Bài dự thi Mai Linh và tôi- Bài 10: Mai Linh và tôi: Mười năm hội ngộ

Thứ tư, 02 Tháng 1, 2019 | Cập nhật bởi : Ban Truyền Thông Mai Linh | Danh mục : Tin tức

Cuộc đời của mỗi người, đôi khi là một giấc mơ hồng, lắm lúc lại như một cơn ác mộng. Và tôi, từng có trong tay tất cả, tiền tài, địa vị, sau một cơn ác mộng, tỉnh giấc, chẳng còn gì ngoài nỗi ê chề, chán nản, buông xuôi...! Và chính trong lúc cùng cực đó, tôi đã gặp và trở thành thành viên của gia đình Mai Linh! Có trong cảnh ngộ đó mới thấu hiểu, mới cảm nhận được niềm hạnh phúc vô bờ, lúc mà bạn đang chơi vơi, đang sắp chìm giữ dòng nước xoáy, bỗng có một cánh tay đưa ra giúp bạn trụ lại giữa dòng đời. Tôi đến với Mai Linh, như là duyên phận, như là định mệnh, "như nai về suối cũ, cỏ đón giêng hai, như chim én gặp mùa, như đứa trẻ thơ đói lòng gặp sữa, chiếc nôi ngừng bỗng gặp cánh tay đưa..."!

Những ngày đầu chập chững khoác lên mình bộ đồng phục Mai Linh, nếu không có sự giúp đỡ, dìu dắt, yêu thương, chia sẻ của đại gia đình Mai Linh, của đồng nghiệp, có lẽ tôi đã không có được như ngày hôm nay. Những ngày nhận ca đầu tiên, có lúc phải bỏ tiền túi ra để nộp “hụi”, vì không biết cách tự kinh doanh, tìm khách hàng...! Và rồi, thời gian trôi qua, tôi đã hòa nhập, và dần dần được anh em trong công ty biết đến với biệt danh thân thương: Anh Tư Ếch.

Không thể kể hết bao khó khăn mà tôi đã đi qua cùng với gia đình Mai Linh, những lúc tôi cùng anh em lái xe cố gắng chống chọi, gồng gánh những vất vả trong lúc công ty gặp khó khăn... Để bây giờ, từ hai bàn tay trắng, Mai Linh đã giúp tôi có lại được tất cả. Như người ta thường nói:" đồng thanh tương ứng, đồng chí tương phùng".

Sau gần 10 năm gắn bó với Mai Linh, tôi thật tự hào vì màu áo xanh mà tôi mang hằng ngày, vì những chuyến xe thấm đậm nghĩa tình mà tôi cùng với quý công ty rong ruổi trên những nẻo đường chia sẻ yêu thương. Ở đâu có khó khăn, ở đâu có cảnh khổ, ở đó có Mai Linh, có “Anh Tư Ếch” - là tôi luôn đồng hành trên những chuyến xe chở yêu thương! Màu xanh Mai Linh, là màu xanh của hòa bình, màu xanh của hy vọng, màu xanh của ươm mầm sự sống!

Và điều mà tôi tâm đắc nhất với vai trò là người lái xe Mai Linh, chính là sự trung thực. Còn nhớ, lần đầu tiên chở khách, khi trả khách xong, tôi phát hiện khách đã quên một chiếc điện thoại trên xe, cùng với một số tài sản khác. Tôi không giấu lòng rằng, lúc đó, trong một giây, tôi đã băn khoăn...! Nhưng, thấp thoáng trong tôi hiện lên sự lo lắng, buồn bã của người để quên tài sản. Nếu tham lam, giữ lại cho riêng mình, thì niềm vui của tôi sẽ đánh đổi bởi nước mắt của người khác. Không! Không thể! Và sau một giây, tôi đã quyết định đem về giao cho công ty, để công ty liên hệ với khách hàng bỏ quên tài sản. Kì lạ thật, khi giây phút mà khách hàng trao tôi cái nắm tay thật chặt, nụ cười rạng ngời cùng lời cảm ơn chân thành, tôi thấy hạnh phúc vô biên, hơn cả tiền bạc. Và tôi biết rằng, mình đã đúng, khi lựa chọn Niềm tin, Hạnh phúc, sự Trung thực chứ không phải lựa chọn sự tham lam và lợi ích cá nhân. Thế là từ đó, việc trao trả tài sản cho khách hàng bỏ quên đã trở thành thói quen trong tôi. Thật tự hào là việc làm nhỏ bé đó cũng đã được công ty ghi nhận và biểu dương trong hội nghị tổng kết cuối năm. Cầm tấm bằng khen trên tay, tôi thấy yêu và tự hào hơn công việc mà mình đã lựa chọn!

