Biệt đội taxi cấp cứu F0 Mai Linh hoàn thành nhiệm vụ

Thứ tư, 20 Tháng 10, 2021 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Ngày 20/10/2021 Biệt đội taxi Mai Linh cấp cứu F0 hoàn thành nhiệm vụ cấp cứu sau 83 ngày đêm miệt mài chiến đấu, vận chuyển F0 đến bệnh viện, khu cách ly. Cụ thể có 101 xe taxi tham gia phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115; hơn 14 ngàn chuyến xe cấp cứu miễn phí cho người dân; 152 nhân sự lái xe, hậu cần tham gia hỗ trợ; hơn 7 tỷ  đồng được Mai Linh hỗ trợ phục vụ chương trình.

Tập đoàn Mai Linh, đại diện Sở y tế, trung tâm cấp cứu 115 tổ chức chia tay Biệt đội taxi cấp cứu Mai Linh hoàn thành nhiệm vụ

Đặc biệt trong quá trình làm nhiệm vụ vận chuyển bệnh nhân Covid -19, đã có 20 lái xe Mai Linh bị dương tính được chữa khỏi và tiếp tục quay trở lại phục vụ; nhiều lái xe gạt đi nỗi đau mất mát người thân, nén đau thương để tiếp tục thực hiện sứ mệnh “cứu người”.

Trước đó, ngày 28/7, Sở Y Tế TP. HCM có công văn yêu cầu xe taxi của Tập đoàn Mai Linh tham gia công tác phòng chống dịch Covid -19. Theo đó, 101 xe taxi Mai Linh chuyển đổi thành xe taxi cấp cứu vận chuyển bệnh nhân Covid -19 có nhân viên y tế, tình nguyện viên, sinh viên y khoa đi kèm và các trang thiết bị y tế cơ bản như: bình oxy, mask thở, máy đo SpO2, kit xét nghiệm nhanh để hỗ trợ vận chuyển cấp cứu chuyển viện tại Thành phố Hồ Chí Minh và hoạt động 24/24 theo sự điều phối của Trung tâm cấp cứu 115.

Thời khắc cam kho nhất của cuộc chiến chóng dịch đã qua, Thành phố đã từng bước chuyển sang giai đoạn “bình thường mới”, nhiệm vụ của biệt đội taxi cấp cứu F0 cũng đã hoàn thành. Tất cả anh em lái xe trở về với cuộc sống “bình thường mới”, tiếp tục đồng hành cùng Mai Linh triển khai hoạt động kinh doanh và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn hiện hành của Bộ y tế.

Ông Hồ Huy – Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho biết: “Việc làm của biệt đội taxi cấp cứu Mai Linh để lại hình ảnh đẹp trong lòng người dân thành phố. Tôi rất là xúc động, biết ơn những hi sinh thầm lặng của lái xe cấp cứu xa gia đình gần 3 tháng để thực hiện nhiệm vụ, thậm chí cha mất, mẹ mất cũng không thể về chịu tang, nén nỗi đau tình thân, mất mát thành động lực cứu người, nhanh chóng vận chuyển những ca cấp cứu đến bệnh viện. Mỗi khi nói về biệt đội taxi cấp cứu Mai Linh là nhắc đến người lái xe taxi rất bình thường nhưng trở thành biệt đội cứu người quả cảm. Đó là tấm gương sáng giữa đời thường, dũng cảm, nhân hậu khi cùng cả nước và người dân thành phố cùng chống dịch. Mai Linh đã và đang đóng góp một phần nhỏ bé, đồng hành cùng thành phố phục hồi để cuộc sống trở lại bình thường”.

Ông Hồ Huy – Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh phát biểu tri ân toàn thể 101 anh em lái xe trong biệt đội taxi cấp cứu Mai Linh.

