai Linh Hải Dương khen thưởng lái xe Phạm Hữu Chiến

Khoảng 9h15 ngày 04/12/2019, anh Chiến nhận được thông báo của Tổng đài đến đón khách hàng là sản phụ Phạm Thị Thu tại khu vực Tứ Thông, phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương cần đi bệnh viện gấp.

Nhận đàm, anh Chiến nhanh chóng đến đón sản phụ và chồng sản phụ đến bệnh viện sản nhi tỉnh Hải Dương. Xe vừa di chuyển được khoảng 1,5 km thì sản phụ bắt đầu chuyển dạ và vỡ ối. Trước tình thế cấp bách, không kịp vào bệnh viện anh Chiến nói với chồng sản phụ dừng xe lại để cùng chồng sản phụ cho sản phụ sinh trên xe.

Sau những giây phút căng thằng, một bé trai đã cất tiếng khóc chào đời trên chiêc xe màu xanh cuộc sống, anh Chiến lái xe cẩn thận, chở sản phụ về cơ sở y tế gần nhất để các y, bác sỹ cắt dây rốn và chăm sóc sức khỏe cho hai mẹ con sản phụ.

Chàng trai 20 tuổi  chia sẻ: “ Tôi vừa run vừa ngại, vì tôi là một lái xe mới gia nhập gia đình Mai Linh 5 tháng và còn trẻ chưa có kinh nghiệm....nhưng vì tính mạng của sản phụ và em bé nên tôi lấy lại bình tĩnh, cùng với những kiến thức đỡ đẻ tôi đã được đào tạo tại Mai Linh tôi đã cùng chồng chị Thu đã đỡ đẻ em bé ngày trên xe. Chứng kiến một cuộc sinh nở mới thấy những người phụ nữ thật phi thường. Đây là lần đầu tiên anh chứng kiến một đứa trẻ chào đời, lại ngay trên chiếc xe của mình tôi thấy rất hạnh phúc” .

Anh Chiến đến thăm sản phụ và em bé

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 167 ca sinh thành công trên xe taxi Mai Linh.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055