 

Như tôi đã nói, gần 10 năm gắn bó, tôi đã nhiều lần rong ruổi trên các nẻo đường thiện nguyện với màu áo Mai Linh, đem nụ cười đến cho các cụ già, em thơ, các học sinh vùng núi xa xôi... Tôi cũng đã trao cho khách hàng niềm tin vào hình ảnh của anh lái xe Mai Linh vui vẻ, nhiệt tình, luôn tận tụy phục vụ khách hàng, và rất trung thực. Với lĩnh vực hoạt động có nhiều cạnh tranh để có khách hàng, thì có được niềm tin và sự yêu mến của khách hàng, đó là một thắng lợi. Tôi nghĩ rằng, khách hàng sẽ hoàn toàn an tâm khi bấm số gọi tổng đài taxi Mai Linh. Và chính nhờ điều đó mà công ty Mai Linh đã đi qua bao sóng gió, dẫu còn rất nhiều khó khăn, nhưng chúng ta vẫn nhìn thấy được một tương lai tươi sáng ở phía trước.

Hình ảnh những "bà đỡ - lái xe” Mai Linh, những "chiến sĩ" Mai Linh trên mặt trận bảo vệ an ninh tổ quốc, và biết bao tấm gương “người tốt, việc tốt" - tất cả đã tạo nên một nền tảng về mặt tinh thần để Mai Linh có chỗ đứng vững vàng! Tuy nhiên, là một doanh nghiệp thì mục tiêu hàng đầu vẫn là lợi nhuận, nên để có thể giữ vững vị trí trong nền kinh tế thị trường hôm nay với đầy rẫy sự cạnh tranh tranh khốc liệt, toàn thể đại gia đình Mai Linh nên đồng lòng hợp sức. Cấp lãnh đạo sẽ đề ra những chiến lược kinh doanh mới mẽ, khả thi, phù hợp. Toàn thể nhân viên hết lòng hết sức thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, đồng thời xây dựng tốt sự đoàn kết nội bộ. Chắc hẳn chúng ta ai cũng còn nhớ đến câu chuyện bó đũa, nếu toàn thể công ty trên dưới đồng lòng, thì tôi tin không sóng gió nào mà chúng ta không thể vượt qua.

Điều khiến bản thân tôi tâm đắc nhất trong phần "Giá trị cốt lõi của Mai Linh", chính là việc tái cấu trúc toàn diện để công ty trở nên “hiệu quả” hơn! Đó là việc cần làm, nên làm, và phải làm, để đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của công ty. Và điều khiến tôi khâm phục nhất, chính là việc công ty đã cố gắng hạn chế đến mức tối đa việc cho nhân viên của công ty nghỉ việc, vì một khi đã tái cơ cấu, chuyển đổi cơ cấu, thì việc thừa người lao động là lẽ dĩ nhiên. Nhưng, trong khả năng và sự cố gắng tối đa, công ty đã điều phối vị trí việc làm, đảm bảo công ăn việc làm cho nhân viên.

Và một hướng đi táo bạo, sáng suốt của công ty nữa, đó là mở rộng hệ thống xe hợp tác kinh doanh. Chiến lược này, vừa "ích nước" , vừa “lợi nhà". Một mặt vừa tăng doanh thu của công ty, mặt khác vừa tạo điều kiện để các anh em lái xe tăng thêm nhu thập, ổn định cuộc sống, có trách nhiệm hơn trong việc kinh doanh, vì lúc này “đồng tiền đi liền khúc ruột". Như vậy, phải công nhận rằng, ông Chủ tịch cùng ban lãnh đạo công ty đã có một chiến lược quá xuất xắc!Trong khuôn khổ của bài viết, tôi không thể bày tỏ hết tình cảm của mình dành cho đại gia đình Mai Linh. Tôi chỉ có thể nói rằng, đã là người của Mai Linh, thì dù 1 năm, hay 10 năm, hoặc nhiều hơn thế nữa, vẫn mãi mãi hướng về Mai Linh, hết lòng vì màu Xanh tôi yêu!

Trước thềm năm mới, xin kính chúc đại gia đình Mai Linh thật nhiều sức khỏe, niềm vui và thành công! Năm mới, thắng lợi mới nhé các đồng chí đồng nghiệp thân yêu! Và bài viết xin được phép khép lại ở đây, một lần nữa kính chúc quý ban lãnh đạo và toàn thể đồng nghiệp một năm mới AN KHANG THỊNH VƯỢNG!

Tác giả: NGUYỄN NGỌC HUY - NVLX - MSNV 010734 - Bãi giao ca Vân Xuân - MAI LINH ĐÀ NẴNG

Gửi bình luận

Tổng đài taxi toàn quốc 1055