Ông Nguyễn Duy Long – Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 chia sẻ: “Doanh nghiệp tham gia đồng hành chống dịch với vai trò là một hậu phương lớn, đảm bảo về hậu cần, phương tiện về vũ khí cho lực lượng tuyến đầu chúng tôi chiến đấu. Mai Linh là mô hình đặc biệt, các anh em tham gia xung phong lao vào mặt trận trực tiếp chống dịch hiểm nguy, cấp cứu vận chuyển rất nhiều ca F0 vào bệnh viện đóng góp công sức rất lớn trong thời gian chống dịch vừa qua. Mô hình taxi cấp cứu sáng tạo đã giải quyết được khối lượng công việc lớn khi cuộc chiến của chúng ta chưa có tiền lệ, tôi rất cám ơn các anh em lái xe. Vai trò của taxi cấp cứu chuyển bệnh hoàn thành sứ mệnh của mình, ngoài sự ghi nhận tri ân trong công tác an sinh của lực lượng taxi. Chúng tôi hi vọng tiếp tục triển khai mô hình hoạt động taxi cấp cứu ngoài bệnh viện qua thực tiễn công tác chống dịch, có nhiều tầng, nhiều mức can thiệp cho người dân ngoài bệnh viện, giống như mô hình cấp cứu ở nước ngoài phục vụ nhu cầu của người dân cần chăm sóc y tế cao, theo dõi tại nhà, hỗ trợ chuyển bệnh thì mô hình taxi cấp cứu đi cùng nhân viên y tế thì đáp ứng được yêu cầu này”.

Lái xe Trần Văn Nam trải lòng: "Khi tôi tham gia biệt đội taxi cấp cứu F0, anh em lái xe trải nghiệm được rất nhiều thứ từ vất vả của tuyến đầu chống dịch, anh em cố gắng hết sức góp phần nhỏ kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh. Thật sự có nhiều ca cấp cứu mình phải cùng người nhà khiêng, cõng vác người bệnh lên xe, vì đa phần là F0, ca nặng nên cũng rất vất vả. Khi thấy xe taxi cấp cứu đến người nhà bệnh nhân mừng mà khóc, suốt đường đi mình phải động viên người nhà để họ an tâm vì lúc đó họ rất rối và hoảng loạn. Rồi người nhà bệnh nhân rất xúc động và bất ngờ vì xe taxi cấp cứu Mai Linh miễn phí, họ mừng lắm, cứ nắm tay cảm ơn… Tôi thật sự hạnh phúc và vui mừng khi chuyển viện thành công, góp phần cứu sống thêm một người. Lúc đầu tham gia thì ai cũng khuyên không nên đi, vô đó thật sự nguy hiểm, đi có thể không về. Tuy nhiên khi Tập đoàn Mai Linh kêu gọi thì mình xung phong đăng ký đi vì mình yêu nghề lái xe, muốn được cầm vô lăng cứu người và trải ngiệm nhiệm vụ cấp cứu, có lẽ đó trở thành những ngày tháng không bao giờ quên, những chuyến xe cấp cứu F0 lịch sử trong cuộc đời của tôi”.

Lái xe Đặng Xuân Tùng, một thành viên trong đội cấp cứu gắn bó từ những ngày đầu đến nay chia sẻ những kỷ niệm không quên trong những ngày cấp cứu F0: “Những ngày đầu thật sự rất vất vả vì cấp cứu cả ngày đêm, mặc đồ bảo hộ quần áo ướt sũng, lúc nào cơ thể cũng thiếu nước, nhiều khi mới về chuẩn bị ăn vội hộp cơm thì tổng đài lại báo có ca cấp cứu. Thời gian đầu thì giấu vợ con, giấu gia đình vì sợ mọi người lo lắng, nhưng sau một thời gian, tiếp xúc với F0 nhiều nên thành quen, hết biết sợ là gì luôn. Bản thân tôi tuân thủ các quy định phòng dịch, nhiều khi thèm cơm nhà, nói bà xã nấu đem ra đầu ngõ để chạy ngang qua lấy chứ không dám vô nhà, chỉ dám đứng bên đường vẫy tay động viên vợ con an tâm. Có những ca cấp cứu khiến tôi đau lòng lắm, nhiều ca F0 là thai phụ chuyển nặng và không qua khỏi nên cảm giác mất mát đó thật sự không tả được, chỉ biết cố gắng tận dụng từng giây phút để cứu người.

Lái xe Đặng Xuân Tùng một trong những lái xe tham gia từ những ngày đầu đến nay.

83 ngày đêm sát cánh cùng thành phố chống dịch sẽ là những ngày đáng sống nhất trong đời tôi và không bao giờ quên. Thật sự lúc này, không chỉ tôi mà toàn thể anh em lái xe Mai Linh luôn sẵn sàng khi Thành phố cần, người dân gọi, chúng tôi sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ cứu người khi vẫn còn đủ sức xoay vô lăng, đạp thắng, lên ga thì chúng tôi vẫn sẵn sàng”.

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055