Bé trai hai tháng tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi Mai Linh kèm lá thư người mẹ để lại nói lời xin lỗi

Chủ nhật, 03 Tháng 9, 2017 | Cập nhật bởi : Ngoc Anh | Danh mục : Tin tức

Khoảng 13h ngày 30/8/2017, lái xe Vũ Thị Hiền, số tài 5332, đội xe Deluxe (taxi Mai Linh TP Hồ Chí Minh) chở một khách nữ trên tay ẵm một bé trai khoảng 02 tháng tuổi từ Bến xe Miền Đông về Bệnh viện Gia Định. Tới nơi, khách nhờ lái xe bế con để vào mua sổ khám bệnh. Đợi mãi không thấy người phụ nữ quay ra, chị Hiền mới tìm trong túi đồ để lại có một bình sữa và tờ giấy ghi nội dung: "Mẹ xin lỗi con, nhờ bà con nuôi hộ". Sau đó chị Hiền đã đưa cháu bé vào Công an Phường 7 quận Bình Thạnh trình báo. Tư pháp Phường đã lập hồ sơ xác nhận và chuyển cháu bé vào Bệnh viện Gia Định để khám sức khoẻ. 

Hình 1. Bé trai hai tháng tuổi bị bỏ rơi trên taxi Mai Linh


Chị Vũ Thị Hiền đã đề nghị được đăng ký nhận nuôi cháu bé. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, trước tiên phường sẽ thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng 10-15 ngày để xem bố mẹ có đến nhận không. Nếu không có ai đến nhận, UBND phường sẽ xử lý theo trình tự của pháp luật. Hiện tại cháu bé đã được đưa về Viện Mồ Côi chăm sóc, sức khoẻ cháu hoàn toàn bình thường. 
Theo ông Nguyễn Tuấn Sinh - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Mai Linh, trong những năm qua, có 63 cháu bé được sinh trên xe taxi Mai Linh khi lái xe chở các sản phụ trên đường đến Bệnh viện sinh nở. Nhiều gia đình đã đặt tên con là Mai Linh. Về việc các bé bị bỏ rơi trên xe, đại diện Ban Quan hệ Cộng đồng, Tập đoàn Mai Linh cho biết, cách đây không lâu, cũng đã có một bé gái bị bỏ rơi trên xe Mai Linh và sau này gia đình nhận nuôi đã đặt tên cháu là Mai Linh. Đây là cháu bé thứ hai bị bỏ lại trên xe Mai Linh. Rất mong các cơ quan chức năng và mọi người tìm lại được gia đình cho cháu bé. Sau thời gian quy định của Pháp luật, nếu gia đình không đến nhận, thể theo đề nghị của lái xe Vũ Thị Hiền, được nhận nuôi cháu bé. Công đoàn Công ty Cố phần Tập đoàn Mai Linh và Quỹ An toàn Giao thông Phát triển cộng đồng cũng sẽ hỗ trợ phần nào việc chăm sóc nuôi dưỡng cháu.

Hình 2. Những chiếc taxi mang Màu xanh cuộc sống là dịch vụ An toàn và đáng tin cậy

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055